[PHÂN TÍCH] Shazam! và 7 chi tiết quan trọng bạn đừng bỏ lỡ!

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · LaRoma ·

Dưới đây là 7 Easter Egg quan trọng trong Shazam! Bạn có để ý thấy hết không?

Kéo xuống để xem tiếp

Shazam! 2019 đã ra mắt và đang nhận được rất nhiều lời phản hồi tích cực đến từ người xem phổ thông cũng như giới chuyên môn. Một số chi tiết được cài cắm trong Shazam! nhằm giúp triển khai các câu chuyện liên quan tới nhân vật này về sau sẽ khiến cho nhiều người không khỏi lạ lẫm, thắc mắc. Vậy những chi tiết đó là gì?

1. Black Adam và Bảy Tội Lỗi

Trong đoạn đối thoại với Billy Batson, Phù Thủy Shazam đã đề cập đến Hội Đồng Vĩnh Hằng từng chọn ra một đại đệ tử. Gã đệ tử này đã phản bội lại Hội Đồng và giúp giải thoát Bảy Ác Linh bảy Tội Lỗi khiến thế giới trở nên hỗn loạn. Dù lão Phù Thủy không đề cập chi tiết hơn, chúng ta vẫn có thể đoán được tên phản đồ này có khả năng là Black Adam, một trong những tên ác nhân đáng sợ nhất trong Vũ Trụ DC.

Liệu Black Adam đã xuất hiện trong phim? (Nguồn: DC)
Liệu Black Adam đã xuất hiện trong phim? (Nguồn: DC)

Ngoài ra, chiếc hộp mà gã đệ tử giải phong ấn giúp Bảy Ác Linh Tội Lỗi thoát ra chính là Chiếc Hộp Pandora rất nổi tiếng trong Thần Thoại Hy Lạp, cũng tồn tại trong Vũ Trụ DC. Pandora Box trong Vũ Trụ DC có xuất xứ từ Earth-3, nơi các phiên bản tà ác của các siêu anh hùng trong Liên Minh Công Lý tồn tại. Những chi tiết này rất thú vị nếu Vũ Trụ Điện Ảnh DC tiếp tục khai thác sẽ dẫn tới các sự kiện lớn như Forever Evil hay Darkseid War.

Chiếc hộp Pandora trong DC (Nguồn: DC)
Chiếc hộp Pandora trong DC (Nguồn: DC)

2. Ibistick

Cũng trong cảnh Billy Batson lần đầu bước chân vào Vĩnh Hằng Chi Thạch (Rock of Eternity), phía sau cậu xuất hiện một cây gậy nhỏ có hình một con chim. Đó chính là Ibistick, bảo vật của Thần Thoth, một trong những vũ khí quyền năng nhất Vũ Trụ DC. Ibistick có khả năng phép thuật rất rộng lớn, không những có thể tác động lên nhiều loại thần chú phép thuật khác nhau, thậm chí phép truyền sức mạnh của Shazam, mà còn có thể giúp chữa thương hoặc hồi sinh người chết.

Ibistick (Nguồn: DC)
Ibistick (Nguồn: DC)

3. Bán báo

Khi Billy Batson gặp lại Marilyn, mẹ đẻ của mình, bà bảo rằng mình không muốn mua báo. Bán báo là một trong những nghề kiếm sống của Billy Batson khi cậu còn lang thang mồ côi.

Billy Batson từng đi bán báo dạo (Nguồn: DC)
Billy Batson từng đi bán báo dạo (Nguồn: DC)

Trong truyện tranh, sau khi nhận được sức mạnh từ Shazam, cậu có một thời gian chạy xe tải và làm bốc vác để trang trải cho chi phí sinh hoạt và thuê được một căn trọ. Billy tiếp đó chuyển sang làm việc cho một đài phát thanh với công việc ổn định và có cơ hội kể cho mọi người nghe những chiến tích siêu anh hùng của mình.

4. Thân phận của Billy Batson

Cha mẹ đẻ của Billy có tên là Charles Clearance Batson và Marilyn Batson. Trong đó, Charles Clearance (viết tắt là C.C.) chính là tên của vị tác giả đã đồng sáng tác ra toàn bộ tuyến nhân vật Captain Marvel (sau này đổi tên thành Shazam). Trong phim, các anh chị em nuôi của Billy đã giúp cậu tìm ra thân phận thực sự của song thân phụ mẫu mình. Tuy nhiên sự thật về họ không còn mấy tốt lành cho lắm. Billy vẫn nuôi hi vọng gặp lại mẹ đẻ của mình mặc dù cậu đã phải thất vọng và quyết định trở về với gia đình đã nhận nuôi mình.

Cha mẹ đẻ của Billy từng là siêu anh hùng (Nguồn: DC)
Cha mẹ đẻ của Billy từng là siêu anh hùng (Nguồn: DC)

5. Chú hổ bông trong khu hội chợ

Nếu để ý kỹ trên trang phục của Shazam có hai nút huy hiệu đầu hổ dùng để gài áo choàng.

Chú hổ Tawky Tawny (Nguồn: DC)
Chú hổ Tawky Tawny (Nguồn: DC)

Hổ là sinh vật gắn liền với các cuộc hành trình của Billy Batson. Trong comic, khi chiến đấu với Black Adam, Billy đã truyền sức mạnh của mình cho một chú hổ để hỗ trợ tấn công kẻ thù. Ngoài ra, đầu phim khi Billy Batson lừa các cô chú cảnh sát để lấy được thông tin mình cần, cậu có để cập đến từ “Tawky Tawny”. Đó là tên của một chú hổ có dáng người luôn hỗ trợ Billy và Marvel trong truyện tranh ngày xưa.

6. Người Cá Sấu

Những đứa trẻ con nuôi cùng với Billy đi lạc trong Vĩnh Hằng Chi Thạch và bắt gặp những cánh cửa dẫn tới các thế giới khác. Trong đó có một cánh cửa dẫn tới chỗ một nhóm Người Cá sấu đang ngồi đánh bài. Những tên này là Crocodile Man. Chúng là kẻ thù lâu đời của Shazam trong comic và là thành viên của nhóm Hiệp Hội Quái Vật Độc Ác được dẫn dắt bởi Mister Mind.

7. Mister Mind (Con Sâu biết nói xuất hiện trong mid-credit)

Mister Mind trong Vũ trụ DC là một trong số những loài sinh vật cổ xưa tiến hóa đặc biệt và từng thống trị Trái đất. Vì một lý do nào đó chúng đã di chuyển đến Sao Kim để sinh sống và lên kế hoạch chiếm lại Trái Đất từ Thế Chiến 2. Mister Mind là con sâu được cử xuống Trái đất để mở đường cho cuộc xâm lăng.

chú sâu bí hiểm Mister Mind (Nguồn: DC)
chú sâu bí hiểm Mister Mind (Nguồn: DC)

Mister Mind có khả năng thần giao cách cảm. Hắn buộc phải ăn sóng não người để tồn tại và đồng thời có thể điều khiển người khác bằng suy nghĩ của mình. Ngoài ra, Mister Mind còn rất giảo hoạt.

Trong comic, Mister Mind vì bị Dr. Sivana thí nghiệm với Suspendium, một loại hạt thời gian nhân tạo. Mister Mind tiến hóa thành một con quái vật có khả năng “ăn” cả không gian và thời gian thậm chí cả một vũ trụ. Trước khi hoàn toàn nuốt chửng một thực tại, mỗi miếng cắn của Mister Mind khiến cho dòng lịch sử của thực tại đó bị thay đổi.

Hình dạng tiến hóa của Mister Mind (Nguồn: DC)
Hình dạng tiến hóa của Mister Mind (Nguồn: DC)

Hiện nay, Vũ Trụ DC đã sử nguồn gốc của Mister Mind lại thành một sinh vật của phép thuật, với tên đầy đủ là Mr. Maxivermiss Mind. Hắn có tham vọng chiếm lấy toàn bộ vùng đất Ma thuật và từng vô số lần chạm trán Hội Đồng Vĩnh Hằng.

Vì thế trong mid-credit của phim Shazam!, Mister Mind đề xuất hợp tác với Dr.Sivana nhằm giúp cho gã tiến sĩ độc ác này có thể sở hữu được sức mạnh phép thuật hắn mong muốn.