Những trải lòng của fan cuồng về huyền thoại One Piece

Tin điện ảnh · Hoangyenne ·

Cảm xúc bùng nổ, tất tần tật những gì fan hâm mộ nghĩ về bộ truyện/phim One Piece.

“One Piece - nguồn năng lượng của tôi” là lời tâm sự của một fan cuồng truyện tranh Nhật Bản, bộ truyện được Netflix chuyển thể thành loạt live-action. Bài viết này thảo luận về nỗi “ám ảnh” của những người yêu mến bộ truyện tranh hàng đầu Nhật Bản này!

One Piece Film Red Trailer

Bộ truyện tranh cướp biển Nhật Bản One Piece tổng cộng đã bán được hơn 500 triệu bản trong 25 năm kể từ khi xuất bản và gần đây nó đã được chuyển thể thành series live-action của Netflix. Đây quả thực là một tin “không thể nào vui hơn” đối với những người hâm mộ bộ truyện này. Họ tận tâm đến mức tổ chức một đám cưới theo chủ đề One Piece, thậm chí còn bàn cãi, tranh luận về những câu đố trong cốt truyện,…

Sự tận tâm của Shohei Sato – fan cứng của bộ truyện tranh cướp biển One Piece đã lên đến đỉnh điểm khi anh “chơi lớn” tổ chức một đám cưới theo chủ đề của bộ truyện. Và tất nhiên là Shohei Sato không phải là người hâm mộ duy nhất bị ám ảnh, thu hút bởi những âm mưu phức tạp và các nhân vật hấp dẫn của bộ truyện này.

Đám cưới theo chủ đề One Piece (Nguồn: FunJapan)
Đám cưới theo chủ đề One Piece (Nguồn: FunJapan)

Bộ truyện tranh Nhật Bản One Piece được bắt đầu cách đây 25 năm, và trở thành bộ truyện thành công nhất mọi thời đại, với hơn 500 triệu bản được bán ra trên toàn cầu. Nội dung bộ truyện xoay quanh anh chàng nhân vật chính Monkey D Luffy đội mũ rơm và các phi hành đoàn của anh ấy khi họ đi săn tìm kho báu trên đại dương. Bộ truyện đã phát triển nhanh chóng, trở thành một hiện tượng văn hóa rộng lớn. Và giờ đây nó lại lần nữa mang lại làn sóng “khuynh đảo” hơn nữa nhờ bộ phim ăn khách mới và một loạt phim live-action Netflix sắp trình làng.

Ngay từ khi còn bé, Sato đã có niềm hâm mộ mãnh liệt đối với One Piece, cho đến năm 29 tuổi ước tính anh đã chi “hơn 10 triệu yên [$68.00]” chỉ để tích lũy những thứ liên quan đến bộ truyện này, thậm chí anh còn đến Nhật Bản để tham gia các sự kiện về One Piece. Do đó mà bạn bè, đồng nghiệp đã không quá đỗi ngạc nhiên hay sửng sốt khi biết anh và cô dâu của mình – Junna đã chi tiền thiết kế một chiếc bánh có hình tàu cướp biển trong đám cưới của họ vào tháng 7. Và họ còn chụp ảnh bên cạnh một tấm áp phích khổng lồ của Luffy và băng đảng của anh ấy. Quả thực, fan cứng này quá là “chịu chơi”.

Nhiều người nói với tôi “Shohei à, chúng trông giống như bạn vậy”, họ đang nói về những món đồ chơi sáng trọng của anh ấy tại nhà riêng. Chúng có hình dáng của các nhân vật trong truyện, đặc biệt là nhân vật tuần lộc Chopper ngồi cạnh giá sách chứa đầy các tập truyện One Piece của anh ấy. Anh ấy chia sẻ rằng “Tôi đã sống cả đời bên cạnh One Piece, vì vậy tôi muốn đám cưới của mình để tôn vinh nó.”

Bộ phim mới nhất trong loạt phim có tên One Piece Film: Red, đã được công chiếu vào tháng 8 và không nằm ngoài dự đoán, nó đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất Nhật Bản trong năm nay. Shohei Sato đã xem đi xem lại nó tổng cộng 21 lần. Bộ phim cũng đã thành công vang dội ở thị trường quốc tế, đặc biệt là ở Pháp, người hâm mộ ở đây đã không ngần ngại tổ chức một chiến dịch quảng cáo đồ sộ cho bộ phim tại Quảng trường Thời Đại bằng cách mặc trang phục của các nhân vật trong phim. Bộ phim tiếp tục được phát hành tại Việt vào 25.11 này.

One Piece Netflix Official Trailer (Nguồn: Youtube)

Bộ phim được nhận xét là vô cùng xuất sắc, với những đoạn đối thoại đầy cảm hứng, những điềm báo thông minh và các nhân vật đẹp mắt và đáng tin cậy - tác giả Eiichiro Oda được cho là đã rơi nước mắt khi thiết kế và vẽ ra chúng – đây cũng là yếu tố thường được các siêu fan One Piece cho là lý do khiến họ mê mẩn bộ phim này. Cốt truyện của bộ manga này phức tạp đến mức nhà xuất bản Shueisha phải tổ chức một cuộc kiểm tra hàng năm, trong đó hàng chục nghìn người hâm mộ cạnh tranh, thi đấu với nhau để trở thành “vua kiến ​​thức” của bộ truyện. Sato từng đứng thứ 10 và may mắn giành cúp vàng.

Một thí sinh thường xuyên khác, có kỷ lục ở vị trí thứ 15, anh là một kỹ sư hệ thống, người có biệt danh là Arimo. Mỗi đêm, sau khi đưa con trai vào ngủ, người đàn ông 32 tuổi này lại cặm cụi đọc One Piece trong phòng làm việc của mình, nơi được trang trí bằng vô số hình ảnh minh họa từ bộ truyện. Ngay cả các bức tường của nhà vệ sinh, Arimo cũng dán kín bằng các trang trong manga, anh thậm chí còn tạo ra quả địa cầu của riêng mình, trên đó anh thiết lập và vẽ các hòn đảo và đại dương mà Luffy đã khám phá. “Thế giới trong One Piece được mô tả rất tỉ mỉ, đôi khi tôi cảm thấy như thực sự tồn tại một vũ trụ như thế này ở đâu đó trong vũ trụ này” Arimo chia sẻ.

Quả địa cầu vẽ những hòn đảo và đại dương Luffy khám phá (Nguồn: VnReview)
Quả địa cầu vẽ những hòn đảo và đại dương Luffy khám phá (Nguồn: VnReview)

One Piece được đăng nhiều kỳ trên tạp chí Shonen Jump vào hàng tuần, đối tượng bộ truyện hướng đến là dành cho các nam thiếu niên. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đó, nhờ sự hài hước, những cảnh hành động mãn nhãn và hàng trăm nhân vật đa dạng, bộ truyện lại thu hút lượng độc giả lớn hơn rất nhiều.

Natsumi Takezawa, 34 tuổi, nói rằng cô ấy đã “quên mất One Piece được cho là manga dành cho con trai”, bởi vì nó “phù hợp với tất cả các thế hệ và giới tính”. Cô ấy làm việc bán thời gian và dành thời gian rảnh đọc One Piece để thư giãn một chút sau khi đón con gái năm tuổi từ nhà trẻ, nấu bữa tối, tắm và chơi với con, trước khi cuối cùng đưa con đi ngủ. “Nếu không có One Piece, tôi có thể cảm thấy kiệt sức,” cô nói. “Tôi có thể quá kiệt sức vì quá nhiều công việc nhà, và rồi không thể làm điều gì khác ngoài giấc ngủ. Đó là tất cả những gì cuộc đời tôi có thể có. One Piece là năng lượng sống của tôi”. Takezawa nói rằng manga thậm chí còn giúp cô ấy giải tỏa nỗi buồn. Chứng kiến ​​Luffy bối rối nhận ra anh vẫn còn bạn bè bên cạnh sau cái chết của anh trai cậu ấy, đã gây tiếng vang sâu sắc trong lòng cô ấy, sau khi cô ấy mất đi một người bạn thân trong năm nay.

 Natsumi Takezawa, 34 tuổi, fan nữ của One Piece (Nguồn: DH)
Natsumi Takezawa, 34 tuổi, fan nữ của One Piece (Nguồn: DH)

One Piece đã bước vào vòng cuối cùng vào tháng 7. Oda cho biết rằng vào năm 2019 rằng anh ấy muốn kết thúc câu chuyện "trong vòng năm năm" về mặt kỹ thuật thì bấy nhiêu đây thời gian là rất ít cho đến khi có cái kết. Dưới đây là một vài câu nói mà fan "chân chính" của bộ truyện nói đến cái kết của One Piece. Tuy nhiên, Sato nghĩ rằng “[Hành trình] bảy đến tám năm nữa” sẽ có lý hơn. “One Piece là một phần trong cuộc sống của tôi bây giờ, vì vậy tôi chắc chắn đánh cược để được xem nó cho đến cùng” anh nói. "Cho đến khi được xem cái kết, tôi từ chối cái chết".

One Piece Film Red khởi chiếu tại rạp vào 25.11.2022 

One Piece Film Red – Tất tần tật về băng Mũ Rơm

One Piece Film Red – Tất tần tật về băng Mũ Rơm

Luffy cuối cùng cũng có băng hải tặc gồm 10 tên cướp biển Mũ Rơm. Sau đây là tất tần tật về 10 thành viên băng Mũ Rơm và cách họ gia nhập băng đảng.

One Piece Film Red – 5 điều thú vị xoay quanh bộ phim mà bạn cần biết

One Piece Film Red – 5 điều thú vị xoay quanh bộ phim mà bạn cần biết

Dưới đây là một số thông tin về One Piece Film Red mà bạn có thể muốn biết trước khi xem phim trên màn ảnh rộng!

Nguồn: SCMP