Những tác giả khiến cho cộng đồng manga, anime tranh cãi dậy sóng

TV Series · Tin điện ảnh · Candice183 ·

Những bộ truyện, anime dưới đây có tuổi đời không nhỏ, nhưng danh tiếng đôi khi bị vấn bẩn vì chính tác giả.

Kéo xuống để xem tiếp

Ngày nay, manga và anime đối với rất nhiều người không chỉ là những sản phẩm giải trí đơn thuần nữa mà là những giá trị tinh thần, đam mê. Sự yêu thích nhiều khi còn hơn mức hâm mộ một idol nào đó, nên đôi khi họ đâm thất vọng bởi những cái kết, những nhân vật, nội dung, diễn biến, thậm chí là cả đời sống riêng tư của các mangaka không được như ý. Dưới đây, Moveek sẽ liệt kê một số mangaka đã từng gây nên làn sóng tranh cãi trong cộng đồng anime, manga vì nhiều lý do khác nhau.

Warning: Bài viết này sẽ tiết lộ rất nhiều thông tin, tình tiết cũng như kết thúc của các bộ manga, anime được liệt kê bên dưới.

1. Attack on Titan - Fan giãy nãy đòi phá suối nước nóng tác giả Isayama Hajime vì cái kết ẩn

Attack on Titan là một trong những bộ manga nổi tiếng và có một lượng fan vô cùng hùng hậu, tác giả Hajime còn được fan gọi yêu là bố trẻ của bầy trẻ mồ côi trong truyện (vì hầu như các nhân vật chính trong truyện đều là trẻ mồ côi). Xuyên suốt cả bộ truyện, Hajime đã không biết bao nhiêu lần lấy đi nước mắt và khiến người theo dõi bộ truyện phải lao xao vì thẳng tay tiễn bay màu các nhân vật yêu thích của họ, cũng như tạo ra hai luồng ý kiến trái chiều (ủng hộ Eren diệt chủng nhân loại ngoài đảo Paradis và ngược lại). 

Trước khi những chap cuối cùng ra mắt, tác giả đã nói rằng ước mơ của ông là sau khi kết thúc bộ Attack on Titan ông sẽ xây một khu nghỉ dưỡng suối nước nóng bằng... nước mắt người hâm mộ, nghe là đủ biết kết thúc sẽ khổ đau thế nào rồi. Nhưng ngoài dự đoán, manga đã ending khá trọn vẹn với một cái kết nhân văn và nhẹ nhàng so với những gì fan đã mường tượng trước đó. Tuy rất nhiều fan tiếc nuối cho sự ra đi của Eren nhưng đây có lẽ là cái chết mà chúng ta đều có thể tiên đoán từ trước.

Cứ tưởng mọi thứ cứ êm đềm như thế trôi qua và chúng ta sẽ chờ tiếp xem liệu phần cuối cùng của loạt anime cùng tên này (dự sẽ ra mắt vào năm 2022) sẽ có sự thay đổi hoặc kết thúc khác, thì mới đây một loạt ảnh vẽ được leak ra được cho rằng là kết thúc ẩn của manga nhưng chưa được công bố đã khiến dân tính la hú, khóc thét vì độ bẻ lái ngoạn mục.

Theo những gì các fan truyền tay nhau thì đây là những bản nháp sẽ được thêm vào cuối quyển 34 của loạt truyện. Như trên ảnh ta có thể thấy một người phụ nữ đeo khăn quàng cổ (được cho là Mikasa) và người đàn ông (được cho là Jean) đưa một đứa bé đến thăm mộ (được cho là của Eren). Điều này dấy lên một cơn phẫn nộ đầy ức chế với các fan đầy thuyền Miksa-Eren, vì cho là bất công và đối xử tệ bạc với nam chính của bộ truyện.

Hiện chưa có bất kì thông tin xác thực bên phía sản xuất và tác giả nhưng rất nhiều fan đã đòi phá suối nước nóng của Hajime, thậm chí ném đá tác giả trên các trang diễn đàn, mạng xã hội lớn nhỏ.

2. Mitsutoshi Shimabukuro (Toriko) - Scandal lạm dụng tình dụng trẻ vị thành niên

Với những fan của thể loại Shounen nói riêng cũng như manga, anime nói chung cái tên Toriko hẳn không quá xa lạ. Là một bộ manga chiến đấu pha lẫn hài hước và ẩm thực, Toriko đã được đông đảo người xem ủng hộ và dần giành cho mình chỗ đứng nhất định trong lòng người hâm mộ. Cho đến một ngày, phía cảnh sát Nhật đã đưa ra thông tin xác thực rằng tác giả Mitsutoshi đã bị bắt vì thực hiện hành vi đen tối với một nữ sinh 16 tuổi.

Theo điều tra thì cả hai đã làm quen qua một web mại dâm và gặp gỡ nhau tại khách sạn với mức giá 80.000 yên (khoảng 17 triệu vnd). Đang trên đà thành công và sắp nhận giải thưởng danh giá thì mọi thứ vụt mất khỏi tầm tay, bên cạnh mức phạt tù 2 năm thì Toriko cũng bị huỷ bỏ và tác giả bị dân chúng lên án gay gắt. Thế mới nói, một đêm bốc đồng, cả đời bốc khói, sau khi quay lại thì cho dù loay hoay mãi với tác phẩm mới, Mitsutoshi cũng không bao giờ trở lại vị trí ban đầu của mình được.

3. Nobuhiro Watsuki (Rurouni Kenshin) - Tàng trữ văn hoá phẩm ấu dâm và topic siêu hot với câu hỏi ngây thơ vô số tội

Cùng một tội danh mang tên ấu dâm nhưng trường hợp của tác giả danh tiếng Nobuhiro lại có một cái kết hoàn toàn khác. Rurouni Kenshin là một trong tác phẩm được đánh giá rất cao về nội dung và có một chỗ đứng nhất định từ ngày ra mắt, bởi thế cộng đồng fan hâm mộ của bộ truyện này rất đông. Đáp lại tình cảm của fan, Nobuhiro đã thẳng tay tát vào mặt họ bôp bốp bằng cách tàng trữ một kho hình ảnh ấu dâm đã vậy còn thản nhiên dùng acc ẩn để mở topic khai nhận rằng: Nếu đang tàng trữ số lượng lớn hình ảnh và video ấu dâm nhưng không phát tán thì liệu có bị bắt hay không?

Đáp lại câu hỏi hồn nhiên ấy, một cô gái trẻ đã báo cáo với chính quyền và Nobuhiro lập tức bị bắt. Thế nhưng, dân tình lại được phen phẫn nộ khi biết mức phạt chỉ vỏn vẹn 200.000 yên (43 triệu). Dù Kenshin đã phải tạm ngưng một thời gian nhưng live-action vẫn được ra mắt đều đều và đem về doanh số khủng. Đúng là trong cái ngu dại có cái hên mà.

4. Tatsuya Matsuki (Act-Age) - Quấy rối tình dục nữ sinh trung học 

Năm 2020 là một năm mệt mỏi và đáng sợ với nhiều người và cộng đồng manga, anime cũng không phải ngoại lệ. Dân tình lại thêm một phen hú vía khi tác giả của Act-Age, một trong những bộ manga lấy chủ đề xoay quanh showbiz và diễn xuất đang được theo dõi nồng nhiệt đã bị bắt vì tội danh quấy rối tình dục một nữ sinh trung học cơ sở. 

Scandal chấn động này khiến Shonen Jump được phen lao đao, phải công khai xin lỗi người hâm mộ cũng như huỷ bỏ loạt truyện đang được đón nhận này ở Nhật cũng như Bắc Mỹ trên hoàng loạt ứng dụng, trang mua bán...

Người sáng tác truyện tâm lý nữ sinh mới lớn lại sàm sỡ nữ sinh trung học này phải lãnh về án treo trong 3 năm, chắc sau này cũng không ai muốn đọc truyện của ông tác giả này nữa rồi!

5. Kei Sasuga (Domestic na Kanojo) - Manga mở đầu đầy rối ren kết thúc đầy ức chế 

Domestic na Kanojo là manga lãng mạn, học đường với mối tình tay ba đầy ngang trái giữa 2 chị em và một chàng trai: Natsuo - cô giáo của cậu Hina và em gái của cô Rui, đã thế cả 3 lại là chị em sống chung nhà (ba mẹ đôi bên tái hôn và sống cùng nhau). 

Lôi cuốn độc giả bằng cốt truyện mới lạ cài cắm nhiều tình tiết ý nghĩa về cuộc sống nhưng manga này lại kết thúc trời ời đất hỡi khiến fan xỉu ngang và phẫn nộ tấn công tác giả trên khắp mọi diễn đàn. Theo diễn biến manga, tác giả đã xây dựng nam chính thành một người bắt cá hai tay, ngu ngốc tệ bạc khi hết năm lần bảy lượt yêu qua yêu lại hai chị em, bên cạnh cô em cả thanh xuân, làm cô có thai và sinh con xong cuối cùng thì lấy cô chị?

Cái kết đã làm tan vỡ nhiều lòng tin vào tác giả cũng như khiến người xem cảm thấy bị chế giễu, không được coi trọng dù họ đã bỏ một khoảng thời gian khá dài để theo dõi bộ truyện và đưa manga này vào hàng ngũ những bộ truyện có cái kết bị người hâm mộ ghét nhất.