Nữ Hoàng Băng Giá 2 - Những điều bạn cần biết về phim hoạt hình được mong chờ cuối năm 2019

Tin điện ảnh · Vidanfromsaigon ·

Hãy cùng Moveek điểm qua những chi tiết quan trọng trong Nữ Hoàng Băng Giá 2 sắp tới này nhé.

Nữ Hoàng Băng Giá 2 (Frozen 2), phần tiếp theo của bộ phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại, sẽ được ra mắt khán giả vào tháng 11 sắp tới.

Tiếp nối thành công của phần đầu tiên ra mắt năm 2013. Sau 6 năm, khán giả sẽ được lần nữa chứng kiến một trong những nhân vật hoạt hình được yêu thích nhất mọi thời đại, nữ hoàng băng giá Elsa. Không chỉ vậy, các nhân vật khác như Anna, Kristoff, Oslaf và Sven cũng quay trở lại màn ảnh rộng.

Frozen 2 (Nguồn: collider)
Frozen 2 (Nguồn: collider)

Nữ Hoàng Băng Giá là cú chuyển mình đầy ấn tượng của Disney khi phá vỡ motif truyền thống về tình yêu cổ tích giữa công chúa - hoàng tử, đề cao tình cảm gia đình và xây dựng hình ảnh công chúa Elsa đậm nét nữ quyền. Khi phần đầu của Nữ Hoàng Băng Giá công chiếu, đội ngũ và hãng phim không tưởng tượng được rằng bộ phim sẽ đạt được những thành công rực rỡ và có ý nghĩa rất lớn với khán giả ở mọi lứa tuổi. Vì vậy, Nữ Hoàng Băng Giá 2 sẽ là một bộ phim được chăm chút đầu tư rất kỹ lưỡng. Hãy cùng Moveek điểm qua những chi tiết quan trọng trong bộ phim sắp tới này nhé.

Cốt truyện

Ở phần trước, sau khi lần lượt giới thiệu với khán giả các nhân vật như Elsa, cô em gái Anna, chàng Kristoff cùng chú tuần lộc Sven và chú người tuyết dí dỏm Olaf. Sau khi trải qua một chuỗi các sự kiện, mối quan hệ của các nhân vật ngày càng gắn kết hơn, đặc biệt là tình cảm của hai chị em Elsa - Anna. 

Mối quan hệ của 2 chị em có thể sẽ được khai thác sâu hơn trong phần 2 (Nguồn: IMDb)
Mối quan hệ của 2 chị em có thể sẽ được khai thác sâu hơn trong phần 2 (Nguồn: IMDb)

Dù chưa có nhiều chi tiết cụ thể về nội dung của Nữ Hoàng Băng Giá 2 được tiết lộ qua 2 trailer, song chắc chắn các nhân vật sẽ không còn ở Arendelle. Jennifer Lee chia sẻ với tạp chí Variety vào tháng 11 năm 2018 rằng, "Các nhân vật sẽ ra khỏi Arendelle," trong phần phim mới này. Và mặc dù bà Lee không tiết lộ về bối cảnh chính thức của Nữ Hoàng Băng Giá 2, song từ những khung hình được hé lộ trong trailer, khá rõ ràng rằng câu chuyện diễn ra chủ yếu tại vùng đất của mùa thu thay vì mùa đông băng giá như phần đầu. 

Dàn nhân vật trong phim

Elsa (Idina Menzel lồng tiếng):

Nữ hoàng băng giá Elsa (Nguồn: IMDb)
Nữ hoàng băng giá Elsa (Nguồn: IMDb)

Elsa chắc chắn vẫn là một trong hai nhân vật chính của phần sắp tới. Cô đã ghi đậm dấu ấn với khán giả ở phần đầu với tạo hình tuyệt đẹp, sức mạnh của phép thuật băng giá và chắc chắn không thể quên ca khúc Let It Go. Trong phần tiếp theo, Elsa sẽ được khai thác kỹ và sâu sắc hơn trước, đặc biệt là nguồn gốc sức mạnh từ đâu mà có và Elsa sẽ làm gì để cứu lấy vận mệnh của vương quốc Arendelle. 

Anna (Kristen Bell lồng tiếng):

Cô em gái dễ thương Anna (Nguồn: aminoapps)
Cô em gái dễ thương Anna (Nguồn: aminoapps)

Bên cạnh chị gái, Anna chắc chắn phải đóng vai trò quan trọng có sức ảnh hưởng trong phim. Với việc cả nhóm phải đi về phương bắc để tìm hiểu những sự thật nguy hiểm đằng sau đó, rất có thể mối quan hệ của 2 chị em sẽ tiếp tục được thử thách. Và sau khi trải qua nhiều sự kiện, rất có thể Anna sẽ khám phá ra được sức mạnh thật sự của mình.

Kristoff (Jonathan Groff lồng tiếng) và chú tuần lộc Sven:

Kristoff và chú tuần lộc Sven (Nguồn: CinemaBlend)
Kristoff và chú tuần lộc Sven (Nguồn: CinemaBlend)

Đây cũng là hai nhân vật không thể thiếu sắp tới. Trong cuộc hành trình mới đầy gian nan thử thách, Elsa và Anna cần mọi sự giúp đỡ có được, vì vậy Kristoff và chú tuần lộc Sven chắc chắn hỗ trợ không ít để giúp hai chị em vượt qua khó khăn. Ngoài ra, theo đội ngũ đoàn phim tiết lộ, Kristoff cũng có một bài hát riêng trong phim.

Olaf (Josh Gad lồng tiếng):

Nhân vật được các bạn nhỏ yêu quý nhất (Nguồn: Vox)
Nhân vật được các bạn nhỏ yêu quý nhất (Nguồn: Vox)

Vào ngày công bố thực hiện  Nữ Hoàng Băng Giá 2, nam diễn viên lồng tiếng Josh Gad cũng có mặt. Là một nhân vật hài hước, gần gũi với khán giả nhí, Olaf chắc chắn là nhân vật không thể thiếu trên màn ảnh sắp tới. Sau khi phần đầu kết thúc, cho đến hiện tại Olaf có thể tiếp tục tận hưởng kỳ nghỉ hè mà không bị tan chảy dưới ánh nắng nhờ vào lớp băng vĩnh cửu. Olaf sẽ là nhân vật mang đến những tiếng cười vui nhộn, xua tan bầu không khí căng thẳng trong cuộc hành trình tăm tối.

Song song với sự xuất hiện của các nhân vật chính từ phần đầu, Nữ Hoàng Băng Giá 2 còn có sự góp mặt của các nhân vật mới.

Lieutenant Destin Mattias (Sterling K. Brown lồng tiếng): 

Nhân vật Mattias (Nguồn: IMDb)
Nhân vật Mattias (Nguồn: IMDb)

Mattias đã từng là một thành viên của đội bảo vệ Arendelle, dưới triều đại của vua Runeard. Tại một số thời điểm, Mattias và hạm đội của anh ta bị mắc kẹt trong Khu rừng bóng tối 30 năm trước. Chưa biết vai trò của nhân vật này là gì nhưng việc Disney đưa vào chắc hẳn Mattias sẽ là một sự hỗ trợ khác cho các nhân vật chính.

Queen Iduna (Evan Rachel Wood lồng tiếng):

Wood thủ vai nhân vật bên trái (Nguồn: Bustle)
Wood thủ vai nhân vật bên trái (Nguồn: Bustle)

Dù trailer chưa tiết lộ nhiều về vai trò của hai nhân vật kể trên nhưng chắc chắn một điều rằng đây là lần đầu tiên khán giả sẽ được nghe diễn viên Evan Rachel Wood hát.

Những thách thức phía trước

Gã khổng lồ đáng sợ (Nguồn: disneyfandom)
Gã khổng lồ đáng sợ (Nguồn: disneyfandom)

Khi Elsa đánh thức khu rừng và các linh hồn, Arendelle đang gặp nguy hiểm lớn, và lũ quỷ lùn cảnh báo cô rằng, để cứu vương quốc của mình, cô phải vào trong khu rừng và tìm thấy giọng nói đang gọi cô. Khi ở trong rừng, những linh hồn của thiên nhiên sẽ thách thức Elsa và nhóm bạn ở mọi nơi, đặc biệt hơn họ phải đối đầu với sinh vật Đá khổng lồ, chúng phục vụ như một chiến binh hoặc người bảo vệ. Hình ảnh người khổng lồ này cũng tương tự như con quái vật băng Elsa do chính cô tạo ra trong Frozen. 

Quay dựng khung cảnh 

Các nhà làm phim thực hiện chuyến đi nghiên cứu vào tháng 9 năm 2016, tới Na Uy, Phần Lan và Iceland vào năm 2016, nơi họ được truyền cảm hứng sâu sắc bởi vẻ đẹp của địa phương. Màu sắc mùa thu của Na Uy, thác nước và vẻ đẹp lạnh giá khắc nghiệt của Iceland. Sự tương phản giữa Na Uy và Iceland đã giúp các nhà làm phim định hình sự khác biệt giữa Anna và Elsa.

Thêm các ca khúc và trang phục mới

Jenifer Lee cũng cho biết hai nhà soạn nhạc Bobby Lopez và Kristen Anderson-Lopez tiếp tục sáng tác và cho ra rất nhiều ca khúc mới, không chỉ dành riêng cho hai chị em Elsa - Anna mà còn cho các nhân vật khác thể hiện khả năng ca hát. Lee cũng hé lộ đã có 4 ca khúc được hoàn tất, và 3 ca khúc khác đang trong quá trình phát triển.

Trong Nữ Hoàng Băng Giá 2, công chúa Elsa sẽ khoác lên mình một bộ cánh hoàn toàn mới do đội ngũ thiết kế trang phục sáng tạo ra. Với Frozen Fever, ekip vốn đã giới thiệu đến người xem 2 bộ váy mới toanh của Anna cùng Elsa. Do vậy, việc hai nàng công chúa này tiếp tục sở hữu một tủ đồ mới là việc hoàn toàn có thể xảy ra.

Trang phục mới của 2 chị em sẽ làm khán giả háo hức (Nguồn: Walt Disney Pictures)
Trang phục mới của 2 chị em sẽ làm khán giả háo hức (Nguồn: Walt Disney Pictures)

Nữ Hoàng Băng Giá 2 sẽ công chiếu các rạp trên toàn quốc vào ngày 22.11.2019

Nguồn: Tổng hợp