Những điều bạn cần biết về chàng dị nhân lắm mồm của Deadpool 2

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VLynd ·

"Maximum Effort!"

Tựa phim: Deadpool 2
Quốc gia: Mỹ
Đạo diễn: David Leitch
Kịch bản: Rhett Reese, Paul Wernick, Ryan Reynolds
Nguyên tác: Rob Liefeld, Fabian Nicieza
Quay phim: Jonathan Sela
Thể loại: Hành động, Hài, Giả tưởng
Phân loại độ tuổi: NC-18
Thời lượng: 108 phút
Khởi chiếu: 18.05.2018 tại các rạp chiếu toàn quốc

Từ con ghẻ thành con cưng, một tên dị nhân lắm mồm như Deadpool tưởng chừng bị Fox xếp xó nhưng hoá ra là phim siêu anh hùng gắn nhãn R có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Dĩ nhiên Fox sẽ không bỏ lỡ cơ hội vắt sữa nhân vật anti-hero được yêu thích nhất nhì trên màn ảnh rộng. Với phần thứ 2 này, Deadpool có gì hấp dẫn để lôi kéo khán giả đến rạp chịu đựng những trò quậy tới bến của anh?

Tổng quan về bộ phim

Theo tóm tắt trên IMDb, Deadpool 2 là câu chuyện về gã đầu bếp dị dạng (Wade Wilson / Deadpool) sau khi sống sót khỏi pha tấn công chí mạng của bò tót, chật vật hoàn thành ước mơ trở thành người pha chế nóng bỏng nhất của Mayberry trong khi phải tập quen với việc mất vị giác. Trong hành trình tìm lại niềm vui cuộc sống và công tắc du hành thời gian, Wade phải chiến đấu với đám ninja, Yakuza và "bầy chó" quyến rũ. Hắn chu du vòng quanh thế giới để khám phá tầm quan trọng của gia đình, tình bạn và mùi vị – trải nghiệm chuyến phiêu lưu mới và giành danh hiệu hằng mơ ước bấy lâu – Người Tình Tuyệt Nhất Thế Giới.

Dĩ nhiên đó chỉ là một cốt truyện hết sức lầy lội cho phù hợp với tính cách dở người của Deadpool, hoặc chính Ryan Reynolds đã tự viết đoạn tóm tắt đó. Theo những gì diễn ra trong trailer, Deadpool phải đối đầu với rắc rối đến từ tương lai là Cable hòng bảo vệ The Kid, cũng như chống lại âm mưu xấu xa của tổ chức DMC bí ẩn. Trong quá trình chiến đấu, anh nhận được sự hỗ trợ hết mình từ những người thân như cô bạn gái Vanessa, bà Blind Al, Domino và nhóm dị nhân trẻ cũng như người bạn “thân ai nấy lo” Weasel.

Xem chừng nhân vật này đi đến đâu, rắc rối theo đến đó. Chúng ta thấy Deadpool khổ sở thay đồ trong bốt điện thoại, chiến đấu khó nhằn trên chiếc xe tải bí ẩn, lăn lộn trong tù, vật lộn với nhóm Yakuza trong phòng tắm hơi, thậm chí là phải mang giày cao gót triệt phá hang ổ tội phạm trong quán bar, lầy hơn nữa là bật nắp quan tài sống lại trong một đám tang. Nếu phần Deadpool đầu tiên, Ryan gợi lại cho khán giả nhân vật thảm hoạ của anh trong X-Men Origins: Wolverine bằng hình nộm một Deadpool bị khâu miệng thì trong phần này, Ryan quay tay múa kiếm đỡ loạt đạn của Cable một cách chuyên nghiệp là phân đoạn tái hiện lại một cảnh do chính anh thể hiện trong bộ phim X-Men năm nào.

Những nhân vật sẽ góp mặt trong phim

Deadpool và hội gia đình tình thương mến thương

Nối tiếp những gì diễn ra trong phần trước, Deadpool aka Wade Wilson do Ryan Reynolds thủ vai vẫn là nhân vật phản anh hùng mà khán giả yêu mến. Từ một con người đòi nợ thuê sắp chết dần chết mòn vì căn bệnh ung thư toàn thân, Wilson tham gia một chương trình thí nghiệm khủng khiếp và từ đó sở hữu thêm khả năng tự hồi phục với một tốc độ đáng kinh ngạc. Đổi lại, làn da và nhan sắc của anh bị hoại tử, trở nên gớm ghiếc và đành phải nhường lại danh hiệu người đàn ông gợi cảm nhất trên trái đất cho Hugh Jackman. Tuy nhiên kỹ năng cận chiến cùng thanh katana và khả năng bắn súng bách phát bách trúng. Kể thêm tuyệt chiêu tán tỉnh, yêu chiều bạn gái thì Deadpool là số dzách. Đừng quên khả năng phá vỡ bức tường thứ tư, nhờ đó mà nhân vật này có thể chọc ngoáy khán giả, đá đểu các hãng phim khác và thậm chí là nhà sản xuất của chính mình.

Đồng hành cùng anh là cô bạn gái Vanessa (Morena Baccarin) vừa quyến rũ, vừa bá đạo đến mức chẳng thèm ngán tên phản diện khủng bố, điên khùng nào cả. Tiếp đó là anh bạn thân Weasel (T.J. Miller), người luôn đưa ra những lời phê bình hết sức thực tế và lầy lội dành cho Deadpool. Hai người sẵn sàng hỗ trợ Deadpool hết mình là anh tài xế taxi Dopinder (Karan Soni) luôn hết mình đưa anh đến mọi nơi và bà bạn cùng phòng Blind Al (Leslie Uggams) với kho ma tuý à nhầm, vũ khí hạng nặng mà tên nào trót lọt vô chỉ có nước chết.

Domino và Cable

Đây là hai nhân vật mà Deadpool đã thả thính trong after credit của Deadpool, dĩ nhiên là Keira Knightley hay Mel Gibson sẽ không thủ vai hai nhân vật này mà thay vào đó là hai diễn viên tài năng không kém. Trước hết là Domino của Zazie Beetz.

Có thể thấy Domino ít nhiều liên quan đến tổ chức DMC, có khả năng cô cũng là một sản phẩm thí nghiệm của tổ chức này. Như đã nói đến trong trailer, năng lực của Domino là may mắn nhưng cô còn làm được nhiều hơn thế. Cô có khả năng biến đổi chức năng của các món đồ xung quanh để chúng trở nên có lợi cho cô, chẳng hạn như đổi chốt an toàn thành nút bắn, làm rơi một vật nặng vào kẻ thù... Domino còn có khả năng cận chiến không thua kém Deadpool.

Trước khi có xác nhận chính thức, hàng loạt tin đồn về Cable được tung ra và người hâm mộ không thể phấn khích hơn khi Thanos của Vũ trụ điện ảnh Marvel – Josh Brolin sẽ thủ vai nhân vật này. Cable aka Nathan Summers là một nhân vật nửa người nửa máy đến từ tương lai với khả năng chiến đấu đáng gờm cùng loạt vũ khí có sức công phá nặng nề. Trong trailer, Cable trở về quá khứ nhằm săn đuổi The Kid cho một mục đích chưa cụ thể. Việc Josh Brolin thủ vai nhân vật này hẳn là một tin vui cho người hâm mộ Marvel vì có thể thưởng thức những màn đá xoáy không ngớt giữa hai nhân vật oan gia ngõ hẹp Thanos Cable vs Deadpool.

Nhóm X-Force còn ai nữa?

Nếu phần trước chỉ đủ tiền thuê Colossus (Stefan Kapičić) và Negasonic Teenage Warhead (Brianna Hildebrand), thì sang phần này Fox đã chi bộn tiền để thuê những gương mặt tươi trẻ mà có thể vắt sữa trong vòng 10-20 năm tới. Nổi bật trong đó là The Kid (Julian Dennison), tên thật là Russell Collins với khả năng tạo ra lửa. Kế đến là nhân vật Bedlam (Terry Crews) có khả năng phát ra trường điện từ sinh học, vô hiệu hoá bất cứ thiết bị điện tử nào hay thứ gì có liên quan đến từ trường. Điển trai như Bill Skarsgård nhưng anh lại thích đóng những nhân vật ghê gớm, tạm gác vai hề Pennywise, Skarsgård sẽ thủ vai nhân vật Zeitgeist với hơi thở sặc mùi a-xít chết chóc. Nam diễn viên Lewis Tan sẽ vào vai Shatterstar với khả năng truyền sóng điện sinh học qua song kiếm. Cuối cùng là Peter (Rob Delaney), anh chàng với chòm ria mép quyến rũ có khả năng là dị nhân hấp thụ bức xạ mặt trời để tạo ra mống vuốt lửa.

Vẫn còn vài nhân vật bí ẩn như nữ dị nhân tóc tím được cho là bạn gái của Negasonic Teenage Warhead và con gái của Cable mà chúng ta phải đợi đến lúc phim ra mắt mới biết được.

Hội phản diện ghê gớm

Có thể hội DMC sẽ là trở ngại lớn nhất của Deadpool và những người bạn. Tổ chức này có lực lượng quân đội được trang bị vũ trang và hiên ngang vận chuyển tù nhân lộ liễu giữa trung tâm thành phố ắt phải được hậu thuẫn không phải dạng vừa. Có khả năng tổ chức DMC sẽ là cầu nối giữa Deadpool đến Vũ trụ X-Men mà nhân vật này luôn cố gắng mỉa mai và tránh xa hết mức.

Bên cạnh DMC, tên ác nhân Black Tom Cassidy do Jack Kesy thủ vai cũng ít nhiều gây khó khăn cho hội X-Force. Trong truyện tranh, nhân vật này từng là thành viên của hội dị nhân xấu xa Brotherhood of Evil Mutants với sức mạnh đến từ các loài thực vật. Vẫn chưa rõ nhân vật này trong phim có giống hệt nguyên tác không.

Tương lai của Deadpool

Thay vì thực hiện một trilogy ba phần phim, có khả năng đây là phần phim riêng cuối cùng của Deadpool. Trong trailer chúng ta cũng thấy Wade Wilson quyết định quẩy hết cỡ vì có khả năng hãng phim sẽ không làm tiếp phần 3. Thay vào đó, một phim về X-Force với sự xuất hiện của Deadpool sẽ đáng được mong chờ không kém. Trong một bài phỏng vấn, Josh Brolin cũng chia sẻ rằng hãng đang xây dựng 4 phần phim dành cho Cable, chính vì thế sự chú ý sẽ chuyển sang nhân vật này.