Phải là thánh soi mới nhận ra hết nhiêu đây easter egg trong Deadpool 2

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VLynd ·

Càng soi càng lòi ra nhiều điểm hay ho!

Càng soi càng lòi ra nhiều điểm hay ho!

Với phần phim thứ 2 đang nhận được những đánh giá tích cực cùng doanh thu khả quan, Ryan Reynolds một lần nữa ghi điểm với khán giả cùng Deadpool. Bên cạnh một nội dung lãng mạn, ngập tràn hành động và máu me, yếu tố không thể thiếu góp phần vào thành công của Deadpool 2 chính là những easter egg và reference xuất sắc. Hãy cùng Moveek khám phá những easter egg còn lại nhé và đừng quên xem lại 19 easter egg đầu tiên tại:

Tổng hợp 19 Easter Egg và cameo trong Deadpool 2

Tổng hợp 19 Easter Egg và cameo trong Deadpool 2

Xem phim mà chỉ cần chớp mắt một cái thôi là cũng có thể bỏ lỡ nhiều chi tiết hay ho lắm rồi. Cùng điểm qua 19 chi tiết này để xem bạn có bỏ lỡ cái nào không nhé.

1. “Laird, Hit it!”

Đây rõ ràng là một easter egg sau cánh gà, Laird chính là một trong những thành viên trong đội ngũ trang phục, chính xác hơn là người giúp Ryan Reynolds thay đồ. Tuy cảnh phim này chỉ xoay quanh Deadpool, Peter và anh phi công do Abiola Uthman thủ vai nhưng hoàn toàn có kết nối với đoạn teaser trailer đầu tiên của Deadpool 2. Còn nhớ trong đoạn teaser này, Deadpool đã chật vật với việc thay trang phục chiến đấu trong booth điện thoại thế nào và khi anh thay xong, một ông lớn tuổi đã dính đạn. Rõ ràng chi tiết này chứng tỏ Deadpool cần Laird nhiều như thế nào.

2. Một vài easter egg từ Vũ trụ điện ảnh Marvel

Bên cạnh những easter egg về Black Panther, Black Widow, Thanos và Hawkeye mà Moveek đã nhắc trong bài trước, vẫn còn một vài nhân vật bị Deadpool gọi hồn trong bộ phim này. Khi Cable lần đầu xuất hiện trong nhà từ Băng Ngục để săn đuổi Rusell, Deadpool đã gọi nhân vật này là “lão già khó ở với cánh tay giả của Chiến Binh Mùa Đông”, một easter egg dành cho Bucky. Đừng quên câu hát ru “Mặt trời đang xuống thấp...” của Black Widow và Thor dành cho Hulk.

3. Áo thun có hình 2 bé mèo của Taylor Swift

Nếu là người hâm mộ của nữ ca sĩ Taylor Swift, hẳn các bạn sẽ biết đến mối quan hệ thân thiết giữa cô với vợ chồng Reynolds-Lively và mức độ cuồng mèo dữ dội của cô nàng thế nào. Chính vì thế, hai bé mèo Olivia và Meredith của Taylor Swift vừa có một slot góp mặt trong bộ phim bom tấn này khi xuất hiện trên áo thun mà Colossus đã mặc cho Deadpool trong trường học X-Men. Chúng ta cũng có thể đặt nghi vấn Colossus là fan bự của Swift. Vừa qua, Taylor Swift cũng gửi lời cảm ơn đến Ryan Reynolds cũng như quay lại phản ứng hài hước của 2 bé mèo khi được đóng cameo trên mục story của Instagram cá nhân. Chưa kể tên của 2 bé được đặt theo 2 nhân vật Olivia Benson và Meredith Grey trong Law & Order: SVUGrey's Anatomy.

4. Một trò đùa đến nhân vật của Hugh Jackman trong Những Người Khốn Khổ

Chính xác là số hiệu 24601 mà Deadpool đã đặt cho Rusell khi lên kế hoạch giải cứu (hoặc ngăn chặn) cậu. Đây là số hiệu tù nhân mà Jean Valjean của Hugh Jackman trong bộ phim nhạc kịch Những Người Khốn Khổ hồi năm 2012. Chính vai diễn này đã đem về một đề cử Oscar cho Hugh Jackman.

5. Pha đỡ đạn y hệt trong phần phim X-Men Origins: Wolverine

Ngay từ trong trailer, người hâm mộ vô cùng thích thú khi nhận Deadpool dùng kiếm đỡ loạt đạn liên hoàn của Cable y hệt với cảnh phim trong X-Men Origins: Wolverine. Đây cũng là bộ phim đầu tiên mà Reynolds thủ vai Wade Wilson, tiếc rằng đây chỉ là phiên bản lỗi khi nhân vật lắm mồm như Deadpool lại bị... khâu miệng. Với lần đỡ dạn thứ hai này, sự nhiệm màu đã không ở lại với Deadpool và cơ thể anh đành chịu cảnh bị ghim loạt đạn của Cable.

6. Easter egg từ bộ phim The Goonies của Josh Brolin

Bên cạnh việc gọi Cable là Willy-Một-Mắt mà Moveek đã kể, Deadpool cũng mặc cái áo sơ-mi với hoạt tiết hoa lá hẹ từng xuất hiện trong bộ phim.

7. Cameo của đạo diễn David Leitch

Rõ ràng là không thể thiếu sự góp mặt của “Một trong những gã đã giết chết con chó của John Wick” hay dễ hiểu hơn là đạo diễn David Leitch. Ông thực sự xuất hiện trong Deadpool 2 với một vai cameo nhỏ xíu chính là dị nhân bị nhốt trong buồng mà van xin Cable đừng thả hắn xuống xe tải để cắt đuôi Deadpool.

8. Hộp nhạc từ phim Logan

Không thể tin được một cảnh phim vô cùng đau thương, lấy đi nước mắt của biết bao người hâm mộ nhân vật Wolverine lại trở thành trò cười trong cảnh mở đầu Deadpool 2. Hộp nhạc đó chính xác được lấy từ cảnh phim mà Logan già bị X-24 xiên vào nhánh của một khúc cây gần đó đến chết. Chứng kiến hộp nhạc quay đều trên nền nhạc All Outta Love bi thương là thế nhưng đố khán giả nào nhịn được cười.

9. Bộ trang phục xám của Deadpool

Vừa rồi, chúng ta bắt gặp hình ảnh Vision bạc màu trong Infinity War thì mới đây, Deadpool 2 cũng có một Deadpool trong bộ trang phục xám sau khi bị Rusell nướng trui vì tội dám bỏ rơi ẻm. Một easter egg kết nối đến X-Force vì trong truyện tranh, có những lúc Deadpool mặc bộ trang phục xám này khi gia nhập X-Force.

10. Bộ trang phục màu vàng đặc trưng của X-Men cũng có chút đất diễn

Trong truyện, cũng có lúc chàng dị nhân phản anh hùng tham gia nhóm X-Men và khoác lên mình bộ trang phục màu vàng đặc trưng. Trong Deadpool 2, Wade Wilson thật sự tham gia nhóm X-Men và được cử đi làm nhiệm vụ cùng Colossus và Negasonic-Tên-Siêu-Dài. Nhưng vì tính cách bốc đồng và không ngại giết chóc, Deadpool chỉ mới là Tập sự và khoác thêm áo thun vàng X-Men ở ngoài bộ trang phục đỏ quen thuộc.

11. Easter egg liên quan đến Madelyne Pryor

Nguồn gốc trong truyện của Cable / Nathan Summers thật rắc rối và những khán giả không xem truyện tranh hãy mừng vì Deadpool 2 không hề tiết lộ gì đến nguồn gốc của Cable ngoài việc anh là một nhân vật nửa người nửa máy đến từ tương lai. Trong truyện, Cable là con trai của Scott Summers / Cyclops với Madelyne Pryor – bản sao của Jean Grey / Phoenix. Tuy nhiên khi lên phim, chúng ta chỉ thấy xe kem Pryor’s Treats, họ của Madelyne, trong khu phố mà người dân tụ tập hốt hoảng khi chứng kiến mà tự sát hoành tráng của nhóm X-Force. Có thể cô nàng Madelyne này chỉ là người thừa kế của tập đoàn kem hoành tráng mà thôi.

12. Cái tên Gail và Gerry Duggan

Trong đoạn đầu phim, khi Deadpool chuẩn bị dẹp loạn băng giang hồ bên Hồng Kông, anh đã nói rằng Gail đang gọi. Rõ ràng nhân vật này đang ám chỉ Gail Simone, tác giả của các bộ truyện tranh về nữ siêu anh hùng. Bên cạnh đó, khi nhân vật Weasel bị Cable tra khảo, anh đã buộc miệng nói “Gerry Duggan Parkway”, ám chỉ đến một tác giả truyện tranh khác. Cả hai tác giả đều nhúng tay vào các bộ truyện của Deadpool.

13. Easter egg Alpha Flight

Thật khó để nhận ra easter egg của nhóm siêu anh hùng xịn nhất Canada vì không có bóng dáng của bất kỳ thành viên nào trong Deadpool 2. Tuy nhiên, nếu bạn quan sát kỹ mẩu quảng cáo trên nóc xe taxi của Dopinder, bạn sẽ thấy easter egg liên quan đến Alpha Flight.

14. Vấn đề recast nhân vật của T.J. Miller cũng được nhắc đến

Trong cơn bão phanh phui những nam diễn viên từng dính líu đến các vụ quấy rối tình dục đầy tai tiếng của Hollywood, T.J. Miller cũng là một trong những ngôi sao liên quan đến cáo buộc này nhưng anh hoàn toàn phủ nhận. Vụ này cũng dấy lên một tranh cãi trong quá trình sản xuất Deadpool 2, scandal của Miller nổ ra vào thời điểm bộ phim sắp được đóng máy nhưng không ai có ý định sa thải anh, điều mà hoàn toàn trái ngược với All The Money in The World của Ridley Scott. Cũng trong quãng thời gian phim sắp đóng máy, Kevin Spacey bị tố cáo quấy rối tình dục, ngay lập tức ông bị loại ra khỏi cuộc chơi và Christopher Plummer đã thế chỗ, dù kinh phí quay lại khá tốn kém.

Trong bản tin thời sự về Băng Ngục mà Cable theo dõi, ở dưới có dòng chữ “Christopher Plummer trân trọng từ chối lời đề nghị tham gia Deadpool 2. Rõ ràng một mũi tên trúng 2 mục tiêu và Reynolds cũng khẳng định rằng Miller sẽ không xuất hiện trong bộ phim về X-Force.

15. Phóng viên Irene Merryweather

Hẳn các bạn còn nhớ cô phóng viên đến từ WHIT chứ, trong bộ truyện Cable & Deadpool, cô ấy là một phản diện ghê gớm của hội Hellfire Club đấy. Tuy nhiên, vai trò của Irene trên phim chỉ đơn giản là phóng viên thực địa. Ngoài cảnh đưa tin trước trường học Essex, cô nàng cũng xuất hiện trên nóc nhà có chiếc trực thăng chuẩn bị cất cánh mà Shatterstar lao thẳng vào đó.

16. Bản nhạc All Out Of Love

Trước khi Deadpool tự sát bằng cách cho nổ tung căn phòng và chính anh, bản nhạc All Out Of Love của Air Supply vang lên thật sầu não. Thực tế, bản nhạc này gợi nhớ đến một vai diễn của Ryan Reynolds trong phim National Lampoon's Van Wilder (2002). Nhân vật Van Wilder mà Reynolds từng thể hiện trong phim đã chơi guitar, gẩy những giai điệu của bản nhạc này trong phim.

17. Xe cắt gỗ Geppetto

Zeitgeist là một trong những nhân vật có màn superhero landing (siêu anh hùng hạ cánh) tệ nhất trong lịch sử khi bay thẳng vào một xe cắt gỗ đang hoạt động. Ác nghiệt hơn là họ còn đặt tên cái xe đó là Geppetto, người thợ mộc kiêm cha đẻ của chú rối Pinocchio.

18. Sự kiện M-Day

Trong ngôi trường Essex bệnh hoạn, bên cạnh những poster có chữ “purity”, “unity” và “mankind not mutantkind” là dòng chữ “M-DAY IS NEAR” (Ngày M đang tới gần). Nếu là một độc giả truyện tranh, hẳn bạn cũng nhận ra sự kiện M-Day vô cùng quen thuộc này. Trong sự kiện đó, hơn 90% dị nhân bị xoá sạch hoặc mất đi năng lực vì câu nói “No more mutants” của Scarlet Witch. Với việc tiết lộ Hope là con gái của Cable, xem chừng Fox đang nghiêm túc với một M-Day trên màn ảnh rộng.

19. Nhóm nhạc The Tragically Hip

Mộ trong những nhóm nhạc nổi tiếng và thành công nhất của Canada nhưng vào tháng 10 năm 2017 vừa qua, giọng ca chính Gord Downie đã qua đời.

20. Những bộ phim trẻ em có nội dung u ám

Không thể phủ nhận Bambi, The Lion King đều là những phim gia đình có nội dung dễ lấy đi nước mắt khi có nhân vật qua đời. Nhưng còn Saw 7, cũng không bất ngờ khi Deadpool cân nhắc đây là một phim gia đình.

21. Deadpool vs Doanh thu phòng vé

Về doanh thu nội địa, Deadpool chỉ chịu thua trước The Passion of the Christ ở khoảng bộ phim được gắn nhãn R có doanh thu cao nhất. Tuy nhiên ở thị trường quốc tế, phim của anh lại áp đảo hơn.

23. Interview with a Vampire

Rõ ràng đây là bộ phim dấy lên niềm đam mê trở thành người hùng của “Brown Panther” Dopinder. Anh còn so sánh việc cộng tác chém giết cùng Wilson phê như lần đầu tiên Claudia được Lestat cho nếm máu.

24. Vũ trụ điện ảnh DC

Không chỉ Vũ trụ điện ảnh Marvel mà người hàng xóm DC cũng bị gọi hồn không ít lần trong Deadpool 2. Trong cảnh phim mà Deadpool phải nói dối với Vanessa về thái độ trễ hẹn, anh đã kể cho cô nghe rằng vì bận đánh nhau với thanh niên mặc áo choàng dơi và tên mẹ hắn cũng là Martha, rõ ràng là một reference bự trong Batman v Superman: Dawn of Justice. Thậm chí, khi Cable trót hỏi Deadpool là ai, nhân vật này cũng cả gan trả lời rằng “I’m Batman” khiến khán giả cười lăn cười bò. Chưa kể màn mỉa mai mức độ tăm tối của Cable không thua kém Vũ trụ DC khi nhân vật này lỡ chê Dubstep. Tiếp đó là đoạn nói chuyện với Weasel về một hành tinh mà người ta dở hơn Deadpool có liên quan đến Superman khi nhân vật này đến từ một hành tinh khác và mạnh mẽ hơn người trái đất. Cuối cùng là màn tự bắn chết chính mình trong after credit khi Ryan Reynolds vừa nhận lời tham gia Green Lantern.

25. The Empire Strikes Back

Trái tim của cộng đồng Star Wars sẽ tan nát (hoặc cười sấp mặt) khi Deadpool cho rằng Luke Skywalker thật sự loạn luân với người em gái song sinh Leia.

26. Frozen đạo nhạc?

Deadpool cho rằng bài hát Papa Can You Hear Me từ phim Yentl y hệt Do You Want to Build a Snowman từ Frozen của Nhà Chuột. Có lẽ nào họ chỉ vô tình vay mượn?

27. Những ngôi sao đã qua đời

E hèm, chia buồn với người hâm mộ của George Michael và David Bowie.

28. Ngũ cốc Wolverine

Tiếc thay, Deadpool đã tự ký tên Ryan Reynolds đè lên cái tên Wolverine của một đứa trẻ trong trường học Essex.

29. Robocop

Câu nói “Come quietly or there will be... trouble” của Colossus bắt chước y xì trong Robocop và Rusell lẫn Deadpool đã mỉa mai nhân vật này.

30. Bốn năm khoảnh khắc trở thành siêu anh hùng

Đội ngũ sản xuất thật thông minh khi tận dụng những yếu tố từ phần phim trước.

31. Khoảnh khắc khi người hùng rơi xuống đáy tuyệt vọng

Nếu John Candy trong Cool Runnings đã chạm đến ngưỡng đó thì với các diễn viên trong The Human Centipede, đó là sai lầm của đời họ khi đặt bút ký tham gia bộ phim.

32. Kẻ huỷ diệt Cable

Trong một cảnh phim, Deadpool đã gọi Cable là John Connor. Thật không thể phủ nhận khi nhân vật này y hệt một người máy huỷ diệt, vừa đến từ tương lai.

33. Basic Instinct

Trong lúc giao kèo với Cable tại nhà Blind Al, Deadpool với nửa trên bình thường, nửa dưới đang mọc lại trong hình dạng trẻ em có những động tác gác chân đầy khêu gợi y hệt trong Basic Instint và chính Weasel cũng xác nhận điều ấy.

34. Eleven từ Stranger Things

Trong phần after-credit, Deadpool đã gọi Negasonic là Eleven, tên một nhân vật nổi tiếng trong series kinh dị Stranger Things của Netflix. Negasonic có ngoại hình khá giống bé El trong mùa 1 với mái tóc được cạo và gương mặt cau có.

35. Deadpool phiên bản lỗi

Dĩ nhiên với một vết nhơ khó quên, không đời này Ryan Reynolds để nó tồn tại. Anh đã dùng thiết bị tua thời gian của Cable quay ngược lại phần X-Men: Origins Wolverine mà xả súng không thương tiếc vào Deadpool bị khâu miệng trước khi hắn kịp đánh nhau với Wolverine.

36. Josh Brolin với Thanos và Cable

Trong truyện tranh, nhân vật Thanos đã nguyền rủa Deadpool phải hồi sinh nếu nhân vật này chẳng may tử nạn để khỏi lén phén với Death. Trong Deadpool 2, chính Cable đã dùng thiết bị quay ngược thời gian để cứu Deadpool ngay lúc anh gặp lại Vanessa trên thiên đường và chuẩn bị ân ái với cô. Một sự trùng hợp hoàn hảo nào đó, Josh Brolin chính là Thanos trong Vũ trụ điện ảnh Marvel và Cable trong Deadpool 2.

Bạn còn biết gì nữa không? Hãy chia sẻ với Moveek.

Nguồn: Tổng hợp từ Gizmodo và Screen Rant