Những điều bạn cần biết về nhân vật Phản anh hùng Cable của Deadpool 2

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Never ·

Không chỉ là một nhân vật cơ khí hóa đi xuyên thời gian mà Cable của Josh Brolin còn có nhiều điều khác chúng ta cần được biết.

Không chỉ là một nhân vật cơ khí hóa đi xuyên thời gian mà Cable của Josh Brolin còn có nhiều điều khác chúng ta cần được biết.

Deadpool 2 sẽ là phim giới thiệu về Cable của Josh Brolin trên màn ảnh rộng. Anh ta cục cằn, có một cánh tay kim loại và sẽ là đối thủ của Wade Wilson (Ryan Reynolds) trong phần phim này. Trước khi bộ phim ra mắt vào cuối tuần này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm một chút thông tin về nhân vật này nhé.

Để hiểu được câu chuyện phức tạp phía sau kẻ đột biến đi xuyên thời gian này thì đây là những điều bạn cần biết: Anh ta xuất hiện lần đầu trong tập truyện The New Mutants số 87 kể về năm 1990, nhưng cũng từng xuất hiện trong tập truyện Uncanny X-Men số 201 với bối cảnh 4 năm trước đó, 1986. Du hành xuyên thời gian đã đủ gây khó hiểu, nhưng mọi việc lại càng trở nên phức tạp hơn khi Cable tham gia vào việc này.

Nhà sáng tạo Rob Liefeld lúc đầu mường tượng về Cable như một người cơ khí hóa trưởng thành được tạo ra để trở thành người lãnh đạo hung hăng, ít tình cha hơn cho Dị nhân thế hệ Mới – ban đầu được gọi là Junior X-Men (Từng có một thời gian ngắn, người ta đã định gọi anh là “Chỉ huy X” để nhấn mạnh vào sự đối lập giữa anh và Charles Xavier aka “Giáo sư X”). Là một người du hành xuyên thời gian có quá khứ u ám, bí ẩn về thân thế của anh chỉ được tiết lộ vào năm 1994 (4 năm sau khi ra mắt lần đầu). Hóa ra anh chính là phiên bản trưởng thành của con trai của người lãnh đạo X-Men Cyclps, người từng xuất hiện dưới hình hài trẻ con vào năm 1986.

Tưởng chỉ đơn giản thế nhưng không. Trong tập X-Force số 18 bối cảnh năm 1993, Cable lại được tiết lộ là người nhân bản của một villain tên Stryfe, và hắn mới là đứa con trai thực sự của Cyclops. Rồi lại thêm 6 tháng nữa, một “sự thật” mới được hé lộ rằng Stryfe mới là người nhân bản trong khi Cable là bản gốc. Và 25 năm sau đó, người ta vẫn không thực sự hiểu rõ vì sao cốt truyện lại được giảng giải như vậy ngay từ đầu. Mối quan hệ giữa Stryfe và Cable vẫn tiếp tục diễn biến vô cùng phức tạp và lằng nhằng trong nhiều năm trời; điểm sáng duy nhất trong mối quan hệ này là khi Stryfe chiếm hữu thân thể của Cable sau cái chết tạm thời của mình, và dấu hiệu duy nhất có thể thấy rõ sự chiếm dụng thân thể này là việc Cable mọc thêm một chòm râu dê.

Câu chuyện về việc làm thế nào mà con trai của Cyclops lại trở thành một kẻ cơ khí hóa đi xuyên thời gian có lẽ phải mất rất nhiều năm để có thể kể hết. Đứa con bé bỏng của Cyclops thực ra vẫn từng xuất hiện trong các câu truyện sau khi Cable xuyên không về, nhưng chỉ 1 năm sau, đứa bé đã bị gửi tới tương lai xa xôi năm 1991 trong tập X-Factor số 68 sau khi nhiễm phải một thứ virus sẽ biến đổi bé thành một người cơ khí hóa như phiên bản Cable mà các fan được thấy. Một khi đến được thời tương lai, anh được nuôi dạy bởi những phiên bản xuyên không của cha mình, của người phụ nữ nhân bản từ mẹ anh, và người chị tới từ một chiều không gian khác. Tất cả những người đó đều cải trang dưới rất nhiều hình thức về những lí do phức tạp.

Để làm phức tạp thêm vấn đề, Cable – hay như tên gọi hồi bé là Nathan Christopher Charles Summers, hoặc những cái tên khác người ta thường gọi anh như Nathan Dayspring và Askani’son (con trai của Askani) và nguồn gốc của những cái tên này sẽ được tiết lộ trong thời gian tới – đã được nuôi dạy như một nhân vật tiên tri với sứ mệnh kết liễu tên villain Apocalypse. Chính mục tiêu cao cả này đã đưa Cable lên con đường du hành xuyên thời gian: đầu tiên là Ai Cập cổ đại, nhưng ở đây anh đã thất bại và không thể ngăn cản sự ra đời của Apocalypse ngay từ lúc bắt đầu, và sau đó tới thế kỉ 20 với rất nhiều nhiệm vụ nhỏ khác được giao phó, như trong truyện là để tiếp nhận vị trí lãnh đạo của Dị nhân thế hệ Mới và sau đó là tạo ra X-Force.

Tất cả những thứ này đều chỉ là nền tảng cho sự xuất hiện “lần đầu” của anh trong nguyên tác truyện tranh của Marvel – trong nỗ lực muốn xây dựng một xã hội hoàn hảo trên Trái Đất, anh sẽ liên tục du hành xuyên thời gian để cố gắng giữ mạng sống cho vị cứu tinh của các dị nhân trước những kẻ du hành thời gian khác luôn muốn giết chết cô. Trong những cuộc hành trình này, sẽ có những thời điểm anh xuất hiện và gia nhập chiến đấu cùng X-Men và the Avengers. Sự thật là nếu muốn cố gắng đào sâu vào những chi tiết liên quan đến Cable trong bản truyện tranh gốc, các bạn sẽ thấy chúng vô cùng phức tạp và xoắn quẩy. Nếu lên phim, có lẽ khôn ngoan hơn hết là giữ cho vai trò của anh đơn giản như ý tưởng lúc đầu của Liefeld: là một người cơ khí hóa du hành xuyên thời gian, một tên ngầu lòi và tốt nhất là không nên chọc giận anh ta.

Cụ thể Deadpool 2 sẽ xây dựng nhân vật này như thế nào thì chúng ta phải đợi tới cuối tuần khi phim chính thức công chiếu mới có thể xác định được.

Nguồn: Hollywood Reporter