Những điều bạn cần biết về Cướp Biển Vùng Caribbean: Salazar Báo Thù

Video - Trailer · Moveek ·

Cướp biển của chúng ta sẽ trở lại đại dương sau khi đóng đô trên đất liền quá lâu với phần phim Salazar Báo Thù.

Ngày xửa ngày xưa, cũng không hẳn là xưa lắm, có một thời mà cướp biển Johnny Depp và chiếc mũ ngộ nghĩnh của anh ta khuấy đảo thị trường phim ảnh cùng đồng bọn Orlando Bloom, Keira Knightly trong Cướp Biển Vùng Caribbean: Lời Nguyền Tàu Ngọc Trai Đen. Mọi thứ chỉ dừng lại khi phần phim Suối Nguồn Tươi Trẻ là một sự thất bại thảm hại mà người hâm mộ băn khoăn liệu sẽ có phần tiếp theo.

Và câu trả lời cuối cùng đã được đưa ra, cướp biển của chúng ta sẽ trở lại đại dương sau khi đóng đô trên đất liền quá lâu với phần phim Salazar Báo Thù. Dưới đây là những điều mà Moveek nghĩ là cần thiết để các bạn có thể thưởng thức chuyến phiêu lưu mới cùng bộ phim một cách trọn vẹn.

Tựa phim và ngày công chiếu chính thức

Trailer chính thức của bộ phim

Hẳn nhiều khán giả sẽ thắc mắc vì sao khi thì thấy tựa phim là Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales, khi thì là Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge. Bộ phim ban đầu được lấy tên là Dead Men Tell No Tales nhưng nhà sản xuất lại đổi thành Salazar’s Revenge vì nó gần với nội dung của bộ phim hơn. Theo các nguồn tin, tựa phim chính thức được phát hành trên hầu hết quốc gia công chiếu bộ phim sẽ là Pirates of the Carribean: Salazar’s Revenge (tựa Việt: Cướp Biển Vùng Caribbean: Salazar Báo Thù).

Bộ phim sẽ được ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 26.05.2017. Trên thế giới, việc phát hành gần một tháng sau Vệ Binh Dải Ngân Hà 2 có vẻ là khôn ngoan, tuy nhiên, việc đối đầu với Wonder Woman vào một tuần sau đó sẽ rất vất vả nếu bộ phim không có sự khởi đầu hoàn hảo.

Phân loại độ tuổi

Hình ảnh quen thuộc của loạt phim Cướp Biển Vùng Caribbean
Hình ảnh quen thuộc của loạt phim Cướp Biển Vùng Caribbean

Bộ phim chính thức cộp mác NC-13 tại Việt Nam, tức là thích hợp cho mọi người xem trên 13 tuổi. Hơn nữa, hầu hết các phim do Disney sản xuất hay phát hành đều không quá bạo lực hay thô tục nên khán giả Việt cũng không cần quá quan ngại về việc cắt cảnh.

Nội dung của phần 5

Mạng sống của Jack Sparrow đang gặp nguy hiểm
Mạng sống của Jack Sparrow đang gặp nguy hiểm

Bị hồn ma Salazar đeo bám để truy sát, thuyền trưởng Jack Sparrow phải kết hợp với cô gái tên là Carina Smyth và cậu con trai Henry Turner của cặp vợ chồng Elizabeth Swann - Will Turner (do Keira Knightly và Orlando Bloom lần lượt thủ vai) để đi tìm cây đinh ba của thần biển Poseidon (Trident of Poseidon). Nhờ có cây đinh ba ấy, họ sẽ điều khiển được biển cả và đánh bại hồn ma Salazar với khao khát báo thù luôn cháy bỏng.

Với sự góp mặt của những diễn viên cũ và trận chiến sẽ diễn ra trên đại dương nguy hiểm, bộ phim hứa hẹn sẽ xây dựng một cốt truyện đậm chất cướp biển với những pha cận chiến giữa các hải tặc cùng những màn nã đại bác vào thân tàu khốc liệt.

Ai sẽ góp mặt trong hành trình mới của Jack Sparrow?

Thuyền trưởng Jack Sparrow (Johnny Depp)

Nhân vật trung tâm của loạt phim
Nhân vật trung tâm của loạt phim

Cướp Biển Vùng Caribbean sẽ không bao giờ hay nếu thiếu nhân vật Thuyền trưởng Jack Sparrow. Mặc dù ngay từ những ngày đầu Jack không phải là mục tiêu chính của bộ phim (Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl). Nhưng vì nhân vật của anh quá ấn tượng lấn át hết hai nhân vật chính, anh nhận được phản ứng cực kỳ mạnh từ khán giả cũng như là nhân vật giúp cho bộ phim trở nên thành công vang dội, cuối cùng anh đã trở thành nhân vật chính của cả 3 phần phim tiếp theo ngay cả khi không có bộ đôi Orlando và Keira. Và chắc chắn sự xuất hiện của Jack trong phần phim mới là điều hiển nhiên, nhân vật tất yếu và quan trọng của loạt phim khiến cho khán giả mong mỏi chờ đợi chính là anh.

Henry Turner (Brenton Thwaites)

Một thế hệ tiếp nối?
Một thế hệ tiếp nối?

Sau God of Egypt, nam diễn viên Brenton Thwaites tiếp tục thử sức với vai chính trong loạt phim cướp biển. Là con trai thuyền trưởng Will Turner của con tàu Hà Lan Bay với những tên hải tặc không bao giờ chết, anh phải đi tìm cha mình để xoá bỏ lời nguyền trở thành Davy Jones của ông ấy.

Henry và cha của mình
Henry và cha của mình

Trong những đoạn trailer, khán giả chứng kiến sự xuất hiện của anh trên một con tàu toàn dường như anh đang bị bắt giam bởi một lý do nào đó. Và anh phải chứng kiến nhóm hồn ma của thuyền trưởng Salazar tới sát hại tất cả thủy thủ đoàn trên tàu với mục đích tìm kiếm Jack Sparrow.

Thuyền trưởng Salazar (Javier Bardem)

Ác nhân mới sẽ xuất hiện
Ác nhân mới sẽ xuất hiện

Thuyền trưởng Armando Salazar (Javier Bardem) là một thợ săn cướp biển khét tiếng và điên cuồng của Hải quân Tây Ban Nha. Hắn ta cùng đạo quân của mình đã thất bại và rơi vào Tam Giác Quỷ do cái bẫy của Jack Sparrow khi xưa. Sự thất bại từ một chỉ huy cao cấp của một hạm đội hùng mạnh chính là điều đáng sỉ nhục nhất của hắn ta. Sau khi thoát khỏi Tam Giác Quỷ, trong hình dạng của một hồn ma, hắn tìm kiếm cây đinh ba của Poseidon (Trident of Poseidon) để quét sạch tất cả cướp biển trên thế giới và trả mối thù cũ để thoả mãn cơn thịnh nộ của mình, nói chính xác hơn đó chính là Jack Sparrow.

Thời trẻ của Armando Salazar
Thời trẻ của Armando Salazar
Mục tiêu của hắn khi trở lại là quét sạch hết cướp biển trên thế giới
Mục tiêu của hắn khi trở lại là quét sạch hết cướp biển trên thế giới

Jack cùng các thuỷ thủ đoàn của mình có tìm được cây đinh ba trước hắn không? Và họ sẽ chống trả hắn ta như thế nào đây?

Carina Smyth (Kaya Scodelario)

Tân mỹ nhân của loạt phim
Tân mỹ nhân của loạt phim

Mỹ nữ Kaya Scodelario của Maze Runner sẽ góp mặt với phần diễn xuất cho nhân vật Carina Smyth. Cô ấy như là một học giả, cô ấy tranh đấu cho quyền được học tại các trường chính thống, bởi vì phụ nữ không thể được đi học vào thời đó. Cô ấy có một cuốn nhật ký với những đầu mối và đang trên đường tìm kiếm chiếc đinh ba của Poseidon. Cô ấy chắc hẳn sẽ là mục tiêu của thuyền trưởng Sparrow để đến với cây đinh ba.

Will Turner/Davy Jones và Elizabeth Swann

Niềm vui của khán giả nữ trở lại
Niềm vui của khán giả nữ trở lại

Sau khi bị một nhát kiếm chí mạng của Davy Jones, Will được sự nhanh trí của Sparrow giúp anh thoát chết nhưng lại vướng vào một lời nguyền. Anh trở thành thuyền trưởng của con tàu Hà Lan Bay với sứ mệnh đưa linh hồn người chết về thế giới bên kia và cứ mỗi 10 năm mới được lên đất liền một ngày.

Will Turner thuyền trưởng của con tàu Hà Lan Bay
Will Turner thuyền trưởng của con tàu Hà Lan Bay

Thiết nghĩ, một trong những điều góp phần vào sự thất bại của phần phim Suối Nguồn Tươi Trẻ là sự vắng bóng của mỹ nam hiếm hoi giữa một rừng hải tặc xấu trai – Orlando Bloom. Xuất hiện chớp nhoáng trong các trailer, hy vọng anh đừng chỉ ló dạng vào cuối phim như Luke Skywalker. Nhưng biết đâu khi cuộc chiến chống Salazar kết thúc, lời nguyền Davy Jones được con trai anh phá vỡ và anh xuất hiện chỉ để đón nhận cuộc sống của người phàm vào cuối phim?

Không thể quên cô vợ xinh đẹp này
Không thể quên cô vợ xinh đẹp này

Người con trong vai chính, người chồng sẽ trở lại thì không thể nào mà người vợ mang danh Vua Cướp Biển Elizabeth Swann (Keira Knightley) sẽ không xuất hiện. Tuy nhiên, vai trò của cô nàng vẫn là một ẩn số, liệu đó chỉ là một cameo?

Thuyền trưởng Barbossa (Geoffrey Rush)

Lần này ông sẽ đóng vai trò gì?
Lần này ông sẽ đóng vai trò gì?

Diễn viên Geoffrey Rush sẽ trở lại với vai Thuyền trưởng Barbossa, một nhân vật mà lần lượt trở thành đồng minh lẫn kẻ thù của Sparrow. Chúng ta chưa biết vai trò của ông là gì nhưng với thân phận là một người lính Anh quốc, ông không thể đứng ngoài cuộc chiến của những tên hải tặc. Chú khỉ nghịch ngợm và tinh ranh tên Jack cũng sẽ trở lại cùng ông trong phần này.

Một số nhân vật khác

Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của các nhân vật như: Joshamee Gibbs (do Kevin McNally thủ vai) thuỷ thủ thân cận nhất của Jack, Scrum (của Stephen Graham) từ Suối Nguồn Tươi Trẻ và có thể là một vai cameo của Paul Mc Cartney.

Ông sẽ đóng vai gì đây?
Ông sẽ đóng vai gì đây?

Những hồn ma cướp biển

Những tên hải tặc đầy nguy hiểm
Những tên hải tặc đầy nguy hiểm

Thuyền trưởng Salazar sẽ dẫn đầu một đội quân toàn hồn ma hải tặc từ vùng Tam Giác Quỷ để đối đầu với băng nhóm không chết của thuyền trưởng Barbossa. Làm sao để tiêu diệt những hồn ma này khi chúng có thể xuyên qua những người lính và không bị tổn thương bởi những thanh kiếm? Rõ ràng là bộ phim mới đang tái sử dụng lại yếu tố mà khiến những phần phim trước thành công khi thay thế những bộ xương bằng hồn ma khó trị.

Con tàu Ngọc Trai Đen

Số phận của nó ra sao?
Số phận của nó ra sao?

Lần cuối chúng ta thấy Ngọc Trai Đen là nó đang nằm trong một cái chai mà thuyền trưởng Sparrow đã lấy lại trong phần Suối Nguồn Tươi Trẻ, anh và Gibbs đã lên kế hoạch để lấy con tàu ra khỏi cái chai. Nhưng trong phần phim mới dường như, Sparrow đang sở hữu một con tàu, mà cũng không hẳn giống một con tàu, tên là Dying Ghull. Như vậy, Ngọc Trai Đen hẳn chưa trở lại hình dạng bình thường, hoặc Sparrow lại tiếp tục làm mất nó.

Jack có thật sự bất tử?

Theo như những gì chúng ta đã biết trước đó thì hành trình của Jack Sparrow chưa bao giờ được các nhà làm phim tiết lộ rõ ràng, từ quá khứ đến hiện tại và những bí mật còn ẩn sâu bên trong. Ở phần đầu tiên năm 2003 Lời Nguyền của Ngọc Trai đen, anh từng vì chạm trán với Barbossa mà phải tự mình trộm lấy đồng tiền máu của Cortes và mắc phải lời nguyền. Đây là lời nguyền khiến cho anh trở nên bất tử và không bao giờ chết vì trở thành những thây ma đội lớp người, ta sẽ thấy hình dạng thật sự ấy qua ánh trăng. Nhưng sau cùng anh cũng đã giải thoát mình khỏi lời nguyền đó và đánh bại Barbossa khiến cơ thể trở lại bình thường.

Rồi anh bị con Kraken của Davy Jones nuốt chửng nhưng vẫn sống và được đồng đội của mình cứu thoát khỏi nơi được gọi là bên kia của thế giới. Ở phần phim tiếp theo, Jack đã dẫn Râu Đen cùng đội quân của hắn đến với Suối Nguồn Tươi Trẻ, tuy nhiên chúng ta không hề thấy anh uống nước nhưng được biết trước đó anh đã từng đến nơi này rồi và từng biết rành ở đây. Vì thế chúng ta không thể đoán được rằng Jack đã từng uống nước này chưa và có trở nên bất tử hay không?

Nếu tính từ phần 3 của loạt phim, khi Will Turner chưa có con cho đến phần phim thứ 5 này thì cậu con trai của Will dường như đã trưởng thành, có lẽ khoảng thời gian đó ít nhiều cũng phải hơn mười mấy năm (thậm chí có thể hơn 20 năm). Nhưng Jack vẫn xuất hiện với bộ dạng không hề già đi và có vẻ còn trẻ hơn. Đây có thể là lý do khiến người xem nghĩ ngay đến phần trước, liệu trước đó có phải anh đã uống nước ở Suối Nguồn Tươi Trẻ?

Xuất thân của Jack Sparrow và những câu chuyện?

Thật sự ra đến nay chúng ta hoàn toàn vẫn chưa biết được rõ ràng thân phận của anh như thế nào? May mắn thay, các fan cũng đã biết được phần nào về cha của anh có vai trò quan trọng trong Tòa án cướp biển và anh là một trong 9 cướp biển quyền lực nắm giữ các vị trí quan trọng của thế giới cướp biển.

Ngoài ra, chúng ta cũng như các nhân vật trong phim còn biết đến tiếng tâm của tên cướp biển huyền thoại Jack Sparrow qua câu chuyện mà Gibbs, một thuỷ thủ thân cận nhất của Jack thường kể:

Jack Sparrow từng bị thuỷ thủ đoàn cùng tên phó thuyền là Barbossa bán đứng khi tìm thấy kho báu trên đảo Thần Chết (Isla de Muerta), anh bị chúng bỏ lại một mình trên đảo hoang. Khi 1 cướp biển bị bỏ lại đảo anh ta có quyền có súng với 1 viên đạn. Bất kỳ ai cũng có thể dùng nó để săn bắn, làm mọi thứ có ít cho mình hay còn dùng để tự sát. Nhưng riêng Jack vẫn còn giữ súng và viên đạn đến cuối cùng để dành cho kẻ bán đứng anh. Jack đi ra vùng biển cạn, chờ 3 ngày 3 đêm, cho đến khi các sinh vật dưới biển quen với sự hiện diện của anh ta. Và vào buổi sáng của ngày thứ 4 anh ta tự cột mình vào 1 đôi rùa biển, cột chúng lại bằng tóc người, tóc từ gáy của anh ta và biến chúng thành bè để thoát khỏi đảo.

Hiển nhiên, nếu bạn là fan của series Pirates of the Caribbean cũng biết sự thật về câu chuyện tiếng tâm lừng lẫy này… Jack thoát nhờ bọn buôn rượu rum giấu hàng trên đảo này, họ đến và anh ta đã xin cho quá giang (do Jack kể với Elizabeth Swann). Nói thì thế nhưng thật sự chúng ta không thể nào tin và đoán được từng câu từng chữ trong lời nói của Jack lúc nào là thật lúc nào là giả.

Jack Sparrow thời trai trẻ
Jack Sparrow thời trai trẻ

Trong phần phim mới nhất này, chúng ta sẽ được gặp Jack Sparrow thời trẻ nhé.

Nguồn cảm hứng của Dead Men Tell No Tales (Cướp biển vùng Caribbean: Salazar's Revenge)

Jack và Carina
Jack và Carina

Theo như các nhà làm phim của Disney cho biết thì The Curse of the Black Pearl (Lời Nguyền Ngọc Trai Đen) chính là nguồn cảm hứng cho phần phim mới nhất của Pirates of the Caribbean. Đúng như vậy, nếu bạn tinh ý thì sẽ thấy thông qua trailer những khung cảnh quen thuộc và tình tiết được bố trí rất giống gợi nhớ phần nào cho chúng ta về phần phim đầu tiên. Từ mô típ hai diễn viên chính là Henry và Carina cho đến Salazar và đạo quân hồn ma của hắn không khác gì Will và Elizabeth cùng Barbossa.

Cặp đôi Henry và Carina đầy hứa hẹn
Cặp đôi Henry và Carina đầy hứa hẹn

Ngay cả cảnh Henry gặp Jack đang bị nhốt trong tù cũng không khác gì cảnh Jack đã gặp cha của Henry ở phần đầu tiên và từ đó bắt đầu cuộc hành trình. Chúng ta cũng sẽ có cảnh ở pháp trường và Jack cùng cặp đôi mới tung hoành bát nháo thay vì với cặp đôi cũ ở phần đầu.

Một số hình ảnh hậu trường hé lộ các khung cảnh quen thuộc của loạt phim

Bật mí, ở phần phim đầu tiên, trong cảnh Jack và thuỷ thủ đoàn mới của anh đang tiến vào đảo Thần Chết (Isla de Muerta), con két của Cotton một thuỷ thủ đoàn, đã nói câu "Dead Men Tell No Tales" và đó cũng là tên chính thức của phần thứ 5 này.

Salazar và đạo quân hồn ma của hắn
Salazar và đạo quân hồn ma của hắn

Có lẽ sẽ còn phát hiện nhiều điều nữa nếu bạn là một fan cứng của series này trong lúc xem phim. Vậy thì chúng ta hãy chờ đến ngày phim ra mắt để xem còn những gì nữa nhé!

Hành trình của Jack trong 4 phần phim trước

Mở đầu với Lời Nguyền Của Ngọc Trai Đen (The Curse of the Black Pearl) vào năm 2003, Jack Sparrow trên hành trình đi lấy lại con tàu Ngọc Trai Đen của mình khi bị phó thuyền là Barbossa lừa và cướp lấy. Trong hành trình anh gặp Will Turner con trai của một thuỷ thủ đoàn trên tàu của anh là Bill Turner (Ủng Da). Người yêu của Will là Elizabeth Swann bị Jack lôi vào cuộc và bị bắt. Jack và Will phải cùng thuỷ thủ đoàn mới đối đầu với thuyền trưởng Barbossa và đội quân hồn ma của hắn để lấy lại tàu Ngọc Trai Đen, cứu Elizabeth và phá huỷ lời nguyền.

Jack trong trận hỗn chiến dành lấy Chiếc rương tử thần
Jack trong trận hỗn chiến dành lấy Chiếc rương tử thần

Ba năm sau đó, Jack Sparrow mang trên mình một món nợ máu với Davey Jones – thuyền trưởng của con tàu ma nổi tiếng Hà Lan Bay (Flying Dutchman) trong phần Chiếc Rương Tử Thần (Dead Man's Chest 2006). Jack đã trao đổi linh hồn của mình với Davy Jones để Jones nâng con tàu Ngọc Trai Đen lên từ đáy biển và cho phép Jack làm thuyền trưởng trong 13 năm. Bằng cách nào đó Jack phải tìm ra cách để trả bằng được món nợ này, nếu không anh sẽ phải trở thành nô lệ và chịu đọa đày mãi mãi dưới bàn tay của Davey. Chuyện tình của Will và Elizabeth lại một lần nữa gặp khó khăn và bị Jack tiếp tục lôi vào cuộc. Trong chuyến hành trình này, Will tìm được cha mình và Jack bị con Kraken của Davy Jones nuốt chửng.

Jack và trận chiến cuối cùng với Davy Jones
Jack và trận chiến cuối cùng với Davy Jones

Và Ở Nơi Tận Cùng Thế Giới (At World's End 2007), thuyền trưởng Barbossa hợp sức với Will Turner và Elizabeth Swann tìm kiếm Jack Sparrow, đưa anh trở về từ cõi chết để cùng liên minh với toàn bộ cướp biển trên thế giới trong trận tử chiến cuối cùng chống lại Davy Jones. Cuối cùng, một lần nữa Jack lại bị Barbossa cướp mất con tàu Ngọc Trai Đen của mình.

Cuộc phiêu lưu của Jack tiếp tục khi anh tìm đến với Suối Nguồn Tươi Trẻ (On Stranger Tides 2011), thuyền trưởng Jack Sparrow tình cờ gặp lại người phụ nữ trong quá khứ và anh đang tự hỏi liệu sự xuất hiện của người phụ nữ đó có phải là tình yêu, hay chỉ lợi dụng Jack để đi tìm Cội Nguồn Tuổi Xuân (Fountain of Youth) chỉ có trong truyền thuyết. Cô ấy là con gái của tên cướp biển nổi tiếng Râu Đen, và anh bị hắn dùng chính cô ấy để uy hiếp dẫn hắn đến suối nguồn. Sau nhiều sự việc diễn ra như tìm đến kho báu nơi cất giữ chiếc cốc dùng để uống nước từ suối nguồn, đụng độ với các nàng Tiên Cá hung dữ,... Jack cũng chiến thằng và anh tìm lại được con tàu yêu quý của mình.

Hãy cùng Moveek nhìn lại 14 năm của loạt phim Cướp Biển Vùng Caribbean này qua đoạn phim dưới đây nhé:

Được chỉ đạo bởi bộ đôi đạo diễn Joachim Ronning và Espen Sandberg dưới sự chắp bút của biên kịch Jeff Nathanson, Salazar Báo Thù đang được 8.5/10 sao trên IMDb, hơn hẳn con số 8.0 của phần đầu tiên. Người viết dự đoán bộ phim sẽ rơi vào thang điểm chừng 7-8/10 theo thang điểm của cộng đồng Moveek.

Nếu bạn là người hâm mộ lâu năm với những cuộc chiến mãnh liệt trên biển một thời, hãy cùng Moveek là những khán giả đầu tiên phiêu lưu và cùng ngêu ngao câu hát quen thuộc của Jack Sparrow “Drink up, me hearties Yo ho” vào ngày 26.05 trong Cướp Biển Vùng Caribbean: Salazar Báo Thù.

Nguồn: thaotk và VLynd