Pháp Sư Mù - Trầy trật với vai diễn, dàn diễn viên trải lòng về tâm huyết dành cho bộ phim

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Trong quá trình xây dựng Pháp Sư Mù, để tạo nên những trải nghiệm điện ảnh độc đáo cho khán giả, dàn diễn viên hài đan xen nhiều thế hệ trong êkíp phải đánh đổi bằng quá trình làm việc vất vả ngày đêm, thậm chí bị thương khắp cơ thể.

Đảm nhận vai diễn đặc biệt trong bộ phim Pháp Sư Mù, nam diễn viên Đại Nghĩa không chỉ cần nỗ lực thể hiện nội tâm nhân vật mà còn phải lăn xả, chịu đau đớn trên trường quay. Kể về quá trình làm phim vất vả, anh cho biết: “Có một hôm phải quay toàn cảnh hành động, từ cảnh thứ nhất đến thứ hai mà đã bị chấn thương rồi. Nhưng đã xếp lịch quay cả ngày chỉ là những cảnh hành động nên chỉ biết nhịn đau cố gắng, cố gắng để không làm ảnh hưởng đến tiến độ của đoàn”.

Dù gặp chấn thương chân nghiêm trọng nhưng Đại Nghĩa vẫn cố ngâm chân để kịp thực hiện nốt những cảnh quay phía sau. Bởi theo anh, tinh thần làm việc của các diễn viên khác đã tạo cảm hứng cho Đại Nghĩa quên đi chấn thương ở chân. “Mình rất thích các nhân vật như Út Quái vì nó mang đến cảm giác mới lạ, khác với những vai diễn khác trước đây của anh”, anh chia sẻ. Chính vì vậy, Đại Nghĩa đã nhanh chóng nhận lời khi Huỳnh Lập ngỏ lời và hết sức nỗ lực cho vai diễn lần này.

Còn về phía diễn viên Quang Trung, có thể do lâu ngày với lịch làm việc dày đặc nên không có thời gian hoạt động cơ thể cũng như tập gym trước đó, nên sau 2 ngày tập luyện võ thuật để tạo những pha hành động phức tạp, anh đã bị tét cơ (từ chuyên môn của bác sỹ), đau nhức toàn thân. Gần 1 tuần lễ sau, anh mới có thể hồi phục và tiếp tục công việc tập luyện của mình. Nói về vai Thuỵ Du, Quang Trung cho biết: “Tôi hoàn toàn tâm huyết với nó, vì đây là nhân vật khá hay từ web drama đến phim điện ảnh Pháp Sư Mù, có thể ở phim điện ảnh này, anh Lập đã yêu cầu cao hơn cho Thuỵ  Du, với những pha hành động vốn dĩ không phải sở trường của Trung, nhưng cũng may mọi thứ quay hình rất ổn, nên Trung đỡ lo phần nào.”

Là bộ phim kết hợp giữa thể loại hài hước, kinh dị và tâm linh, Pháp Sư Mù sẽ tạo ra một thế giới riêng biệt và hấp dẫn. Nhưng đổi lại, dàn diễn viên như Huỳnh Lập, Khả Như, Quang Trung phải trải qua quá trình luyện tập gian khổ, thậm chí bị thương khắp cơ thể khi luyện tập các phân cảnh hành động. Khả Như lầy lội kể khổ và than vãn về trải nghiệm đầy khó khăn trên phim trường. Hình ảnh này trái ngược hoàn toàn với vai diễn của Khả Như trong phim: một cô gái bí ẩn, hành tung thất thường, không bao giờ nở nụ cười và không run sợ trước điều gì.

Về phía Huỳnh Lập, vốn là một người có niềm đam mê sâu sắc và niềm tin với thế giới tâm linh, anh dành thời gian đào sâu nghiên cứu và cũng không ngần ngại khi luyện tập các phân cảnh hành pháp, dù cả người bị thương, đau nhức. Thêm vào đó, bộ phim Pháp Sư Mù còn cần vượt qua cửa ải kiểm duyệt từng làm khó nhiều tác phẩm cùng thể loại trước đây. Nhưng những người cầm trịch Pháp Sư Mù đã cố tìm cách vượt qua cửa ải này một cách khôn khéo, thông minh, duyên dáng và đặc biệt là giữ lại toàn bộ nội dung phim không bị cắt xén.

“Bên ngoài những yếu tố liên quan đến điện ảnh, quá trình gian nan đưa Pháp Sư Mù ra màn ảnh rộng vừa cần đầu óc, vừa cần đến cơ bắp theo đúng nghĩa đen. Đoàn làm phim đã tốn nhiều nơron thần kinh để đưa bộ phim ra rạp một cách trọn vẹn, còn dàn diễn viên thì thâm tím khắp người dù không đóng phim hành động. Tuy vậy khi nhìn lại thành quả, tôi thấy tất cả công sức bỏ ra đều xứng đáng”, Huỳnh Lập chia sẻ.

Pháp Sư Mù chính thức ra rạp từ ngày 08.11.2019 tại các rạp trên toàn quốc.