Những điều cần biết về Sinh Vật Huyền Bí - Tội Ác Của Grindelwald

Tin điện ảnh · Maii ·

Hãy sẵn sàng "phù phép" màn ảnh cùng Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald.

Bom tấn phép thuật được mong đợi nhất năm, Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald đã sẵn sàng để “phù phép” màn ảnh tối nay. Nhưng trước khi vận chiếc áo choàng và cầm chiếc đũa phép ra rạp, mời các bạn cùng điểm lại những điều cần biết về hậu truyện Sinh Vật Huyền Bí.

Sinh Vật Huyền Bí 2 đưa chúng ta trở về Hogwarts. (IMDb)
Sinh Vật Huyền Bí 2 đưa chúng ta trở về Hogwarts. (IMDb)

Cốt truyện chính

Trước khi Voldermort xuất hiện và âm mưu xóa sổ các phù thủy mang dòng máu “bẩn”, thì trước đó, đã từng có một cơn ác mộng  khác kinh khủng không kém mang tên Gellert Grindelwald.

Sau phần 1, với sự giúp đỡ của Newt Scamander, Grindelwald đã bị MACUSA bắt giữ. Tuy nhiên, hắn ta trốn thoát được và bắt đầu thu nạp lực lượng những người đi theo mình, đến Châu Âu và chuẩn bị cuộc chiến chống lại Muggle và Mudblood (các phù thủy có cha mẹ là Muggle).

Chỉ duy nhất Albus Dumbledore là có thể ngăn chặn Grindelwald. Thế nhưng, Dumbledore không thể trực tiếp đối đầu với Grindelwald nên đã giao nhiệm vụ này lại cho học trò cũ của mình là Newt Scamander. Đồng hành cùng với anh còn có Tina, Queenie và Jacob. Đây sẽ là phép thử để mọi người chứng minh lòng trung thành khi đối mặt với thế lực bóng đêm.

Bối cảnh

Câu chuyện lớn hơn, nhân vật nhiều hơn. (IMDb)
Câu chuyện lớn hơn, nhân vật nhiều hơn. (IMDb)

Nếu ở phần 1, chúng ta đã được nhìn thấy những tòa nhà, con phố… tuyệt đẹp ở Mỹ thì phần 2 sẽ mở rộng bối cảnh, đưa chúng ta qua thế giới phép thuật ở Pháp và trở về với nước Anh, quê nhà của ngôi trường Hogwarts quen thuộc đối với các fan Harry Potter. Đồng thời, có khả năng cao là chúng ta sẽ được thấy chút gì đó của nước Đức – quê nhà của Grindelwald.

Dòng thời gian của 5 phần phim Sinh Vật Huyền Bí là từ khoảng 1926-1945, phần phim thứ 2 có thể diễn ra hợp lý nhất là vào khoảng năm 1930.

Đạo diễn

Một trong những môn đệ nổi bật của Grindelwald. (IMDb)
Một trong những môn đệ nổi bật của Grindelwald. (IMDb)

David Yates sẽ trở lại với phần hậu truyện của Sinh Vật Huyền Bí.

Tội Ác Của Grindelwald là phim thứ 6 với bối cảnh Thế giới Phép thuật do David Yates thực hiện, trước đó ông đã từng chỉ đạo cho Harry Potter và Hội Phượng Hoàng, Harry Potter và Hoàng Tử Lai, Harry Potter và Bảo Bối Tử Thần phần 1 và 2 cùng phần đầu tiên của loạt phim tiền truyện Harry Potter: Sinh Vật Huyền Bí và Nơi Tìm Ra Chúng.  

Biên kịch

Phần kịch bản được thực hiện bởi bàn tay của J.K. Rowling. Cô là tác giả của loạt truyện Harry Potter, vậy nên không ai hiểu rõ thế giới của cậu bé phù thủy hơn Rowling. Cô cũng là người có ảnh hưởng lớn trong việc quyết định chọn diễn viên nào sẽ vào vai nhân vật nào trong phim.

“Phù thủy cũ” gặp “phù thủy mới”

Như đã biết, trong Sinh Vật Huyền Bí 2, chúng ta có cơ hội được gặp lại các nhân vật cũ trong phần 1 như Newt, Queenie, Jacob, Credence, Grindelwald… Chủ tịch của MACUSA Serafina Piquery cũng sẽ trở lại. Đồng thời, chúng ta cũng sẽ được gặp thêm nhiều nhân vật mới như Leta Lestrange, Nagini, Yusuf Kama… Thêm vào đó là phiên bản thời trẻ của thầy Dumbledore, cô Minerva McGonagall.

Sinh Vật Huyền Bí - Tội Ác Của Grindelwald và 5 nhân vật mới đáng chú ý

Sinh Vật Huyền Bí - Tội Ác Của Grindelwald và 5 nhân vật mới đáng chú ý

Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald sẽ mở rộng các tuyến nhân vật, thế giới phù thủy tiếp tục trở nên phức tạp hơn bao giờ hết.

Trung tâm của câu chuyện sẽ không còn là Newt Scamander

Newt Scamander đúng là nhân vật chính trong phần 1 và phần 2; tuy nhiên, trung tâm câu chuyện sẽ không còn đơn thuần xoay quanh riêng Scamander nữa. Với sự xuất hiện của Dumbledore, chúng ta có thể hi vọng hiểu thêm về mối quan hệ giữa thầy và Grindelwald.

[Độc Quyền] Cùng khám phá nỗi sợ hãi và bí mật lớn nhất của Dumbledore trong Sinh Vật Huyền Bí 2

[Độc Quyền] Cùng khám phá nỗi sợ hãi và bí mật lớn nhất của Dumbledore trong Sinh Vật Huyền Bí 2

Sinh Vật Huyền Bí - Tội Ác Của Grindelwald sẽ tiết lộ điều gì khiến thầy Dumbledore sợ hãi đến thế?

Các ngôi sao nổi bật nhất phim

Tina và Jacob sẽ trở lại trong phần này. (IMDb)
Tina và Jacob sẽ trở lại trong phần này. (IMDb)

Eddie Redmayne – Newt Scamander

Anh chàng diễn viên trẻ này gây sự chú ý vào năm 2014 với bộ phim The Theory of Everything (Thuyết Yêu Thương), trong vai Stephen Hawking và tiếp tục gây tiếng vang khi vào vai Lili Elbe rất mượt mà trong The Danish Girl (Cô Gái Đan Mạch). Cả 2 bộ phim này đã giúp nam diễn viên giành được đề cử các giải thưởng lớn như Quả Cầu Vàng, BAFTA. Đặc biệt là anh còn được đề cử giải Oscar danh giá ở hạng mục Nam chính xuất sắc nhất với cả 2 phim. Anh thắng giải này với phim The Theory of Everything.

Ezra Miller – Credence Barebone

Có thể nói Ezra Miller với vai diễn Credence Barebone là “sinh vật huyền bí” nổi bật nhất mạng xã hội những ngày qua, với phong cách thời trang cực kỳ độc lạ trên thảm đỏ trong các buổi công chiếu Sinh Vật Huyền Bí.

Anh được khán giả chú ý vào năm 2011 và 2012 với 2 bộ phim lần lượt là We Need to Talk About KevinThe Perks of Being a Wallflower. Năm 2016, Sinh Vật Huyền Bí và Nơi Tìm Ra Chúng trở thành bệ phóng tiếp theo cho Miller. Anh trở thành siêu anh hùng The Flash trong Justice League 1 năm sau đó và là hiện tượng trên mạng xã hội lúc bấy giờ bởi hình ảnh hài hước của mình trong phim. Trở lại với Sinh Vật Huyền Bí 2 lần này, nhân vật Credence của Miller chắc chắn sẽ có vai trò rõ ràng hơn trong câu chuyện.

Ezra Miller trong vai Credence. (IMDb)
Ezra Miller trong vai Credence. (IMDb)

Jude Law – Albus Dumbledore

2 ngôi sao lớn nhất của bộ phim chắc chắn là Jude Law và Johnny Depp. Jude Law đã không còn lạ gì với khán giả trong nhiều phim nổi tiếng như Sherlock Holmes, Repo Men, Enemy at the Gates… Khoảng thời gian gần đây, anh có phần im hơi lặng tiếng, nhưng đã trở lại mạnh mẽ và có thể nói là khá bất ngờ khi vào vai đại phù thủy Dumbledore.

Jude Law trong vai Dumbledore. (IMDb)
Jude Law trong vai Dumbledore. (IMDb)

Sắp tới sẽ hóa thân thành Mar-Vell trong Captain Marvel – Phim siêu anh hùng tiếp theo của Disney – Marvel. Trong trailer, chúng ta đã được thấy Dumbledore nhìn vào gương, đối mặt với hình ảnh của bản thân và Grindelwald, người bạn thân một thời. Liệu mối quan hệ giữa hai người thực sự là thế nào? Có thể chúng ta sẽ được biết trong Sinh Vật Huyền Bí 2.

Johnny Depp – Gellert Grindelwald

Johnny Depp sẽ vào vai phản diện chính Gellert Grindelwald. (IMDb)
Johnny Depp sẽ vào vai phản diện chính Gellert Grindelwald. (IMDb)

Việc Johnny Depp được chọn vào vai Gellert Grindelwald đã gây ra rất nhiều tranh cãi, bởi anh vừa trải qua scandal bị cáo buộc hành hung nữ diễn viên Amber Heard cách đó không lâu. Mặc dù được vợ cũ và các con bênh vực, nhưng việc này đã ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của Depp và thông tin anh đóng vai Grindelwald đương nhiên vấp phải nhiều sự phản đối.

J.K. Rowling cho biết đã định sẽ chọn người khác vào vai Grindelwald nhưng cuối cùng vẫn kiên định với sự lựa chọn của mình và cho rằng đấy là chuyện riêng tư của nam diễn viên, cần phải được tôn trọng cũng như không ai thích hợp làm Grindelwald hơn Depp. Phía Warner Bros., đạo diễn David Yates cũng ủng hộ việc tiếp tục hợp tác cùng Johnny Depp.

Nam diễn viên tài năng được biết đến với những vai diễn dị thường, đôi khi tăm tối trong các phim như Pirates of the Carribbean (Cướp Biển Vùng Carribe), Edward the Scissorhands, Alice in Wonderland (Alice ở Xứ Sở Thần Tiên), Public Enemies… Cùng chờ xem màn thể hiện của anh trong vai phản diện Grindelwald như thế nào nhé!

Grindelwald và thầy Dumbledore rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra?
Grindelwald và thầy Dumbledore rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra?

Các sinh vật huyền bí nào sẽ xuất hiện trong phần này?

Vì bộ phim có tên là Sinh Vật Huyền Bí, nên cũng không có gì lạ khi khán giả đặt câu hỏi: Sinh vật nào sẽ xuất hiện trong phần hậu truyện. Moveek mời các bạn cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây:

Sinh Vật Huyền Bí - Tội Ác Của Grindelwald và 12 sinh vật sẽ xuất hiện trong bom tấn phép thuật lần này

Sinh Vật Huyền Bí - Tội Ác Của Grindelwald và 12 sinh vật sẽ xuất hiện trong bom tấn phép thuật lần này

Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald sẽ mang đến những sinh vật phép thuật nào tiếp theo?

Ngày công chiếu

Phim ra mắt chính thức vào ngày 16.11.18, và sẽ có suất chiếu sớm tại Việt Nam vào lúc 19 giờ, ngày 15.11.18.

Hiện tại thì đối thủ của Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald không có phim nào nổi bật, đáng chú ý nhất chỉ có The Grinch, Ralph Breaks the InternetWidows. Cả 3 phim đều không phải đối thủ mạnh của Grindelwald.