Phim Tết Việt 2019: Liệu có ghi dấu ấn với khán giả nước nhà?

Tin điện ảnh · miduynph ·

Hãy cùng dạo một vòng để khám phá xem Tết này bộ phim nào sẽ được trình làng nhé!

Không khí Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang cận kề đến thì cũng chính là lúc các nhà làm phim rục rịch tung ra những dự án phim Tết đặc sắc nhằm chiêu đãi khán giả. Hãy cùng dạo một vòng để khám phá xem Tết này bộ phim nào sẽ được trình làng nhé!

Trạng Quỳnh (5/2)

Ấp ủ dự án phim về giai thoại lịch sử Trạng Quỳnh từ lâu, đạo diễn Đức Thịnh quyết tâm thực hiện phim hài - dân gian mang hơi hướng lịch sử có tên Trạng Quỳnh.

Cặp đôi Quốc Anh - Nhã Phương đảm nhận vai chính của phim
Cặp đôi Quốc Anh - Nhã Phương đảm nhận vai chính của phim

Bộ phim xoay quanh hành trình giải cứu thầy Đoàn, thầy giáo đồng thời là cha nàng Điềm. Dù luôn bị chèn ép bởi tầng lớp quan lại bất công nhưng Quỳnh và 2 người bạn đồng hành chưa bao giờ bỏ cuộc. Trạng Quỳnh hé lộ cho khán giả trẻ bức tranh toàn cảnh xã hội phong kiến Việt Nam, đặc biệt là việc trọng dụng nhân tài của các bậc Vua Chúa xưa. Trong phim ngoài giải quyết những mâu thuẫn cố hữu trong xã hội phong kiến, Trạng Quỳnh còn hé lộ câu chuyện tình nên thơ giữa Trạng Quỳnh và nàng Điềm. Đặc biệt khán giả cũng sẽ có dịp được chiêm ngưỡng những cảnh quay thơ mộng, hùng vĩ của làng quê Việt Nam lúc bấy giờ.

Trailer chính thức của Trạng Quỳnh

Bên cạnh đó, phim còn có sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi như Nhã Phương (vai Điềm), Trần Quốc Anh (vai Trạng Quỳnh), Trấn Thành (vai Xẩm), Khả Như (vai Ả Liễu),…

Trạng Quỳnh ban đầu được dự kiến phát hành vào cuối tháng 12 năm 2018. Tuy nhiên, bộ phim đã được dời lại và chuyển ngày phát hành vào dịp Tết Nguyên Đán 2019. Với thể loại mới mẻ cùng sự đầu tư lên đến gần 22 tỷ đồng, dự án phim của đạo diễn Đỗ Đức Thịnh khiến người xem không khỏi mong chờ và kỳ vọng.

Cua Lại Vợ Bầu (5/2)

Trở lại với thể loại hài đặc trưng của mùa phim Tết là bộ phim Cua Lại Vợ Bầu của đạo diễn Nhất Trung.

Cặp đôi mới hứa hẹn <em>làm nên chuyện</em> của điện ảnh Việt
Cặp đôi mới hứa hẹn làm nên chuyện của điện ảnh Việt

Cua Lại Vợ Bầu là câu chuyện về anh chàng Trọng Thoại (Trấn Thành) làm nghề sửa xe máy. Anh có một tình yêu đẹp với Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc) - một cô gái xinh đẹp, tài giỏi. Thế nhưng người yêu cũ của Nhã Linh là Quý Khánh (Anh Tú) bất ngờ xuất hiện và gây nên hàng loạt xáo trộn trong trái tim cô gái. Vào một ngày, Nhã Linh thông báo đã mang thai và quyết rời xa Trọng Thoại. Trớ trêu thay chính cô cũng không biết cha đứa bé là ai. Thế nhưng điều đó chưa phải dấu chấm hết cho mối tình của Trọng Thoại và Nhã Linh. Anh vẫn kiên trì với tình yêu của mình và quyết tâm "cua lại vợ bầu". Những thước phim hứa hẹn gửi gắm thông điệp giản dị nhưng sâu sắc: “Hãy trân trọng những gì mình đang có, đừng để đến lúc mất đi rồi mới vội vã kiếm tìm”.

Trailer đầy hài hước của phim

Phim có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ khác như NSƯT Hữu Châu, Lê Giang, Hồng Đào, Khả Như, Mạc Văn Khoa,…

Dự kiến phim ra rạp vào ngày 5/2 tức Mùng 1 Tết Nguyên Đán.

Táo Quậy (5/2)

Lần đầu tiên, Táo Quân sẽ chính thức lên màn ảnh rộng trong dự án điện ảnh mang tên Táo Quậy của đạo diễn Toàn Joshua.

Trong dự án Táo Quậy lần này, diễn viên chính được lựa chọn là những cái tên quen thuộc với khán giả nhưng lại không phải những gương mặt phòng vé mùa Tết như các năm trước. Thay vào đó, dàn diễn viên sẽ gồm có NSƯT Trung Dân, Nghệ sỹ Lê Bình, Nghệ sỹ Bạch Long, Hứa Minh Đạt, Pom, Nguyễn Chánh Tín, Tiểu Bảo Quốc,… Chia sẻ về quyết định liều lĩnh lần này của mình, đạo diễn Toàn Joshua cho biết, anh tin vào những diễn viên anh chọn cho từng vai diễn bởi vì đối với anh, họ là những ngôi sao thật sự, sẽ thổi một luồng gió mới mẻ cho nhân vật của mình vào thị trường điện ảnh trong dịp Tết sắp tới đây.

<strong><em>Táo Quậy</em> </strong>có ''quậy tung'' phòng vé hay không?
Táo Quậy có ''quậy tung'' phòng vé hay không?

Táo Quậy là câu chuyện xoay quanh Táo Quậy, vị thần cai quản bếp nhà Minh, một cậu thiếu gia ham chơi. Một tai nạn bất ngờ xảy ra làm cho cả hai dính vào nhau bằng một sợi dây phép thuật. Táo Quậy và Minh tìm mọi cách, đi mọi nơi để tìm cách tháo gỡ sợi dây lạ lùng này. Trên chuyến hành trình thú vị và hài hước, cả hai dần dần phát hiện ra có một thế lực đen tối đang thu thập tất cả các nguồn năng lượng Táo mạnh nhất trên thế gian, ngăn cản các Táo về trời trong ngày 23 để nhằm mục đích thống trị ngọn lửa của loài người.

Trailer cho thấy cuộc chiến căng thẳng giữa các Táo và Quỷ Lửa

Táo Quậy là một bộ phim hài về tình cảm gia đình rất phù hợp để ra mắt trong dịp Tết đến xuân về. Trong phim còn làm nổi bật hơn về tục đưa ông Táo về trời ngày 23 Tết của Việt Nam từ trước đến nay. Bộ phim hứa hẹn sẽ là lựa chọn lý tưởng để mọi người cùng xem, cùng cười, cùng sum vầy vào ngày Tết.

Nhìn chung, cả ba bộ phim đều lấy yếu tố hài hước là chủ đạo, mang thông điệp về gia đình, tình thân, các vấn đề xã hội nổi bật,… Với sự đầu từ kỹ lưỡng từ kịch bản đến diễn viên, khán giả có quyền hy vọng về một mùa phim Tết đầy thú vị và đặc sắc đến từ điện ảnh Việt.