Phim Angry Birds 2 và những bài học ẩn giấu trong các nhân vật dễ thương

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Phim Angry Birds 2 mang đến cho người xem những thông điệp gì?

Không chỉ là một bộ phim hài hước, vui tươi, phù hợp với mọi lứa tuổi, Phim Angry Bird 2 còn có dàn nhân vật ẩn chứa những bài học đắt giá cho người xem.

Sau khi gây được tiếng vang trong lĩnh vực game, chú chim lông đỏ và những người bạn đã được Sony Pictures, kết hợp với công ty chủ quản của trò chơi là Rovio đưa lên màn ảnh rộng. Phần đầu tiên, Angry Bird The Movie, ra mắt vào năm 2015 đạt thành công lớn khi đem về doanh thu khủng $352.3 triệu, tạo tiền đề cho phần phim thứ hai.

Phim Angry Birds 2 lần này kể về hành trình của hai loài Chim và Heo, vốn là những kẻ mang mối thù không đội trời chung, ngày ngày gây sự với nhau, nay bỗng phải bắt tay hợp lực để chống lại kẻ thù nguy hiểm là mụ Zeta độc ác ở đảo Đại Bàng. Hành trình bất đắc dĩ này đã khiến hai giống loài từ đối địch chuyển sang thấu hiểu và yêu thương nhau hơn, đồng thời tạo ra một mối liên kết vô cùng đặc biệt.

Bộ phim không chỉ mang những chủ đề đơn thuần như tình bạn, tình yêu, Angry Birds 2 còn chứa đựng những bài học sâu sắc ẩn sau những nhân vật dễ thương này.

Red: Tình yêu không đến từ danh vọng. Tình yêu đến những điều tốt đẹp bên trong mỗi con người

Trong Angry Bird 2, Red được giới thiệu là một chú chim cau có, cáu kỉnh, thường xuyên nổi giân khiến cư dân cả hòn đảo đều tỏ ra e ngại và xa lánh. Sau khi tham gia lớp học kiềm chế giận dữ, sau đó chống lại được âm mưu của vua Heo và trở thành người hùng của đảo, Red mới dần dần được mọi người yêu quý và quan tâm.

Tuy nhiên, Red không nhận ra rằng, mọi người quý cậu, không phải vì việc cậu là “anh hùng”, mà vì hành động anh hùng giúp mọi người nhận ra điểm tốt đẹp của một anh chàng luôn bị gắn bởi cái mác “cáu kỉnh”. Và việc không hoàn toàn là anh hùng vạn năng cũng không khiến mọi người bớt yêu quý Red. Ngược lại, nó còn phá tan những rào cản giữa Red và dân đảo, để mọi người coi cậu như một người bạn, người thân chứ không phải là “người vạn năng”

Leonard: Người khôn ngoan là người biết đình chiến sớm

Leonard được giới thiệu là vua của đảo Heo, một tay vô cùng xảo quyệt. Ở phần đầu tiên, Leonard từng có âm mưu ăn cắp những quả trứng của đảo Chim, và sau đó bị Red cùng các bạn phát giác. Điều này đã tạo nên một sự xung đột sâu sắc giữa đảo Chim và đảo Heo, khiến cả hai trở thành những kẻ thù không đội trời chung, không ngừng gây hấn, cà khịa nhau.

Tuy nhiên, khi biết rằng mụ Zeta của đảo Đại Bàng đang tìm cách tấn công hai đảo Chim và Heo,Leonard lập tức nghĩ đến việc liên hệ với Red, vốn là người chẳng ưa gì mình và ngược lại. Với Leonard, vài mối thù cá nhân không quan trọng bằng việc giữ an nguy cho hòn đảo quý giá.

Trong cuộc đời, những người không ngoan luôn là những người biết đặt lợi ích tập thể lên đầu tiên. Chỉ khi có thể gạt bỏ được thù hằn cá nhân, sẵn sàng bắt tay kẻ thù để cùng hướng đến một lợi ích chung, ta mới có thể làm nên được việc lớn. Có lẽ không còn gì phải ngạc nhiên khi thấy Leonard, một người bựa hết biết, nhưng lại là vua của đảo Heo phải không?

Silver: Ai cùng đều đặc biệt theo cách của riêng mình

Silver là cô em lắm chiêu của Chuck, có duyên với Red trong một buổi hẹn hò tập thể. Dù là con gái, nhưng Silver cực kì thông minh. Cô nàng là một thiên tài, một kĩ sư, với hàng loạt những bằng khen, và chế ra những món đồ kì lạ không ai hiểu nổi. Tuy nhiên, Silver chẳng hề e ngại, mà luôn tự tin phô bày tài năng cũng như trí tuệ của bản thân, khiến các thành viên khác của biệt đội cũng phải tròn mắt lắng nghe.

Rõ ràng, mỗi người đều sở hữu một tài năng đặc biệt. Có người thì hài hước như Courtney. Người nhanh nhạy như Chuck. Người khỏe như Bomb. Người tràn đầy lòng dũng cảm như Red. Tính cách thế nào không quan trọng, quan trọng là ta phải như Silver, luôn sẵn sàng bộc lộ bản thân, tự tin vào những gì mình có. Bởi ai cũng đều đặc biệt theo cách của riêng mình.

Anh Bàng Huyền Thoại: Ai cũng có lỗi lầm. Quan trọng là phải biết sửa chữa nó

Ở phần phim đầu tiên, "Anh Bàng Huyền Thoại" được giới thiệu là một lão già hết thời không chịu hợp tác với nhóm của Red để chống lại thế lực xấu xa đang muốn làm hại đảo Chim. Đến phần thứ hai, quá khứ của Anh Bàng mới dần được hé lộ. Thì ra anh chàng là một vị hôn phu vì không muốn tiến vào hôn nhân, nên đã trốn chạy ngay trước đám cưới.

Có thể thấy, Đại Bàng Huyền Thoại có phần vô trách nhiệm. Tuy nhiên, gần về cuối phim, anh đã tìm ra được hướng đi đúng đắn, sẵn sàng đối mặt với quá khứ lầm lỗi của mình. Đúng sai không quan trọng, quan trọng là khi biết mình sai, ta phải dũng cảm đối mặt với hậu quả để sửa chữa nó.

Zeta: Mỗi người đều có một câu chuyện buồn phía sau

Zeta được giới thiệu là một mụ đại bàng lông xù màu tím, người đứng đầu của hòn đảo băng giá, tuy là phụ nữ nhưng lại là đầu não, chỉ đạo được hết các anh bàng “cao to đen hôi” bên dưới. Zeta không hài lòng với cuộc sống ở xứ mà tất cả mọi thứ đều đóng băng, nên chế ra những loại vũ khí nguy hiểm, với mục đích hủy diệt và chiếm dữ hai đảo Chim và Heo, những hòn đảo nhiệt đới xinh đẹp.

Tuy nhiên, ẩn sâu dưới lớp vỏ gai góc, Zeta lại có một quá khứ đau buồn. Cũng từng là một cô đại bàng trẻ trung, đầy lòng tin vào tình yêu và hôn nhân. Nhưng vì bị phản bội, nên trái tim Zeta trở nên giá băng, dẫn đến việc muốn hủy hoại hạnh phúc của người khác. Có lẽ, mỗi kẻ phản diện đều có một câu chuyện buồn của riêng mình.

Phim được khởi chiếu trên toàn quốc vào ngày 23.08.2019