NOPE (KHÔNG) - Daniel Kaluuya đóng vai chính trong tác phẩm mới của Jordan Peele

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · anan681 ·

NOPE đánh dấu lần thứ hai Daniel Kaluuya hợp tác với đạo diễn Jordan Peele.

Phim kinh dị giả tưởng KHÔNG (NOPE) đánh dấu lần thứ hai Daniel Kaluuya hợp tác với đạo diễn nổi tiếng Jordan Peele. Vai diễn trong Get Out của Peele chính là bệ phóng tên tuổi đưa Kaluuya bước vào hàng ngũ ngôi sao Hollywood. Giờ đây khi đã có trong tay sự nghiệp đáng nể, tài tử tiếp tục trở lại trong dự án mà Peele đặt nhiều tâm huyết.

Ngay trước Get Out, Kaluuya từng suýt bỏ nghề

Get Out là phim kinh dị đầu tay của Kaluuya
Get Out là phim kinh dị đầu tay của Kaluuya
Bộ phim kinh dị về chủng tộc nhanh chóng trở thành hiện tượng văn hóa
Bộ phim kinh dị về chủng tộc nhanh chóng trở thành hiện tượng văn hóa

Bộ phim kinh dị về chủng tộc nhanh chóng trở thành một hiện tượng văn hóa, thu về hơn 255 triệu USD trên kinh phí vỏn vẹn 4.5 triệu USD. Thành công ngoài mong đợi của Get Out đem đến cho Daniel Kaluuya đề cử Oscar, Quả Cầu Vàng, SAG và hàng loạt giải thưởng điện ảnh danh giá. Vai diễn Chris Washington của Kaluuya là chân dung một người da màu với những nỗi đau và căm giận chất chứa, cố gắng điều hướng bản thân trong một nước Mỹ rạn nứt sâu sắc. Mặc dù là người Anh, Daniel Kaluuya hiểu rõ cảm giác của người da màu trong cộng đồng da trắng. Những khoảnh khắc đắt giá trong Get Out không thể có được nếu thiếu đi diễn xuất nội lực của tài tử này.

Một năm sau, Daniel Kaluuya chính thức gia nhập vũ trụ Marvel với vai W'Kabi trong Black Panther. Khoác lên mình hình tượng phức tạp của một đồng minh biến chất, nam diễn viên đứng chung hàng ngũ với các ngôi sao như Michael B. Jordan, Lupita Nyong'o, Martin Freeman….

Judas and the Black Messiah đem về cho Kaluuya tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp
Judas and the Black Messiah đem về cho Kaluuya tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp

Năm 2021 một lần nữa tái khẳng định tài năng của Kaluuya với Judas and the Black Messiah. Bộ phim tiểu sử về chân dung nhà hoạt động Fred Hampton được giới mộ điệu đánh giá cao, đem về cho Kaluuya tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp.

Anh trở thành diễn viên duy nhất trong năm 2021 có được thành tích tại 5 giải thưởng điện ảnh quan trọng bao gồm Oscar, BAFTA, Critics’ Choice, Quả Cầu Vàng và SAG. Cho tới nay, tài tử đã có trong tay 10 giải thưởng lớn trên tổng số 27 đề cử nghệ thuật. Sự tỉ mỉ, chính xác trong diễn xuất cũng như khả năng áp dụng trải nghiệm bản thân cho vai diễn biến anh trở thành một trong những ngôi sao được săn đón nhất.

Tái ngộ với Jordan Peele trong bộ phim mới - KHÔNG

Kaluuya chia sẻ lần tái hợp này tham vọng hơn nhiều so với Get Out
Kaluuya chia sẻ lần tái hợp này tham vọng hơn nhiều so với Get Out

Gặp lại đạo diễn tài năng trong dự án mới mang tên KHÔNG, Daniel Kaluuya chia sẻ lần tái hợp này “tham vọng hơn nhiều” so với Get Out.Lần này anh ấy (Peele) tự tin hơn nhiều. Tầm nhìn thậm chí còn lớn hơn”. Về phần mình, Jordan Peele dành hết lời khen ngợi cho Kaluuya: “Daniel là diễn viên tôi cực kỳ thích làm việc cùng. Không thể đợi lâu hơn để hợp tác cùng cậu ấy. Một trong những điều tôi ngưỡng mộ ở cậu đó là sự tĩnh lặng nội lực mà không ai khác có: không cần nói ra để truyền đạt cảm xúc hay suy nghĩ. Trong những khoảnh khắc yên tĩnh nhất, đáng sợ nhất, bạn biết chính xác những gì cậu ấy cảm thấy và trải nghiệm chỉ bằng cái nhìn. Điều đó thật mạnh mẽ. Với biểu cảm cơ thể, đôi mắt to, cậu ấy có thể truyền tải thật nhiều cảm xúc”.

Vai diễn trong NOPE đem lại cho anh cơ hội đi sâu khai thác thế giới nội tâm
Vai diễn trong NOPE đem lại cho anh cơ hội đi sâu khai thác thế giới nội tâm

Đối với Kaluuya, vai diễn này mang lại cho anh cơ hội để đi sâu khai thác thế giới nội tâm của OJ. Anh nói: “Tôi thích sự trầm tư của OJ. Tôi cũng thường giữ yên lặng và có đôi lúc bỗng lặng im không nói gì. Đây cũng là một trải nghiệm diễn xuất rất mới vì một ánh nhìn thôi cũng có giá trị tương đương với một câu thoại. Và việc của tôi là phải tìm cách để khán giả hiểu được điều mà nhân vật muốn truyền đạt.”

Trailer NOPE

Trong KHÔNG, Daniel Kaluuya vào vai người anh OJ Haywood trong gia đình hai anh em tiếp quản một trại ngựa do bố để lại. OJ và Emerald (Keke Palmer) bắt đầu nhận thấy những hiện tượng quái lạ xảy ra trong thị trấn, không ngờ rằng đó là khởi đầu cho cơn ác mộng họ phải đối mặt. OJ không hề giống với bất cứ nhân vật nào mà chủ nhân tượng vàng Oscar từng đảm nhận trước đó. Một người kiệm lời và có những hành động đáng nể trọng, OJ chính là người hùng của KHÔNG.

KHÔNG (NOPE) dự kiến khởi chiếu 26.08.2022