Những điều bạn cần biết trước khi thưởng thức siêu phẩm Thor: Ragnarok

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · khacduy ·

Với những lời khen ngợi từ giới phê bình quốc tế, sức hút và thành công giành cho Thor: Ragnarok là điều không cần phải bàn cãi.

2 năm kể từ ngày ra mắt của Avengers: Age of Ultron (2015) và 3 năm sau bộ phim solo thứ 2 của mình, chúng ta lại có cơ hội tái ngộ với thần sấm Thor (do Chris Hemsworth thủ vai) qua Thor: Ragnarok, phần phim cuối cùng nằm trong chuỗi phim solo của anh chàng. Kể từ khi được Marvel giới thiệu ở phần phim đầu tiên Thor (2011), dù không nhận được đánh giá cao cũng như sự yêu thích từ giới phê bình và người hâm mộ, loạt phim về anh chàng thần sấm vẫn thực hiện khá tốt nhiệm vụ tiếp tục phát triển và mở rộng vũ trụ điện ảnh Marvel, kèm theo đó là đem lại lợi nhuận với doanh thu $206 triệu tính riêng ở thị trường Bắc Mỹ.

Tuy nhiên trong lần trở lại này, ngoài hai cái tên được yêu thích là Chris Hemsworth và Tom Hiddleston, Marvel còn đem đến sự góp mặt của những cái tên hạng nặng như nữ minh tinh Cate Blanchett (từng thắng 2 giải Oscar) trong vai Hela, phản diện chính của phim, nhân vật Hulk (do Mark Ruffalo thủ vai) và Jeff Goldblum trong vai thực thể hùng mạnh The Grandmaster, khiến Ragnarok hứa hẹn sẽ là một siêu phẩm cực kì hấp dẫn trong tháng 10. Vậy trước khi bước ra rạp cuối tuần này để thưởng thức siêu phẩm Thor: Ragnarok, mời các bạn cùng Moveek điểm qua những điều cần biết trước khi xem nhé!

Cốt truyện

Sau khi đánh bại Ultron, Thor (Chris Hemsworth) quay trở lại Asgard – nơi mà Loki (Tom Hiddleston), kẻ đang trị vì Asgard dưới nhân dạng Odin đã khiến vương quốc này tiến đến bờ vực hủy diệt. Sự suy yếu này đã tạo điều kiện cho Hela (Cate Blanchett), nữ thần của cái chết, tấn công và gần như hủy diệt Asgard. Sau khi thoát khỏi quỷ lửa bằng cách nào đó, Thor bị bắt làm tù binh ở hành tinh Sakaar, nơi mà anh gặp lại và phải chiến đấu với người đồng đội cũ Bruce Banner aka Hulk (Mark Ruffalo). Sau cùng, Thor sẽ sát cánh với Hulk, Loki và nữ chiến binh Valkyrie nhằm ngăn chặn Ragnarok – ngày tận thế của Asgard.

Thời lượng

Phim có thời lượng là 150 phút và after-credit. Các bạn nhớ lưu ý đi vệ sinh trước khi vào rạp.

Nhân vật

Thor (Chris Hemsworth)

Hình ảnh anh chàng thần sấm Thor với chiếc búa thần Mjonir trứ danh trên tay, pháp bảo mạnh mẽ (và có lẽ là hữu dụng nhất) đã quá quen thuộc với fan điện ảnh nói chung và Marvel nói riêng. Trong phần 3 này, với chủ đề khá giống với Iron Man 3 năm nào, Thor: Ragnarok sẽ đặt ra câu hỏi liệu khi bị tước đi thứ vũ khí mạnh nhất của mình, anh chàng thần sấm này liệu vẫn chứng minh được rằng mình là một người hùng đích thực hay chỉ là đứa con yếu ớt tay cầm chiếc búa thần của Odin?

Loki (Tom Hiddleston)

Tưởng chừng như sẽ chỉ là kiểu phản diện dùng một lần rồi bỏ truyền thống của phim Marvel, nhưng với tài năng diễn xuất từ Tom Hiddleston cùng nét quyến rũ kiểu “bad boy with daddy issue” (trai hư với chứng ám ảnh về việc thiếu tình yêu thương của cha) của nhân vật này, Loki đã trở thành nhân vật phản anh hùng được yêu thích không kém hiện tượng Deadpool. Lần quay trở lại này của anh chàng hứa hẹn sẽ làm cho các fan nữ hú hét trong rạp, à và “giúp đỡ” Thor rất nhiều.

Bruce Banner aka The Hulk (Mark Ruffalo)

Sau khi lặng mất tăm ở cuối Age of Ultron, anh chàng khổng lồ xanh với sức mạnh khủng khiếp sẽ đồng hành cùng Thor trong hành trình giải cứu cửu giới lần này. Nhưng tất nhiên là sau khi cống hiến cho chúng ta một màn đọ sức đã mắt theo phong cách WWE pha trộn võ tự do, gợi nhớ cuộc chiến giữa hai người ở The Avengers (2012).

Brunnhilde aka Valkyrie – SR142 (Tessa Thompson)

Từng là một nữ chiến binh Valkyrie đầy tự hào trong hàng ngũ quan đội Asgard, thất bại trong cuộc chiến với Hela trong quá khứ đã khiến nữ chiến binh Brunnhilde rời bỏ Asgard và lưu lạc đến Sakaar. Với việc Valkyrie là lực lượng tinh nhuệ nhất trong quân đội của Odin, khả năng chiến đấu của cô sẽ giúp ích rất nhiều cho thần sấm trong chuyến hành trình này.

Hela (Cate Blanchett)

Nhân vật phản diện đáng gờm mà Thor và đồng đội phải đối đầu trong phần này. Vốn là kẻ thù truyền kiếp của Asgard, lần quay trở lại này của ả sẽ đe dọa hủy diệt không chỉ Asgard mà còn là cửu giới. Đặc biệt với sự góp mặt của huyền thoại Cate Blanchett, Hela hứa hẹn sẽ là một nhân vật phản diện xứng tầm cho cái kết về câu chuyện của chàng thần sấm. Có giả thuyết cho rằng, nhờ sức mạnh của Ngọc Tứ Hồn (ý mình là Soul Gem), Hela trở nên mạnh mẽ hơn, trở thành Goddess of the Death và dư sức bóp nát búa Mjonir. 

Thú vị thay, có rất nhiều chi tiết được chú trọng được đưa lên cho Hela, bao gồm cả hình dạng con người với bộ giáp bình thường, và dạng Hela với những cái gai cùng một bộ đồ bó sát hấp dẫn. Một số cảnh còn cho ta thấy Hela sẽ đối đầu với Valkyrie.

Doctor Strange (Benedict Cumberbatch)

Qua đoạn after-credit ở Doctor Strange (2016), chúng ta đều biết được nhân vật Stephen Strange sẽ xuất hiện trong Thor: Ragnarok nhằm trợ giúp vị thần sấm tìm kiếm Odin và cảnh báo anh về một mối nguy hiểm đáng gờm hơn trong tương lai.

Odin (Sir Anthony Hopkins)

Vị vua đã rời bỏ ngai vàng của mình và biến mất không dấu vết. Với việc đây sẽ là bộ phim solo cuối cùng của Thor, có lẽ vai trò dẫn dắt hai người con trai Thor và Loki của nhân vật Odin sẽ kết thúc ở phần phim này, mở ra một chương hoàn toàn mới cho vũ trụ điện ảnh Marvel.

Grandmaster (Jeff Goldblum) và hành tinh Sakaar

Hành tinh mà Valkyrie mang Thor đến được biết tới là Sakaar, một đấu trường cỡ hành tinh được điều hành bởi Grandmaster - diễn viên Jeff Goldblum. Granmaster là một trong những bậc trưởng lão trong vũ trụ, nhưng nguồn gốc vẫn không rõ ràng. Ông là một tay cờ bạc, rất thân với Thanos, Collector và cả Death. Một số đã được giới thiệu ở MCU mà ta đã biết.

Thâu tóm Valkyrie làm việc cho mình, Grandmaster ngồi trên ngai vị, chờ các chiến binh và người tham gia mua vui cho mình. Grandmaster đã vô tình ghép đôi Hulk và Thor trong một trận đấu một mất một còn, với Hulk đang là nhà vô địch của giải đấu. Đây có lẽ sẽ là nhân vật đóng vai trò quan trọng nhằm kết nối Avengers: Infinity War (2018) và Thor: Ragnarok.

Skurge (Karl Urban)

Là con trai của người băng khổng lồ với một cư dân Asgard, Skurge được biết đến với sức mạnh vượt trội và sử dụng một cây rìu 2 lưỡi. Xuất hiện với một cặp súng trường, các fan của truyện tranh sẽ nhận ra rằng đây là gợi ý cho trận chiến cuối của Skurge, nơi mà anh sử dụng súng sau khi hi sinh cây rìu. Thật là đáng tiếc khi thời gian Karl Urban xuất hiện lại ít ỏi như vậy, nhưng thật sự mà nói thì chẳng có ai an toàn cả.

Trong phần phim này, hắn là tay sai của Hela và kẻ thù quen thuộc của Thor trong comic. Hắn còn có biệt danh khác là “Đao phủ Skurge”. Thông qua tạo hình ấn tượng trong trailer và được tài tử Karl Urban thể hiện, Skurge hứa hẹn sẽ là một kẻ thù đáng gờm khác.

Nhóm Warriors Three và Lady Sif

Cả 3 anh nhân vật Volstagg, Hogun và Fandral và Lady Sif đều xác nhận trở lại phần phim này qua các kênh truyền thông, các bạn có thể đọc chi tiết tại đâyđây. Tuy nhiên, vai trò của họ sẽ nhỏ xíu xìu xiu bởi khi Loki lên trị vì trong hình dạng Odin, họ sẽ bị đày đi đâu đó. Và chúng ta đều thấy Thor sẽ kết hợp cùng một nhóm mới.

Chuyện tình giữa Thor và Jane

Từ khi Natalie Portman tuyên bố "xong chuyện" với Marvel, người hâm mộ cũng chẳng trông chờ nhiều sự trở lại của cô nàng Jane bánh bèo. Chuyện tình giữa Jane và Thor sẽ đi đến hồi kết và lý do chia tay sẽ sớm được đề cập trong phần phim Ragnarok.

Viên ngọc Soul Gem 

Tất cả viên ngọc Infinity Stone đều xuất hiện trong những phần phim trước, chỉ còn mỗi viên này là chưa lộ diện. Thậm chí, còn có giả thuyết viên Soul được giấu trong hốc mắt của Odin. Những gì mà người hâm mộ có thể rút ra là: Thor trở về Asgard sau sự kiện Ultron cốt để tìm viên này và 80% viên Soul sẽ lộ diện vì đây là phần lót đường cho Infinity War.

Những điều đáng mong đợi ở Thor: Ragnarok

Sau 2 phần phim khá mờ nhạt so với những người anh em khác trong vũ trụ điện ảnh Marvel, có lẽ Disney và Marvel đã quyết tâm đem đến một cái kết hoành tráng nhất có thể cho loạt phim khi thực hiện nhiều sự thay đổi lớn.

Nhận được sự tin tưởng của Marvel và đạo diễn James Gunn, nhà làm phim độc lập người New Zealand Taika Waititi được giao trọng trách thực hiện phần 3 này. Ông nổi tiếng qua hai tác phẩm lập dị và được đánh giá rất cao là What We Do In The Shadows (2014), một bộ phim điện ảnh ngụy trang dưới dạng phim tài liệu về cuộc phỏng vấn 3 tên ma cà rồng, và Hunt for the Wilderpeople (2016).

Đội ngũ biên kịch là bộ phận có sự thay đổi lớn nhất, khi Christopher Yost là người duy nhất được giữ lại từ phần 2 Thor: The Dark World (2013). Thay vào đó bộ đôi Eric Pearson và Craig Kyle được tin tưởng để cùng Christopher phác họa lên kịch bản của phần 3. Ngoài ra, đội ngũ làm phim còn có sự góp mặt của nhà thiết kế Mayes Rubeo (từng thiết kế trang phục cho siêu phẩm Avatar) với con số 2500 bộ trang phục, thật sự cho thấy được độ chịu chơi của Disney và Marvel cho tác phẩm này. Đây còn là bộ phim đầu tiên của MCU được thực hiện hoàn toàn ở Australia trong một phim trường hoành tráng có quy mô tương đương hai sân bóng đá gộp lại. Và với việc Dan Hennah (từng đoạt Oscar cho hạng mục kỹ xảo) và Ra Vincent (cũng nhận được 1 đề cử Oscar) đảm nhiệm mặt hình ảnh và kĩ xảo, Thor: Ragnarok hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc thị giác tiếp theo cho các fan hâm mộ điện ảnh trong năm nay.

Lời kết

Với những lời khen ngợi từ giới phê bình quốc tế, sức hút và thành công giành cho Thor: Ragnarok là điều không cần phải bàn cãi. Đây hứa hẹn sẽ là một tác phẩm thành công nữa dành cho vũ trụ điện ảnh Marvel. Còn riêng với fan Marvel nói riêng và điện ảnh nói chung, Ragnarok chắc chắn sẽ là một tác phẩm phải xem trong dịp cuối tháng 10 này. Moveek hẹn gặp lại các bạn vào ngày 27/10/2017 tới đây ở rạp để cùng đón xem siêu phẩm này nhé!