Những điều cần biết trước khi xem Nắng 2

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Nhiều người không nghĩ rằng bộ phim có thể có phần 2 bởi hành trình của mẹ con Nắng và Mưa đã kết thúc. Thế nhưng nhà sản xuất và biên kịch đã chắp bút cho phần 2 và hứa hẹn sẽ có nhiều điều thú vị hơn nữa.

Nắng là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Đồng Đăng Giao, phần 1 đã từng lấy đi nước mắt của nhiều người khi gửi gắm thông điệp ý nghĩa về tình mẫu tử và tình người. Bộ phim thành công với hơn 1 triệu lượt xem trong năm 2016. Nội dung của Nắng 1 xoay quanh cuộc sống của cô bé tên Nắng 7 tuổi và Trang - người mẹ khờ khạo được em âu yếm gọi là mẹ Mưa. Hai mẹ con thường ngày đi bán vé số và lượm ve chai nhưng cuộc sống luôn tràn ngập tiếng cười và tình yêu thương. Cuộc sống của hai mẹ con càng thú vị hơn khi có sự xuất hiện của Lâm - thanh niên bị chẩn đoán nhầm HIV và Tuấn - tay giang hồ ngờ nghệch. Nhưng bỗng chốc cuộc sống của hai mẹ con hoàn toàn thay đổi khi mẹ Nắng bị bắt giữ và tuyên án tử hình vì tội buôn ma túy quy mô lớn. Từ đây bé Nắng cùng với chú Lâm, chú Tuấn và ông Ba bán hủ tiếu tốt bụng hợp sức tìm cách giải oan cho mẹ.

Nắng 1 giành được nhiều cảm tình của khán giả không chỉ bởi ý nghĩa nhân văn, sâu sắc mà còn nhờ vào sự góp mặt của những gương mặt kỳ cựu trong làng hài như Thu Trang, Trấn Thành, Hoài Linh. Vì thế những chi tiết hài hước được thể hiện một cách trọn vẹn và tính cách của mỗi nhân vật đều rất chân thực và mộc mạc.

Trấn Thành với phong cách xéo xắt quen thuộc nhưng đầy hài hước đã mang đến cho khán giả nhiều phân đoạn cười vỡ bụng nhưng không hề lố lăng mà cực kỳ duyên dáng. Anh và Kiều Minh Tuấn đã trở thành cặp bài trùng, là hai mảnh ghép tạo nên cuộc sống đầy màu sắc của mẹ con Mưa Nắng và đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến nhiều chi tiết hài hước, lạc quan trong một cuộc sống đầy bi kịch. 

Tạm ngưng phong cách "tưng tửng" trên sân khấu kịch, "hoa hậu làng hài" Thu Trang đã lột xác trở thành người mẹ thiểu năng nhưng yêu con hết mực và có lòng thương người. Tuy khó có thể gọi đây là "đỉnh cao" trong nghiệp diễn của Thu Trang, thế nhưng nó là bước đột phá để cô thể hiện nhiều tuýp nhân vật khác nhau. Đây cũng không phải là lần đầu Thu Trang lấy đi nhiều nước mắt của khán giả, có lẽ vai diễn trong vở kịch Tình Lá Diêu Bông đã một phần giúp cô nhập tâm vào nhân vật này tốt hơn. 

Nhiều người không nghĩ rằng bộ phim có thể có phần 2 bởi hành trình của mẹ con Nắng và Mưa đã kết thúc. Thế nhưng nhà sản xuất và biên kịch đã chắp bút cho phần 2 và hứa hẹn sẽ có nhiều điều thú vị hơn nữa.

*Cốt truyện:

Nắng 2 vẫn sẽ tiếp tục câu chuyện về tình mẫu tử cảm động của mẹ Mưa – người phụ nữ bị bệnh thiểu năng và cô con gái Nắng thông minh lanh lợi. Mẹ Mưa vô tình bị bắt cóc bởi anh chàng tên Hoàng đang bị một nhóm giang hồ truy đuổi. Linh – nàng tiểu thư bị Hoàng cướp xe cũng bị vướng vào cuộc hành trình đầy “bão táp” đến Phan Rang để về nhà của Hoàng. Cả ba trải qua nhiều biến cố đầy gay cấn nhưng cũng không kém phần xúc động. Trong khi mẹ Mưa bị cuốn vào cuộc phiêu lưu đầy oái ăm thì bé Nắng cùng với sự giúp đỡ của chú Tuấn và chú Lâm (cũng là hai cây hài của phim) tiếp tục cuộc hành trình giải thoát cho cô.

*Thời lượng:

90 phút

*Đạo diễn:

Đồng Đăng Giao

*Diễn viên

Thu Trang: mẹ Mưa

Kim Thư: bé Nắng

Trấn Thành: chú Lâm “Sida”

Kiều Minh Tuấn: chú Tuấn giang hồ

Miu Lê: Linh

Hoàng Phi: Hoàng

Sự xuất hiện của hai gương mặt mới khiến nhiều khán giả tò mò

Khi teaser của bộ phim tung ra đã hé lộ hai gương mặt mới đầy thú vị: Miu Lê và Hoàng Phi. Dù chỉ xuất hiện với vài khung hình ngắn ngủi nhưng đầy ấn tượng. Hoàng Phi không chỉ được nhiều khán giả biết đến và yêu mến với vai trò diễn viên kịch, MC mà còn góp mặt trong nhiều tác phẩm điện ảnh. Trong Nắng 2, anh xuất hiện đầy gai góc, hung dữ nhưng câu chuyện phía sau nhân vật của anh hứa hẹn sẽ làm nhiều khán giả bất ngờ. Hoàng Phi và đàn chị Thu Trang đã từng có khoảng thời gian làm việc và cộng tác với nhau khá lâu trên sân khấu kịch nên chắc chắn họ sẽ rất hiểu ý và phối hợp một cách trọn vẹn trên màn ảnh.

Còn Miu Lê thì với mái tóc ngắn đầy cá tính, trở thành tiểu thư đanh đá và là quái xế trên chuyến xe chạy trốn. Nhân vật Linh của Miu Lê không chỉ là nàng tiểu thư kiêu kỳ mà ẩn sâu trong cô là lòng thương người và thấu cảm đối với những phận người yếu thế trong xã hội.

Hành trình trong phần 2 hứa hẹn sẽ gay cấn hơn phần 1

Nếu như trong phần 1, câu chuyện gói gọn trong không gian sống của mẹ Mưa và bé Nắng, thì ở Nắng 2, khán giả sẽ được trải nghiệm một câu chuyện đặc biệt hơn, bối cảnh trải rộng hơn. Nắng 2 sẽ có hai hành trình đan xen với nhau, hành trình đi giải cứu mẹ của bé Nắng cùng với sự giúp đỡ của chú Tuấn và chú Lâm, và hành trình trở về nhà với đầy đủ cung bậc cảm xúc của mẹ Nắng cùng với Linh và Hoàng.

Ngoài ra, Nắng 2 sẽ có những khung hình đầy gay cấn với sự đối đầu của Hoàng và Linh cùng với tình trạng tiến thoái lưỡng nan của mẹ Mưa. Không chỉ là một người mẹ thương con, Thu Trang còn thể hiện được mẹ Nắng là một người phụ nữ tuy khờ khạo nhưng rất thương người và luôn nghĩ cho người khác.

Diễn viên Hoàng Phi đã tự mình thực hiện cảnh bám vào xe và lăn lộn trên cát

Teaser của Nắng 2 đã cho khán giả thấy phân cảnh nhân vật Linh của Miu Lê lái xe trốn mất và Hoàng phải bám theo ngoài cửa xe. Đoàn làm phim nói chung và diễn viên Hoàng Phi nói riêng đã phải rất vất vả để thực hiện cảnh này. Giữa thời tiết nắng nóng của Phan Thiết, Hoàng Phi đã lăn lộn dưới cát nhiều lần, quay đi quay lại cảnh này để có được những khung hình hoàn hảo nhất cho khán giả.

Hoàng Phi đã rất vất vả trên trường quay
Hoàng Phi đã rất vất vả trên trường quay

Bên cạnh đó, Miu Lê cũng bật mí nhân vật của Hoàng Phi là một trong những nhân vật quan trọng nhất của phim, nếu không có nhân vật này thì sẽ không có Nắng 2.

Với những yếu tố trên, Nắng 2 sẽ là một tác phẩm nhân văn, hài hước nhưng cũng không kém phần kịch tính. Bộ phim chắc chắn sẽ chinh phục được nhiều khán giả, thậm chí có thể còn thành công hơn cả phần 1 và là tác phẩm đáng mong đợi nhất trong dịp lễ 2.9 năm nay.

Nắng 2 dự kiến khởi chiếu từ ngày 31.08.2017 trên toàn quốc.