Những anime không thể bỏ qua trong nửa đầu 2023

TV Series · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

5 anime đang phát sóng các mọt nhất định phải xem và 5 cái tên sắp đến không thể bỏ lỡ.

Nhiều người hâm mộ anime đồng ý rằng năm 2022 là một năm thành công của anime và đặc biệt là mùa thu năm 2022, chỉ đơn giản là có hết bộ anime siêu sao này đến bộ anime siêu sao khác. Sau 2022, nhiều mọt anime tin rằng sẽ khó mà vượt qua được cột mốc này. Đừng lo lắng nếu bạn là một mọt anime trong năm 2023, vì năm nay, những cái tên sau đây hoàn toàn có thể cạnh tranh với năm ngoái.

Xem lịch chiếu và mua vé dễ dàng tại Moveek

Những anime nhất định phải xem

1. Tomo-chan is a Girl

Tomo-chan còn 'men' hơn cả nam chính | Polygon
Tomo-chan còn 'men' hơn cả nam chính | Polygon

Một trong những anime đang khiến các fan anime thích thú là series Tomo-chan is a Girl. Bộ rom-com vườn trường này xoay quanh cặp bạn thân Tomo Aizawa và Junichiro Kubota. Họ đã làm bạn hầu như hết cả cái thanh xuân, tính đến thời điểm hiện tại. Cô nàng Tomo thích phong cách Tomboy, tự tin, hòa đồng, dễ mến, con nhà võ nên mạnh không tưởng, nhìn chung là cuộc sống học sinh của cô không tệ, nếu không muốn nói là khá khẩm. Vấn đề là Tomo “crush” bạn thân của mình dữ lắm luôn, trong khi anh chàng chỉ coi cô là “người anh em”. Từ đó, mục tiêu “khiến cậu ấy nhìn mình như một đối tượng để yêu” của Tomo đẩy cả hai vào những tình huống dở khóc dở cười, và vô cùng đáng yêu.

Sau những bộ anime isekai hoặc đẫm máu và bạo lực, thêm vào danh sách một chút sự đáng yêu không bao giờ là thừa.

Không biết là Romance hay Bromance nữa | Polygon
Không biết là Romance hay Bromance nữa | Polygon

Nếu bạn từng phát cuồng với Spy x Family, thì Buddy Daddies là lựa chọn phải cân nhắc trong thời gian chờ Spy x Family ra mùa mới.

Bộ phim kể về hai người đàn ông độc thân, Kazuki Kurusu và Rei Suwa, cả hai đều là những sát thủ hàng đầu trong giới. Kurusu là một kẻ bề ngoài sôi nổi nhưng cô đơn bên trong, thích ở ké, và Suwa là một game thủ thứ thiệt, không thể nấu ăn hay lau dọn nhà cửa. Một ngày nọ, khi đang đi làm, họ tìm thấy một cô bé 4 tuổi tên là Miri Unasaka. Điều này dẫn đến điều khác và cuối cùng cả hai quyết định nhận nuôi cô bé luôn. Chẳng có kỹ năng sát thủ nào chuẩn bị hai ông thần này cho việc nuôi trẻ và việc cô bé Miri hay được tiếp xúc với công việc chính của cả hai thật đáng quan ngại…cho hai ổng.

Bạn đến với Spy x Family vì “romance”, giờ hãy sẵn sàng cho “bromance” trong Buddy Daddies (không biết phải bromance thiệt hay không nữa).

3. Tokyo Revengers season 2: Christmas Showdown

Tokyo Revengers trở lại với mùa mới
Tokyo Revengers trở lại với mùa mới

Hết hường phấn rồi, trở lại với thể loại shonen kinh điển đi thôi. Sau mùa đầu tiên nổi đình nổi đám, Tokyo Revengers trở lại với mùa 2 với câu chuyện dữ dội hơn. Trong mùa đầu tiên, chúng ta đã được chứng kiến Băng đảng Tokyo Manji được thành lập như thế nào, lịch sử của Manjiro Sano với Kazutora Hanemiya và lý do tại sao họ vẫn xích mích với nhau, tất cả qua góc nhìn của Takemichi Hanagaki.

Giờ đây, trong mùa 2, người hùng của Tokyo Revengers phải đối mặt với hậu quả sinh ra từ quyết định hợp nhất hai băng Valhalla và Tokyo Manji Gang của Mikey. Không những thế, Takemichi Hanagaki còn phải giải quyết các mâu thuẫn nội bộ và sự quấy rối của Black Dragons.

4. Nier: Automata Ver. 1.1A

Những người máy chiến đấu cho tương lai của nhân loại
Những người máy chiến đấu cho tương lai của nhân loại

Trái đất bị người ngoài hành tinh xâm lược và các vũ khí sống của chúng đã đẩy nhân loại đến bờ vực tuyệt chủng. Con người di tản và trú ẩn trên mặt trăng và chế tạo người máy nhằm chiếm lại Trái đất.

Nier: Automata Ver. 1.1A là anime được dựa trên từ một trò chơi điện tử nhập vai mang tên Nier: Automata nhận được rất nhiều sự yêu thích từ người chơi không chỉ vì đồ họa mà còn vì cốt truyện. Anime cũng vậy. Nier: Automata Ver. 1.1A là câu chuyện của những kẻ sống sót, chiến tranh và những vũ khí sống hình thành nhân tính và chứng kiến nó bị những cuộc chiến, mất mát ăn mòn dần. Nói chung là hãy chuẩn bị trái tim và nhiều khăn giấy vào nha!

5. Vinland Saga mùa 2

Cuộc đời chiến binh không dễ dàng của Thorfinn
Cuộc đời chiến binh không dễ dàng của Thorfinn

Không bao giờ là quá muộn để nghe câu chuyện về Thorfinn. Vinland Saga là một anime lịch sử đưa bạn đắm chìm trong thế giới của các vị vua và nền văn minh Viking thế kỷ 11. Câu chuyện kể về một chiến binh Viking trẻ tuổi tên là Thorfinn đang lên đường báo thù cho cái chết của cha mình.

Trong khi phần đầu tiên chủ yếu tập trung vào các phe phái tham chiến, thì phần 2 cho thấy cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống hàng ngày của các nhân vật. Sau phần 1 dữ dội và bạo lực, thay vì vung kiếm và la hét trong trận chiến, Thorfinn hiện đang sống trong một trang trại, chặt cây và trồng cỏ. Nhưng những gì diễn ra ở mùa trước vẫn ám ảnh chiến binh trẻ tuổi.

Xem lịch chiếu và mua vé dễ dàng tại Moveek

Những anime đáng mong đợi sắp tới

1. Mashle: Magic and Muscles – 08.04

Đời cho làm siêu nhân mà nhà bắt đi làm phù thủy
Đời cho làm siêu nhân mà nhà bắt đi làm phù thủy

Những người hâm mộ manga đã yêu thích Mashle: Magic and Muscles như một sự giao thoa kỳ lạ nhưng hấp dẫn giữa Harry Potter và One-Punch Man. Như đáp lại nguyện vọng của fan, Mashle sẽ có anime của riêng mình

Câu chuyện của Mashle: Magic and Muscles cũng gần giống như My Hero Academia, lấy bối cảnh ở một thế giới phép thuật, nơi sinh ra mà không có tài năng siêu nhiên là một vấn đề nghiêm trọng. Song, lâu lâu lại có những ngoại lệ khó hiểu. Nhân vật chính Mash Burnedead không có phép thuật, nhưng anh ta có sức mạnh thể chất và tốc độ siêu phàm để bù đắp cho điều đó. Giờ thì Mash phải vận dụng hết số cơ bắp và trí óc chỉ phải đóng giả làm phù thủy và vượt qua vô số thử thách của nơi đây.

2. Demon Slayer mùa 3: Swordsmith Village Arc – 09.04

Tanjiro sẽ đối đầu hai thượng quỷ trong mùa mới của Demon Slayer
Tanjiro sẽ đối đầu hai thượng quỷ trong mùa mới của Demon Slayer

Cái tên anime từng làm mưa làm gió toàn cầu, dạo gần đây còn khiến fan phải “khẩu nghiệp” với một phần phim tri ân đặc biệt, là Demon Slayer sẽ trở lại vào tháng 4 với mùa thứ 3 – Demon Slayer: Swordsmith Village Arc. Lần này, Tanjiro sẽ đến thăm Làng Rèn Gươm nổi tiếng của Sát Qủy Đoàn để thuyết phục bác thợ rèn khó tính rèn lại thanh gươm cho mình. Song, Thượng Quỷ đã bắt đầu hành động quyết liệt hơn với hai tên Thượng Tứ và Thượng Ngũ được cử đến nơi này. Một trận thảm sát sắp ập lên Làng Thợ Rèn và những người đứng giữa họ và đám quỷ là hai trụ cột Hà Trụ, Luyến Trụ và chính Tanjiro.

Mùa 2 sẽ đào sâu quá khứ của thầy Gojo hơn nữa
Mùa 2 sẽ đào sâu quá khứ của thầy Gojo hơn nữa

Sau Demon Slayer, Jujutsu Kaisen cũng là môt cái tên được các mọt anime/manga yêu thích không kém.

Jujutsu Kaisen mùa 2 sẽ tiếp tục câu chuyện tron Hidden Inventory Premature Death, đồng thời xoáy vào cốt truyện của Satoru Gojo và người bạn thân nhất của anh ấy, Suguru Geto. Nó cũng sẽ giới thiệu tuyến truyện Shibuya Incident, mà trong đó chúng ta có thể thấy những màn chiến đấu của Gojo hơn nữa.

4. Bleach: Thousand-year Blood War phần 2 – 07.2023

Trận huyết chiến quyết định vận mệnh của Linh Giới
Trận huyết chiến quyết định vận mệnh của Linh Giới

Vào mùa thu năm 2022, anime dài tập Bleach đã trở lại sau 10 với cốt truyện khiến fan sốt sắng mang tên Huyết Chiến Ngàn Năm (tạm dịch), khắc họa mối thù truyền kiếp giữa hai phe phái là các Thần Chết của Linh Giới và Quincy – hai phe có cùng mục đích nhưng cách làm khác biệt khiến mâu thuẫn giữa họ không thể hóa giải, từ đó dẫn đến cuộc thanh trừng Quincy trên diện rộng. 13 tập đầu tiên đã cho thấy sức mạnh khủng khiếp của các Quincy và lời tuyên chiến của họ với các Thần Chết.

Vào thàng 7 năm nay, phần 2 của Thousand-year Blood War Arc sẽ trở lại để đưa người hâm mộ tiếp tục đào sâu vào trận huyết chiến này, với Ichigo tìm về quá khứ để khám phá sự thật về người mẹ yêu quý của anh, trở nên mạnh hơn để đối đầu với Yhwach và một sự phản bội không ngờ đến xảy ra. Phần đầu tiên của Thousand-year Blood War Arc hiện đang trình chiếu trên Netflix.

5. Attack on Titan mùa cuối - Dự kiến thời gian ra mắt: Mùa thu năm 2023

Eren trở thành kẻ thù cuối cùng của chính bạn bè và đồng minh một thời | Screen Rant
Eren trở thành kẻ thù cuối cùng của chính bạn bè và đồng minh một thời | Screen Rant

Anime Attack on Titan là một ví dụ kinh điển về sự kiên nhẫn được đền đáp bằng những kết quả đáng kinh ngạc. Phần cuối cùng của anime này được chia thành nhiều phần và cuối cùng, phần cuối sẽ được phát sóng vào mùa thu năm 2023 để kết thúc cuộc chiến Titan tàn khốc nhất mọi thời đại.

Eren Yeager đã trở thành một kẻ phản diện hùng mạnh, người sẽ sử dụng sức mạnh của Titan Thủy tổ để hủy diệt thế giới không phải của người Eldian và hoàn thành vận mệnh của người dân của mình. Ít nhất, đó là cách Eren nhìn nhận sự việc. Trong khi đó, bạn bè và đồng minh cũ của anh hiện đang chiến đấu với anh để cứu những gì còn lại của thế giới.

Nguồn ảnh: CBR

The First Slam Dunk - 3 Lý do khiến anime này mãi đỉnh

The First Slam Dunk - 3 Lý do khiến anime này mãi đỉnh

Nhân dịp The First Slam Dunk sắp chiếu, hãy cũng Moveek nhìn lại 3 lý do anime/manga gốc mãi là một tác phẩm kinh điển.

Khoá Chặt Cửa Nào Suzume - 4 Lý do anime mới của Shinkai Makoto được mong chờ đến vậy!

Khoá Chặt Cửa Nào Suzume - 4 Lý do anime mới của Shinkai Makoto được mong chờ đến vậy!

Khoá Chặt Cửa Nào Suzume trở thành một anime không thể bỏ lỡ! Lịch chiếu Khoá Chặt Cửa Nào Suzume và mua vé Khoá Chặt Cửa Nào Suzume tại Moveek.

Những anime đánh thức những “kink” đen tối trong bạn

Những anime đánh thức những “kink” đen tối trong bạn

Kink thật ra không xấu như bạn tưởng và không ít anime đã lồng ghép yếu tố này để thu hút khán giả.