Những điều bạn cần biết về bộ phim gặp muôn vàn khó khăn Solo: A Star Wars Story

Tin điện ảnh · Maii ·

Sau khi Star Wars: The Last Jedi càn quét các phòng chiếu ở nội địa và thế giới, một phần phim ngoại truyện về một nhân vật tuy lạ mà quen đang sắp sửa ra mắt, xoay quanh cuộc phiêu lưu của nhân vật Han Solo.

Sau khi Star Wars: The Last Jedi càn quét các phòng chiếu ở nội địa và thế giới, một phần phim ngoại truyện về một nhân vật tuy lạ mà quen sắp sửa ra mắt, xoay quanh cuộc phiêu lưu của nhân vật Han Solo. Dưới đây là tất cả những điều bạn cần biết trước khi ra rạp thưởng thức Solo: A Star Wars Story.

Tóm tắt cốt truyện chính thức:

Bước lên con tàu Millennium Falcon và du hành vào vũ trụ xa xăm trong Solo: A Star Wars Story, một cuộc phiêu lưu mới toanh đang chờ đón khán giả. Sống trong một thế giới ngầm đầy tăm tối và nguy hiểm, Han Solo - tên tội phạm buôn lậu gặp được người bạn tri kỉ - Chewbacca và tay cờ bạc khét tiếng Lando Calrissian, bắt đầu cuộc hành trình trở thành vị anh hùng trong Star Wars Saga mà người ta cũng không ngờ tới.

Kịch bản cuối cùng của Lawrence Kasdan trong Star Wars Saga

Một trong những cái tên gắn liền với Vũ trụ của Star Wars kể từ khoảng thời gian đầu là Lawrence Kasdan. Ông là người đã viết kịch bản cho cả 3 bộ phim Empire Strikes Back, Return of the JediThe Force Awakens. Đồng kịch bản chung với ông là con trai Jon Kasdan. Ông cho biết đây sẽ là câu chuyện về khởi đầu của Han Solo, khi anh từng bước trở thành nhân vật có tính cách được chúng ta biết đến rộng rãi và yêu mến.

Bộ phim được miêu tả sẽ đi theo phong cách Viễn Tây, tập trung vào "hành trình anh theo đuổi ước mơ để thoát khỏi cuộc sống khốn cùng của mình hiện tại, và phần lớn thời gian trong bộ phim xoay quanh việc anh nỗ lực biến ước mơ trở thành hiện thực, và nhận ra rằng việc đó khó hơn anh nghĩ.” 

Đạo diễn và những bất đồng xoay quanh bộ phim

Khi studio thông báo Phil Lord và Chris Miller sẽ trở thành cặp đạo diễn cầm trịch bộ phim, các fan hâm mộ đã vỗ tay và hi vọng Solo: A Star Wars Story có thể đi theo hướng mới mẻ và khuynh đảo phòng vé như 21 Jump Street The LEGO Movie – 2 phim họ từng đạo diễn. Tuy nhiên, có vẻ như hướng đi quá sức mới mẻ của hai vị đạo diễn này, bao gồm đưa nhiều yếu tố hài hước đồng thời khuyến khích diễn viên ứng biến quá nhiều, không theo kịch bản đã khiến nhà sản xuất và đặc biệt là biên kịch Lawrence Casdan không hài lòng. Phil Lord và Chris Miller sau đó đã bị sa thải vào tháng 6 năm 2017 để tìm đạo diễn mới. Vị trí này sau đó đã thuộc về Ron Howard. Việc này dẫn đến rất nhiều cảnh quay đã phải thực hiện lại một lần nữa và kinh phí bị dội lên nhiều lần.

Đáng tiếc, đấy không phải khó khăn duy nhất của bộ phim

Nói đến Han Solo, chúng ta đều nghĩ đến Harrison Ford, người đảm nhận vai này từ 1977 đến 2015, nhưng sau đó thì nhân vật Han đã bị giết trong The Force Awakens. Han Solo phiên bản trẻ lần này sẽ do Alden Ehrenreich đảm nhận. Anh từng xuất hiện với các vai phụ trong bộ phim hài của Anh em nhà Coen Hail, Caesar!Beautiful Creatures, được lựa chọn sau khi các nhà làm phim chứng kiến hơn 3000 người thử vai.

Tuy nhiên, với diễn xuất thiếu kinh nghiệm của Ehrenreich, ekip lại phải mở hẳn một lớp học diễn xuất cho anh, Harrison Ford cũng đã gặp mặt và cho anh một số lời khuyên hữu ích để anh có thể đảm nhận vai diễn một cách trôi chảy. May mắn là sau khi được chỉ dạy, thể hiện của anh đã tiến bộ hơn hẳn.

Nhưng dù sao đi chăng nữa thì điều đó vẫn khiến hãng phải chi nhiều hơn dự kiến.

Bất chấp vị trí “con ghẻ”, Solo: A Star Wars Story vẫn có lượng vé bán sớm cao ngất ngưởng

Quá nhiều khó khăn trong quá trình sản xuất đã khiến Disney dự đoán phim trở thành thất bại đầu tiên của Lucasfilm kể từ khi họ về dưới trướng Nhà Chuột. Vì thế mà phim dường như khá im hơi lặng tiếng do việc quảng bá không được đẩy mạnh.

Thế nhưng, thương hiệu Star Wars vẫn chứng tỏ sức mạnh của mình khi có lượng vé sớm bán ra cao ngất ngưởng, vượt mặt cả Black Panther và chỉ xếp sau Infinity War trong năm nay, tính đến thời điểm này. Dự đoán phim sẽ có doanh thu mở màn khoảng $170 triệu ở Bắc Mỹ.

Liên kết với Vũ trụ Star Wars

Được biết, bộ phim gần như không có mấy liên kết đến 3 phần phim Star Wars gần đây. Solo: A Star Wars Story sẽ lấy bối cảnh khoảng 10 năm trước sự kiện Star Wars: A New Hope năm 1977.

Ngoài Alden Ehrenreich, những gương mặt nào khác sẽ tham gia bộ phim?

Joonas Suotamo trong vai Chewbacca: Nếu là fan của Star Wars hoặc thường xuyên theo dõi phim, hẳn bạn cũng biết Chewbacca là ai. Nhân vật này trước đó do Peter Mayhew thể hiện, ông đã rút khỏi vai diễn do tuổi tác và vấn đề sức khỏe, mặc dù vẫn xuất hiện trong The Force Awakens năm 2015.

Donald Glover trong vai Lando Calrissian: Đảm nhận vai Lando Calrissian trước đây thuộc về Billy Dee Williams. Lando cũng tương tự như Han, một tên lừa đảo, buôn lậu nhưng cũng đồng thời là một phi công tuyệt vời.  

Emilia Clarke trong vai Qi’ra: Do “Mẹ rồng” của Game of Thrones – Emilia Clarke đảm nhận, nhân vật này vốn không xuất hiện trong 3 phần phim gốc, chưa rõ cô sẽ đóng vai trò gì, nhưng Qi’ra hứa hẹn sẽ là một ẩn số thú vị trong phim. Theo như trailer thì cô có thể là nắm giữ bí mật “thầm kín” nhất của Han Solo và cũng từ đó mà cả ngàn giả thuyết mới về Han Solo đã được đưa ra trên Reddit.

Tobias Beckett do Woody Harrelson thủ vai: Tobias là một tên tội phạm và là thầy hướng dẫn của Han, ảnh hưởng đến tính cách và bước phát triển của Han sau này.

Phoebe Waller-Bridge trong vai L3-37: Từng xuất hiện với một vai phụ trong Goodbye, Christopher Robin nhưng phải đến vai L3-37 trong Solo: A Star Wars Story, đây mới được xem là vai diễn lớn nhất của Phoebe Waller-Bridge. Mặc dù vậy, có vẻ như bạn sẽ không được chiêm ngưỡng gương mặt thật của cô trong phim mà thay vào đó là một màn trình diễn CGI như khi Alan Tudyk vào vai K-2SO trong Rogue One. L3-37 là bạn đồng hành của Lando và sẽ mang đến nhiều tiếng cười hài hước cho bộ phim.

Các nhân vật quen thuộc khác có thể xuất hiện

Jabba the Hutt: Có một sự thật là Han Solo đã quỵt tiền Jabba ở đầu phim Star Wars: A New Hope. Mặc dù chưa chắc chúng ta đã nhìn thấy Jabba trong Solo, nhưng biết đâu được, Han Solo có thể đã nhiều lần làm việc chung với Jabba và có thể chúng ta sẽ được nhìn thấy nhân vật này xuất hiện trong phim.

Greedo: Dù đã bị Han giết nhưng khán giả chưa thực sự biết được lý do tại sao Greedo lại ghét Han đến vậy. Quyển From a Certain Point of View đúng là có giải thích mối thâm thù này, nhưng trên phim thì chưa hẳn. Biết đâu chúng ta sẽ có cơ hội hiểu thêm về mối quan hệ giữa hai nhân vật trong phim mới thì sao.

Maz Kanata: Maz đã sống rất lâu rồi và biết rất rõ Han cũng như Chewie. Phần ngoại truyện sẽ là cơ hội tuyệt vời để viết về cuộc đời của nhân vật này mà không làm ảnh hưởng đến các phần phim khác.

Darth Vader: Solo: A Star Wars Story lấy bối cảnh khi Đế Chế đang thống lĩnh ngân hà, vậy nên chúng ta có thể nhìn thấy ít nhất là một vài tên Stormtrooper hay sĩ quan của Đế Chế. Nếu đội quân Darth Vader xuất hiện trên phim thì khả năng cao chúng ta sẽ được nhìn thấy Sith Lord “thò mặt” ra đây đó.

Solo: A Star Wars Story có thể kéo dài bao nhiêu phần?

Nhiều tin tức đang được đồn đại quanh thương hiệu Star Wars trong khoảng từ năm 2019 trở về sau. Bên cạnh 3 phần phim Star Wars tiếp theo của Rian Johnson tách ra từ Skywalker Saga, một câu chuyện Star Wars khác đã được chính thức thông báo xuất hiện trong năm 2020 mặc dù thông tin thêm về dự án vẫn chưa có gì nhiều. Họ chuyền tai nhau rằng dự án này sẽ xoay quanh cuộc phiêu lưu của Obi-Wan Kenobi hoặc câu chuyện lấy Boba Fett làm trung tâm. Disney đang có dự định mỗi năm sẽ ra mắt một phần phim Star Wars và người ta cũng đồn đại hợp đồng của Alden Ehrenreich với Lucasfilm bao gồm đến 3 phim chứ không chỉ 1. Nếu tin đồn là có thật, chúng ta sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cuộc phiêu lưu của Han Solo nhiều hơn trong tương lai.

Ngày ra mắt chính thức của bộ phim?

Trong khi Star Wars: The Force AwakensRogue One: A Star Wars Story được lên lịch chiếu vào dịp Giáng Sinh, Star Wars: The Last Jedi dời lịch sang tháng 12 năm 2017, thì Solo: A Star Wars Story được quyết định công chiếu đầu mùa phim hè vào ngày 25.05.2018. Sau khi Avengers: Infinity War đã ra mắt vào 27.04, phim xem như tránh được một đối thủ mạnh. Đối thủ cạnh tranh của Han Solo lần này sẽ bao gồm bựa nhân Deadpool vừa ra mắt và băng cướp nữ nhân Oceans 8. Tiếp nối hành trình càn quét của Disney trên màn ảnh rộng, 2 tuần sau, bom tấn hoạt hình đang rất được mong chờ The Incredible 2 sẽ bắt đầu ra mắt khán giả.

Trailer chính thức của phim