Orphan: First Kill (2022) – Esther quay trở lại u ám và ghê rợn hơn sau 13 năm vắng bóng

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · miduynph ·

Cho đến tận bây giờ, cái tên Orphan vẫn luôn nằm trong top những bộ phim kinh dị đáng xem nhất mà bất cứ ai cũng không nên bỏ qua.

Vào năm 2009, Orphan – bộ phim kinh dị với đề tài mới lạ cùng những cảnh quay được đầu tư chỉn chu được phát sóng đã tạo nên cơn sốt không nhỏ ở khắp các nước. Cho đến tận bây giờ, cái tên Orphan vẫn luôn nằm trong top những bộ phim kinh dị đáng xem nhất mà bất cứ ai cũng không nên bỏ qua. Và sau 13 năm thì nay “cô bé” Esther đã trở lại với phần phim mới Orphan: First Kill – được xem là tiền truyện của bộ phim trước đó.

Orphan (2009) lấy bối cảnh cặp vợ chồng John (Peter Sarsgaard) và Kate (Vera Farmiga) đang phải trải qua giai đoạn đau khổ tột độ khi họ mất đi đứa con thứ 3 của mình. Kate bắt đầu rơi vào trạng thái stress và trầm cảm. Vì vậy trong quá trình nỗ lực tìm lại cuộc sống hạnh phúc, họ quyết định nhận con nuôi tại một trại trẻ mồ côi. Khi đến thăm trại trẻ, cả John và Kate đều bị thu hút một cách kỳ lạ bởi cô bé Esther (Isabelle Fuhrman). Esther xinh đẹp, hiểu chuyện và sở hữu nhiều tài lẻ khiến họ không thể nào cưỡng lại việc nhận nuôi cô bé. Cũng từ đó hàng loạt bi kịch xuất hiện trong ngôi nhà của họ khiến ai nấy đều nghi ngờ có điều gì bất thường ở cô con gái nuôi này. Kate đã ra sức điều tra và cảnh báo mọi người nhưng dường như mọi việc đã vượt tầm kiểm soát. Thân thế thật sự của Esther được tiết lộ vào cuối phim cũng chính là lời giải thích xuất sắc khiến mọi tình tiết được hợp lý hóa và tạo nên điểm nhấn cho Orphan.

Với lần trở lại này Orphan: First Kill sẽ tập trung vào việc giải mã về thân phận của Esther, còn được biết đến là kẻ tâm thần Leena Klammer. Cô mắc chứng suy tuyến yên – một chứng rối loạn hormone tăng trưởng làm cho hình hài cơ thể không thể phát triển thêm nữa. Vì vậy Leena chỉ trông như một đứa trẻ 9 tuổi dù cô đã người phụ nữ trưởng thành ngoài 30. Cộng với tâm lý bất ổn và vô cùng tàn bạo, Leena đã thành công trong việc giả vờ ngây thơ sau đó ra tay sát hại rất nhiều người vô tội. Trong một lần trốn thoát khỏi viện tâm thần Saarne ở Estonia, Leena nhanh chóng sang Mỹ và mạo danh thành Esther – đứa con gái thất lạc của một gia đình giàu có. Cũng giống như Kate trong phần phim trước, tại gia đình này Esther cũng phải đối đầu với mẹ của mình khi bà bắt đầu phát hiện những hành vi kỳ quặc của Esther. Đặc biệt là khi những hành vi này lại đe dọa sự an toàn của gia đình bà.

Poster của Orphan: First Kill
Poster của Orphan: First Kill

Bộ phim gây chú ý khi vẫn giữ nguyên diễn viên đóng vai chính của Orphan (2009) là Isabelle Fuhrman. Đã 13 năm trôi qua, giờ đây nữ diễn viên nhí của Orphan ngày nào đã là một cô gái trưởng thành. Thế nhưng ở phần phim này lại là tiền truyện của phần trước vì vậy không ít khán giả đặt câu hỏi việc Esther quá dừ so với trước liệu có hợp lý ở phần nhìn không. Biết được trăn trở đó, các nhà làm phim đã cố gắng tận dụng những góc quay, phối cảnh phù hợp kết hợp cùng với đội ngũ hóa trang hàng đầu nhằm có thể đánh lừa thị giác khán giả. Bên cạnh đó theo cốt truyện của phim thì Esther vẫn luôn là một người phụ nữ trưởng thành 33 tuổi, vì vậy cũng phần nào giúp Isabelle hóa thân đỡ gượng gạo hơn.

Tạo hình của Esther sau 13 năm có phần đáng sợ hơn
Tạo hình của Esther sau 13 năm có phần đáng sợ hơn

Trailer của phim cũng đã cho thấy được những tính cách vốn có của Esther khi vẫn là cô bé xinh xắn nhưng cũng đầy bí ẩn. Bên cạnh đó là những cảnh quay đầy u ám hé lộ kế hoạch giết người không ngán tay của cô nàng Esther giả mạo. Khán giả sẽ được dịp thưởng thức lại biểu tượng kinh dị một thời bởi chính diễn viên cũ cùng câu chuyện mới rùng rợn và đẫm máu hơn nữa. Với tiêu đề Orphan: First Kill chắc hẳn đây sẽ là sự kiện đầu tiên gieo rắc cơn ác mộng kinh hoàng và tạo nên tên tuổi lẫy lừng của bệnh nhân tâm thần nguy hiểm nhất Estonia – Leena Klammer.