Peacemaker - Series có khởi đầu ấn tượng với 3 tập đầu tiên.

TV Series · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Peacemaker cho thấy triển vọng của nó.

Nếu bạn còn nhớ nhân vật Peacemaker do John Cena thủ vai trong The Suicide Squad (2021) vừa qua hẳn sẽ hình dung được phần nào series riêng biệt của anh ta ra làm sao. Nhưng Peacemaker vẫn có thể làm nên điều bất ngờ.

The Detroit News
The Detroit News

Peacemaker lấy bối cảnh 4 tháng sau sự kiện con sao biển ngoài hành tinh khủng bố Corto Maltese. Các thành viên của Biệt Đội Cảm Tử đã đường ai nấy đi sau khi thành công đe dọa được Amanda Waller, duy chỉ có Rick Flag đã hy sinh trong nhiệm vụ. Còn Peacemaker, người duy nhất thật sự tận tâm với nhiệm vụ được giao, nhập viện vì chấn thương giờ đã hồi phục và xuất viện. Nhưng Waller nhanh chóng sắp xếp cho anh ta một nhiệm vụ mới với các đồng đội mới. Nhiệm vụ mang tên Dự án Bươm Bướm. Có điều, chẳng ai nói với anh ta dự án đó là gì.

Peacemaker (Người Giảng Hòa) không phải là một nhân vật được biết đến nhiều của DC Comics. The Suicide Squad vừa rồi đánh dấu lần đầu tiên anh ta được mang lên màn ảnh rộng và giờ là màn ảnh nhỏ với series Peacemaker. Thử thách đầu tiên mà series đối mặt tất nhiên là làm sao để giới thiệu trọn vẹn nhân vật này mà không phải hy sinh cốt truyện. Vĩ rõ ràng Peacemaker không thuộc kiểu kể origin-story (truyện nguồn gốc). Nhưng 3 tập đầu tiên của series đã chứng minh đây không phải là điều khó khăn với nó. Và đạo diễn James Gunn đã không thể mát tay hơn với Peacemaker.

Indie Wire
Indie Wire

3 tập đầu của Peacemaker có đầy đủ hơi thở mà Gunn đem đến cho The Suicide Squad và sự ngạo nghễ lẫn ngớ ngẩn mà Peacemaker đem lại. Các chi tiết cài cắm trong đây và câu chuyện mà phim thể hiện đã xóa nhòa nghi vấn liệu người xem có hiểu nhân vật này hay không. Mặc dù không đi theo đường lối một câu chuyện nguồn gốc, Peacemaker vẫn khắc họa nhân vật chính của nó rõ ràng nhưng vẫn cẩn thận không tiết lộ quá nhiều, tránh làm người xem buồn chán hay loãng đi cốt truyện chính.

Ngay cả trong The Suicide Squad, Peacemaker – tên thật là Christopher Smith, không phải là một nhân vật dễ ưa gì cho cam, hài hước nhưng vẫn kiểu gương mặt gợi đòn. Giữa những sát thủ khùng điên, nổi bật là một kẻ đáng ghét không phải là điều dễ dàng. Và sự đáng ghét ấn tượng đó đã được mang vào Peacemaker. Trong đây, anh ta ồn ào, làm lố, nói những điều sặc mùi phân biệt giới tính và có xu hướng phân biệt chủng tộc. Nhưng cái hay của phim tuyền hình là chúng ta được chứng kiến những góc khuất làm nhân vật mang nhiều lớp lang hơn. Peacemaker đã làm được điều đó. Và có vẻ như series không phải hy sinh cốt truyện để đem đến một phản anh hùng phức tạp hơn bề ngoài của anh ta.

Flicksheer
Flicksheer

Nhưng Peacemaker trở nên ấn tượng phải kể đến công lao của John Cena. Sau sự mờ nhạt ở Fast & Furious 9, Cena đã tìm được vai diễn phù hợp với mình. Nghiêm túc lẫn không nghiêm túc, tấu hài nhưng vẫn có các khoảnh khắc cần sự tiết chế, Cena rõ là đang tận hưởng siêu anh hùng tồi tệ mà anh đang đảm nhận. Có lẽ phong cách của Peacemaker và John Cena chia sẻ một điểm tương đồng là những cá nhân bị hiểu lầm hoặc bị đánh giá không đúng đắn. Từng có thời gian Cena bị coi là kẻ bắt nạt trong sự nghiệp đô vật của mình và điều đó khiến anh vô cùng khổ sở với bản thân. Peacemaker trên một phương diện cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Anh ta bặm trợn và rất giỏi trong việc của mình – thảm sát và vũ khí – nhưng lại hành xử kỳ quặc khiến người xung quanh không mấy cảm tình. Tính cách này được Peacemaker giải thích thông qua thời thơ ấu độc hại với người cha phân biệt chủng tộc, bạo lực của mình. Đó là lời lý giải tế nhị Smith trở thành con người như bây giờ. Nhưng Peacemaker cũng khéo léo cho thấy anh ta hoàn toàn khác bố mình, đồng thời sở hữu những tính cách tốt đẹp hơn, dù phải đào rất sâu mới thấy được.

Peacemaker, cũng giống sự ngổ ngáo hài hước Cena đem lại cho nhân vật cùng tên, hoàn toàn chấp nhận và phát huy tính ngớ ngẩn của mình, hài hòa nó với tông giọng bạo lực, máu me từng được thể hiện ở The Suicide Squad, đồng thời sở hữu một câu chuyện gây tò mò không thiếu các màn đối kháng năng động. Ngay cả các nhân vật phụ cũng ấn tượng không kém (nhất là đại bàng Eagly và anh bạn Vigilante – những cầu nối giữa người xem và bản tính dịu dàng hơn trong người hùng tồi tệ Peacemaker), đó là chưa kể sự tự nhận thức trong đây. Đây là điều mà người viết hi vọng có thể được tiếp diễn đều đặn về sau.

Nhìn chung, Peacemaker có khởi đầu khá tốt. Giờ thì nó chỉ cần cao trào và kết thúc thật tốt nữa là DC sẽ có một series xuất sắc đúng điệu – điều cần thiết để chứng minh DC vẫn sở hữu triển vọng để phát triển.