Peacemaker - Những điều cần biết về gã côn đồ yêu hòa bình của John Cena

TV Series · bluemoon28 ·

Bạn biết gì về Peacemaker trong series sắp tới?

The Suicide Squad của James Gunn giới thiệu cho khán giả một số nhân vật phản diện/phản anh hùng DC kỳ lạ nhất, trong đó có Peacemaker, người yêu hòa bình đến mức giết bất cứ ai theo để bảo vệ lý tưởng của mình. Không chỉ xuất hiện trong The Suicide Squad, Peacemaker còn được làm loạt phim riêng chiếu trên HBO Max. Tuy nhiên, nhân vật điên rồ này, bất chấp bộ đồ rất nổi, lại không được biết đến nhiều.

“IGN”
“IGN”

Dưới đây là những thông tin ban đầu cần thiết cho những ai đang trông mong series này.

1. Peacemaker là ai?

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Christopher Smith là một người theo chủ nghĩa hòa bình khi xuất hiện lần đầu tiên trong Charlton Comics The Fightin 5 #40. Lúc này, anh ta là một thành viên của lực lượng bán quân sự chuyên giữ cho thế giới an toàn, nhưng sở hữu vũ khí không gây chết người. Sau Crisis on Infinite Earths, Peacemaker sở hữu vũ khí mới và bị ám ảnh với hòa bình, sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết để đảm bảo điều đó, với câu khẩu hiệu của riêng mình: "I’m Peacemaker, and I’ll kill to keep the peace!" (tạm dịch: Ta là kẻ bảo vệ hòa bình, và ta sẽ giết người để đảm bảo điều đó!)

2. Nguồn gốc của Peacemaker

“IGN”
“IGN”

Christopher Smith là con một của một cặp vợ chồng giàu có. Cha của hắn ta, một kẻ phát xít, từng là chỉ huy trại tập trung của Đức Quốc xã, coi trọng sức mạnh và quyền lực hơn tất cả. Ông ta chết bằng cách tự tử trước mắt con mình khi Schmidt mới 5 tuổ. Chàng trai trẻ nhập ngũ sau khi hoàn thành trung học, nơi Smith phải đối mặt với những thực tế khủng khiếp của chiến tranh.

Bị buộc tội thảm sát những người vô tội, Smith bị bắt và bị xét xử vì tội ác chiến tranh. Trong thời gian thụ án, hắn đã đồng ý tham gia một chương trình chống khủng bố bí mật của Lầu Năm Góc mang tên Project: Peacemaker. Các đặc vụ trong chương trình được đào tạo trong một căn cứ quân sự công nghệ cao nhưng chương trình lại không bao giờ được triển khai và Smith cuối cùng đã được trả tự do theo lời hứa. Điều này đã truyền cảm hứng cho Smith trở thành một tội phạm yêu hòa bình như hình thức đền tội cho những tội ác khủng khiếp mà cả bản thân hắn và cha hắn đã gây ra.

“IGN”
“IGN”

Khi thực thi công lý, Smith thường nghe thấy giọng nói của cha mình trong đầu, tiếp tục kéo hắn vào cuộc tàn sát, Peacemaker bị ảo tưởng không chỉ là linh hồn của cha ám mà còn cả giọng nói của các nạn nhân Smith cho xuống mồ trong thời gian phục vụ quân đội. Họ được lưu giữ trong chiếc nón kỳ quặc hắn ta luôn mang trên đầu.

Peacemaker hoạt động dưới sự quản lý của Agency, tổ chức bí mật của chính phủ cử các chiến binh được trang bị hạng nặng đến các nhiệm vụ chống khủng bố trên khắp thế giới. Tình trạng tâm lý mỏng manh của Peacemaker khiến hắn trở thành mối nguy không thể đoán trước và cơ quan đã cố gắng giữ hắn ổn định nhất có thể thông qua liệu pháp và luôn bảo đảm các đặc vụ được đào tạo chuyên nghiệp luôn kè kè theo Smith.

“IGN”
“IGN”

Peacemaker được cho là đã bị giết dưới tay của Eclipso trong một nhiệm vụ cho Checkmate (một bộ phận của Task Force X, cùng một tổ chức chính phủ siêu bí mật đã sản sinh ra Suicide Squad), nhưng nhiều năm sau, Peacemaker lại tái xuất để giúp đỡ và chỉ dẫn (trong thời gian ngắn) Blue Beetle Jaime Reyes. Peacemaker được nhìn thấy lần cuối cùng tham gia cuộc chiến chống lại Doctor Manhattan trong tập truyện Doomsday Clock #13 xuất bản năm 2019. Điều này phù hợp một cách kỳ lạ vì câu chuyện sẽ trở thành Watchmen sau này ban đầu được giới thiệu là "Who Killed the Peacemaker" (tạm dịch: Ai đã giết Peacemaker?"). Cũng như nhiều nhân vật của Watchmen, dựa trên những Charlton Comics, Peacemaker là nguồn cảm hứng đằng sau nhân vật Comedian.

“IGN”
“IGN”

Điều thú vị là Peacemaker từng là ứng cử viên sáng giá cho Binh đoàn Sinestro - kẻ nắm giữ sức mạnh của nỗi sợ thông qua Power Ring vàng - nhờ vào nỗi kinh hoàng mà hắn ta gieo rắc mỗi khi hoad thân vào danh tính Peacemaker. Nhưng thật không may, và vô cùng may mắn cho những kẻ khác, chiếc nhẫn vàng đã từ chối hắn vào phút cuối.

3. Khả năng của Peacemaker

“IGN”
“IGN”

Hắn là một bậc thầy về vũ khí, công nghệ tiên tiến với khả năng đối kháng thượng thừa, thường mặc áo giáp chống đạn và đội chiếc mũ bảo hiểm màu bạc trông kỳ lạ trên đầu. Chiến mũ này của Peacemaker có khả năng phát ra tần số siêu âm để áp đảo các giác quan của bất kỳ ai trong phạm vi, cũng như xáo trộn các tín hiệu điện tử. Mũ cũng chứa các cảm biến tầm xa để phát hiện bất kỳ thế lực thù địch nào trong khu vực. Peacemaker có các thiết bị công nghệ cao khác bao gồm một máy bay phản lực và thiết bị phản lực giúp hắn ta bay.

4. John Cena trong The Suicide Squad (2021)

“IGN”
“IGN”

Mặc dù Smith không phải là thành viên chính thức của Suicide Squad trong truyện tranh, nhưng hắn đã hoạt động dưới sự giám sát của Amanda Waller và Task Force X trong dự án The Suicide Squad năm nay. Peacemaker là một trong số những tân binh mới của Task Force X, tất cả đều được giao nhiệm vụ thâm nhập vào Corto Maltese và phá hủy một phòng thí nghiệm bí mật có chứa Starro.

Đến nay, vẫn có ít thông tin được biết về loạt phim HBO Max Peacemaker, cũng sẽ có John Cena trong vai nhân vật cùng tên này, nhưng một điều chắc chắn là loạt phim sẽ đóng vai trò là cầu nối giữa câu chuyện gốc (origin story) của Peacemaker và tương lai của nhân vật này trong các bộ phim DC sắp tới, điều này không loại trừ khả năng Peacemaker sẽ chết trong một phần phim The Suicide Squad trong tương lai. Hơn nữa, cột mốc thời gian của Peacemaker có vẻ là sau sự kiện diễn ra ở Corto Maltese. Nhiệm vụ đó ít nhiếu đã nói lên con người của Peacemaker trong series khá trung thành với nguyên tác về sự điên cuồng của hắn đối với việc gìn giữ hòa bình. Đồng thời, The Suicide Squad cũng cho thấy Peacemaker của John Cena là kẻ tận trung với chính phủ và hướng về một mục đích cao cả hơn, ngay cả khi hắn phải bất chấp tất cả các giá trị cao thượng còn lại. 

Về việc làm sao làm loại 'anh hùng' này hấp dẫn với người xem, Gunn nói với tờ Empire "Peacemaker có một bộ lý tưởng rõ ràng mà tôi thấy thực sự thú vị ... Bạn biết đấy: 'Tôi muốn hòa bình bất kể tôi cần bao nhiêu đàn ông, phụ nữ và trẻ em giết để lấy nó. "Nghe có vẻ vô nghĩa, nhưng nó cũng rất có ý nghĩa trong thời đại của chúng ta. Và bạn sẽ thấy trong màn trình diễn của John như thế nào anh ấy không cảm thấy dễ chịu về điều đó - điều mà tôi nghĩ là nền tảng của cả một chương trình dài tám tập như thế này."

Animated Times
Animated Times

Để phù hợp với một loạt phim có nhân vật như Peacemaker là nhân vật chính, có vẻ như series sẽ u ám và thậm chí có thể gây khó chịu cho người xem vì nó khám phá những khía cạnh của xã hội đã được phơi bày trong những năm gần đây. Gunn nói với Empire rằng: "Peacemaker đại diện cho một bộ phận dân chúng đầy rẫy vấn đề, và đặt hắn ta vào tình huống phải đối mặt với những lựa chọn mà hắn đã thực hiện trong suốt cuộc đời nhân danh quan điểm cực đoan của hắn"

Dàn diễn viên còn có Steve Agee trong vai John Economos, Danielle Brooks trong vai Leota Adebayo, Robert Patrick trong vai Auggie Smith, Jennifer Holland trong vai Emilia Harcourt, Chris Conrad trong vai nhân vật DC Comics Vigilante/Adrian Chase và Nhựt Lê trong vai Judomaster. Loạt phim HBO Max về Peacemaker dài 8 tập, bắt đầu được sản xuất vào năm 2021 và sẽ ra mắt trên HBO Max vào tháng 1 năm 2022. 

Nguồn: IGN