Peaky Blinders (Netflix) - 8 Câu nói hay nhất từ mùa cuối cùng

TV Series · Tin điện ảnh · Hoangyenne ·

Đây là những câu nói ám ảnh nhất trong mùa 6 của Peaky Blinders.

Kéo xuống để xem tiếp

Ở phần cuối cùng của Peaky Blinders, những nhà làm phim đã “vắt” toàn bộ óc sáng tạo để tạo nên những câu thoại đáng nhớ nhất suốt bộ phim.

Peaky Blinders đã phát sóng mùa cuối cùng vào ngày 10/6, đưa câu chuyện của gia đình Birmingham đến hồi kết thúc. Bộ phim vẫn giữ được cái đặc biệt xuyên suốt các phần phim thông qua việc viết lách, diễn xuất và quay phim.

Trong khi một số nhân vật không xuất hiện thường xuyên như các phần trước, thì ngược lại các nhân vật trong phần cuối đã trình bày một cốt truyện vô cùng hấp dẫn và lôi cuốn, cấu thành từ một bản kịch bản hoàn hảo. Bên cạnh những cảnh quay hấp dẫn là vô số lời thoại với nhiều thể loại khác nhau, trong số đó có một số câu nói được cho là “đáng nhớ” nhất.

Lizzie - "Đó là một việc làm sai lầm”

Một người phụ nữ mạnh mẽ, có mối quan hệ lâu dài với Thomas Shelby không ai khác là Lizzie. Những chiêu trò khó lường, sự không chung thủy cùng tính khí thất thường của anh ta khiến ít ai cũng có thể chịu nổi, chứ đừng nói đến mẹ của con gái anh ta.

Tuy nhiên, ngay cả những người khó tính nhất cũng có lúc phải chịu thua trước cách sống của Tommy, do đó mà không có gì quá ngạc nhiên khi Lizzie không che dấu cảm xúc, thái độ của mình về công việc của Tommy (như câu trích dẫn này chứng minh). Rất nhiều xung đột mà gia đình gia đình phải đối mặt đều bắt nguồn từ Tommy. Cô ấy cũng không muốn anh phải tiếp tục chạy trốn trong khi để lại đống hỗn độn cho những thành viên còn lại thu dọn.  

Michael - "Không quan trọng điều gì sẽ xảy ra, không quan trọng phải nói bao nhiêu lời nói dối, tôi sẽ trả thù Tommy Shelby."

Gia đình Shelby gắn bó với nhau đến mức dù có bất kể lỗi lầm nào, không ai có thể xen vào giữa họ. Nhưng khi Michael tin rằng cái chết của mẹ anh là do lỗi lầm của Tommy, những vết nứt trong gia đình bắt đầu lộ ra.

Tại đám tang của mẹ Michael khi bắt đầu bộ phim, ánh mắt của anh vẫn hướng về giàn hoa hỏa táng của mẹ khi anh cam kết trả thù người em họ của mình. Đó là một câu nói khiến người xem không thể nào quên khi họ chưa thấy một mối hận thù nào thực sự bộc phát giữa các thành viên trong gia đình. Ít có phân cảnh nào trong loạt phim có thể bì được với với cảm xúc và cơn lửa hận của Michael lúc ấy. Xét thấy tính mẹ con giữa Micheal và mẹ thắm thiết và ấn tượng nhất trong Peaky Blinders, không có gì quá ngạc nhiên khi nhân vật này cảm thấy bản thân có nghĩa vụ phải trả thù cho mẹ.

Polly - “Sẽ có một cuộc chiến và một trong số các người sẽ chết, nhưng là ai thì tôi không chắc.”

 

Sự ra đi của Helen McCrory là một mất lớn đối với ngành diễn xuất và cụ thể hơn là bộ phim Peaky Blinders. Bức chân dung Polly nữ diễn viên thể hiện vô cùng xuất sắc và không có ai có thể thay thế được. Mặc dù không góp mặt trong loạt phim cuối cùng, nhưng giọng nói của cô vẫn được sử dụng trong một vài cảnh phim.

Đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong bộ phim, việc Polly góp mặt trong phần sau là một sự hiện diện được người hâm mộ hoan nghênh, chờ đợi, với những lời thoại của cô ấy còn thấm thía hơn nhiều. Câu thoại lặp đi lặp lại của cô ở phần 5 được xem là một dự đoán không may dành cho gia đình (và người xem) - ai đó trong gia đình Peaky Blinders sẽ chết. Sự kết hợp giữa cái chết của Polly và cài kết của nhân vật nào đó, làm cho câu thoại trở nên đáng nhớ hơn.

Tommy - "Chúng ta đã chết bao lâu rồi? Anh và tôi."

Sự trỗi dậy của băng nhóm Peaky Blinders, ban đầu được đánh giá là tàn bạo và gan dạ, nhưng khi một số kẻ thù của họ bắt đầu dồn băng đảng vào ngõ cụt, cộng với sự hiện diện của Tommy trong giới chính trị, cuộc chiến trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Một số người cho rằng sự căng thẳng này xuất phát từ lối sống nguy hiểm của gia đình và Ada ngày càng chứng minh rằng cô ấy là người thay thế hoàn hảo cho Tommy.

Tommy dường như thú nhận điều đó từ câu nói của chính mình, khiến nó trở thành một câu thoại đáng nhớ. Nó chứng tỏ rằng quy luật tre già măng mọc của cuộc đời đã dần bắt kịp với các thành viên lớn tuổi trong gia đình Shelby và Tommy biết rõ điều đó. Có lẽ đó cũng chính là lý do mà chuẩn đoán bệnh nan y của Tommy không khiến anh sốc và lo lắng. Vì một phần nào trong anh cũng biết rằng, Tommy không còn khiếp sợ cái chết nữa, mà còn có phần chào đón nó.

Lizzie - "Không còn Polly, không còn Whisky, không còn Tommy."

Polly đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của gia đình Lizzie. Sự hiện diện của cô ấy luôn được tôn trọng và những người lớn trong gia đình đều biết về ảnh hưởng của Polly đối với phần còn lại của băng nhóm Peaky Blinder.

Câu thoại của Lizzie được coi là một câu nói đáng nhớ, vì nó đã thừa nhận sự thay đổi bên trong Tommy và ảnh hưởng từ cái chết của Polly đối với anh ta. Anh từ bỏ uống rượu, trái ngược hoàn toàn với con người trước kia. Rõ ràng, việc mất đi Polly và từ bỏ rượu, khiến cho Lizzie nhận thấy cô dần mất đi Tommy.

Erasmus - "Theo lệnh của Peaky cmn Blinders."

Với rất nhiều sự thay đổi từ mùa 1 đến mùa 5, không quá ngạc nhiên khi mùa 6 của Peaky Blinders cũng không kém phần bất ngờ. Một trong số đó là sự xuất hiện của Erasmus - con trai Tommy. Với lối sống bình tĩnh mà Tommy đang hướng đến, anh đã chào đón Erasmus – người được cho là hòa nhập khá nhanh chóng vào cuộc sống của gia đình mình.

Sau khi được giao nhiệm vụ yêu cầu Finn bắn Billy nhưng không thành công, anh ta đã thốt lên câu nói nổi tiếng trên. Mặc dù câu thoại này đã xuất hiện khá nhiều lần trong bộ phim, tuy nhiên lần này nó đặc biệt bởi được thốt ra từ Erasmus – một thành viên mới của gia đình lại hành động như thể cậu ta là một thành viên Shelby lâu năm. Nó là một điều gì đó khiến những người khác có thể hơi e ngại.

Lizzie - "Tickner Maura, Tickner Maura, O Beng, O Beng."

Trong khi Peaky Blinders phần lớn tập trung vào những cảnh đánh nhau, thì ngoài ra bộ phim cũng khiến người xem phải nhói tim với một vài chi tiết, chẳng hạn như căn bệnh của Ruby.

Ban đầu, khi cô bé cảm thấy không được khỏe, Lizzie đã gọi điện cho Tommy để báo với anh ấy những chuyện đang xảy ra, tiết lộ rằng Ruby đang nói những từ Romani mà cô ấy không thể hiểu nghĩa của nó. Phản ứng của Tommy lúc này là hoảng sợ và tuyệt vọng, và như khán giả phát hiện ra, những câu nói này dường như dự báo trước cái chết của Ruby. Đó là câu thoại đã làm tan nát trái tim của biết bao người hâm mộ trên toàn thế giới.

Tommy - "11 giờ. Đình chiến. Hòa bình rồi, hòa bình tới rồi."

Một chủ đề được nhắc đến xuyên suốt bộ phim, chính là việc Tommy đề cập đến Thế Chiến 1 (WW1) và chấn thương mà anh ấy đã gặp phải khi tham chiến cho Tổ quốc. Vì đó mà khi anh ấy nghĩ đến việc bắn chết bác sĩ của mình thì đột nhiên đồng hồ điểm 11 giờ, nó nhắc nhở anh ta về ngày đình chiến, đại diện cho hòa bình và điều này đã cứu sống bác sĩ.

Câu thoại này không chỉ đáng nhớ vì nó là câu thoại cuối cùng của bộ phim, mà còn là câu thoại cuối cùng của Tommy trong Peaky Blinders. Đây còn câu thoại mà Tommy đã thốt lên trong sự cay đắng, xúc cảm và ám ảnh. Tommy đã tận mắt trải nghiệm WW1 và quyết định nghĩ đến thời gian sắp hết của mình như một lý do để không ra tay giết vị bác sĩ nọ.

Nguồn: Screen Rant