[Phỏng Vấn] Dũng Bino – Nam chính Yêu Trong Đau Thương tổn thọ vì quá nhập tâm khi đóng phim

TV Series · Tin điện ảnh · Moveek ·

Yêu Trong Đau Thương là bộ phim truyền hình đầu tiên mà Dũng Bino đóng chính và anh đã đặt nhiều tâm huyết vào nhân vật.

Dũng Bino là nam chính trong phim truyền hình Yêu Trong Đau Thương đang được phát trên đài VTV3. Mới đây, nam diễn viên đã có những chia sẻ thú vị về hậu trường phim, cũng như bật mí vài bí mật trên trường quay.

Lần đầu tham gia một dự án truyền hình, lại đảm nhận vai nam chính, Dũng Bino có thể chia sẻ cảm xúc của mình? 

Đây là một cơ hội để Dũng chứng minh khả năng sau rất nhiều năm trau dồi kinh nghiệm diễn xuất ở miền Bắc. Vừa vui, lại vừa sợ nữa! Nhưng thôi được ăn cả, ngã về không. Đã rời Hà Nội vô Sài Gòn lập nghiệp rồi thì còn gì để mà lăn tăn nữa.

Vai Chí Kiên trong Yêu trong đau thương có tính cách, tâm lý khá phức tạp với những biến cố liên tiếp, anh đã có sự chuẩn bị ra sao cho vai diễn lần này?

Biến cố cuộc đời của Kiên gập ghềnh y như con đường tình duyên của mình ở ngoài đời thực vậy. Nghe cái tựa đề phim thôi là đã thấy một màu u ám rồi. Thậm chí phải mở YouTube ra để xem ngày xem đêm những clip đánh ghen, tổng hợp chửi nhau chọn lọc, nhập vai trong những cuộc cãi vã ở từng phân đoạn một cách chân thực và máu lửa nhất. Mỗi một cảnh xung đột qua đi, mình cảm giác như mất đi vài năm tuổi thọ vì la hét, mắng chửi vậy. 

Theo anh, việc hóa thân vào vai diễn đan xen tính chính diện và phản diện, đâu là khó khăn nhất?  

Cái khó là để khán giả nhìn vào và cảm thông với số phận nhân vật của mình. Sự biến đổi tâm lý là quan trọng nhưng hơn hết cách thể hiện của mình từ ánh mắt cử chỉ qua các giai đoạn sẽ được khán giả soi rất kĩ. Khán giả xem đài giờ thông minh và tinh tế lắm. Họ sẽ khó tính hơn và đòi hỏi thực lực của từng diễn viên tất nhiên là phải cao hơn rồi.

Nhiều người nói, mặt hiền và ngây thơ như Dũng Bino, đóng vai ác dễ gì để thuyết phục khán giả. Anh nghĩ sao về điều này? 

Dũng nghĩ đóng phim là sự hoá thân. Không ai bê được nguyên bản thân của mình vào số phận nhân vật được. Dũng cũng không biết mặt mình là mặt hiền lành hay gian tà nữa. Nhưng bằng chứng cụ thể gần nhất là mình đang trong quá trình ghi hình cho bộ phim tiếp theo và bật mí chút là nhân vật mới này “ác không lối thoát” luôn. Từ đó suy ra chắc mặt mình có lẽ cũng không hiền như mọi người vẫn thấy. Các nhà sản xuất phim họ vốn rất tài tình trong việc “chỉ mặt đặt vai” mà.

Trong phim, anh có rất nhiều những cảnh tình cảm với bạn diễn Nhật Hạ hay Bella Mai. Có sự ngại ngùng nào với những đụng chạm đó trên màn ảnh? 

Có chứ, Dũng rất ngại là đằng khác. Có những cảnh ôm hôn hay thậm chí cưỡng bức mà quay xong cảnh đó cảm giác như mất toi thanh xuân luôn. Cụ thể là cảnh nóng với Hương Thảo, thực tế đạo diễn Chu Thiện còn quay các phân cảnh khác táo bạo hơn. Nhưng có lẽ vì táo bạo quá nên bị cắt. Dũng xem phim mà vừa đã lại vừa tức. Đã vì phim lên đời quá, thật quá. Còn tức vì mình dùng cả thanh xuân để đóng cho xong cảnh nóng mà cuối cùng bị cắt mất tiêu.

Cảnh anh “cưỡng bức” Bella Mai chắc hẳn đã tốn rất nhiều tâm sức? 

Ban đầu cảnh cưỡng bức được thực hiện một cách chi tiết hơn với nhiều hành động táo bạo hơn. Tất nhiên là đã táo bạo hơn sẽ tỉ lệ thuận với sự ngượng ngùng của Dũng và Bella Mai càng tăng cao. Đến mức đạo diễn phải rời ghế đi vào thị phạm từng hành động nhỏ một. Là một người không hề có kinh nghiệm trong việc diễn hình thể thô bạo nên một số các hành động được thực hiện thật để đảm bảo tính chân thực.

Một số các hành động như cắn môi, hay cắn cổ, thậm chí dứt tóc là Dũng tự nghĩ tự làm chứ lúc đó nóng và căng thẳng quá rồi nên làm đại đi, được hay không không quan trọng nữa. 

Trước khi quay cũng rất lo sợ Bella sẽ nghĩ mình mà làm thật quá sẽ mang tiếng là biến thái, lợi dụng cảnh quay để… trục lợi. Nhưng mọi người phải hiểu là ở đó có cả chục người, căng thẳng muốn chết, thời gian đâu mà nghĩ gì, chỉ mong cho hết cảnh này đi. Không nghĩ khi lên phim nó lại… biến thái tới mức vậy. Lập tức lấy video share cho Bella coi hai đứa cười phớ lớ, “nhẽ ra lúc đó nên hoang dại hơn nữa mới phải” - (Trích lời Bella Mai).

Qua 1/3 chặng đường phim phát sóng, đón nhận cả những khen - chê, anh đã đối mặt với những luồng thông tin trái chiều đó như thế nào?

Có những khán giả trung thành lắm. Họ khen là khen đầy rẫy, còn đã chê là inbox facebook để chửi thẳng mặt luôn. Nào là chửi nhân vật, chê diễn chưa đã, rồi còn góp ý nên diễn như thế nào để họ hài lòng. Dũng vui lắm khi luôn được quan tâm như vậy và luôn dặn lòng là phải khắc phục bằng mọi giá không thì xấu hổ chết.

Nếu đặt lên bàn cân so sánh, Chí Kiên và Dũng Bino có bao nhiêu % giống và khác nhau? 

99%. Chí Kiên có 2 giai đoạn tốt và xấu. Mặt tốt của Chí Kiên rất giống Dũng hiện tại bây giờ. Còn mặt xấu của Kiên giống như một góc khuất nào đó trong con người của Dũng. Tuy không thể giống Kiên hoàn toàn nhưng một phần những điểm xấu đó Dũng nghĩ là cần che lại, cũng không nên và không được phép thể hiện ra bên ngoài. Che lên che xuống mà còn ế gần chết, chứ bây giờ thể hiện ra thì thôi chắc cả đời sống trong vô vọng luôn quá.

Có bao giờ, trong suy nghĩ anh sợ bị lép vế với các bạn diễn, đa phần đều có kinh nghiệm dạn dày? 

Tất cả các bạn diễn đều có trong tay một gia tài phim đồ sộ rồi, còn Dũng lần đầu tiên tham gia phim truyền hình luôn. Cá nhân Dũng thấy ai cũng có cho mình một thế mạnh riêng và không trùng màu với bất kì ai cả. Những màu sắc đó tuy đậm hay nhạt nhưng khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh. Ai có kinh nghiệm hơn mình thì mình học hỏi thôi, so đo vốn dĩ chưa bao giờ có trong từ điển sống của Dũng. 

Hiện có thực tế, nhiều diễn viên miền Bắc đang Nam tiến để tìm cơ hội. Là người trong cuộc, suy nghĩ của anh về vấn đề này? 

Dũng thấy cơ hội trong Nam nhiều vô kể nhưng nó cũng chia đều cho mỗi người rất công bằng. Nắm bắt cơ hội đó được hay không thì lại do bản thân mỗi cá nhân nữa. Dù có lập nghiệp ở đâu mà bản thân mình không có gắng thì cũng mãi là con số 0 mà thôi.

Còn nhớ trong buổi họp báo ra mắt phim, đôi khi anh thấy mình lạc lõng vì là diễn viên miền Bắc duy nhất, có khi nào anh thấy mình bị "cô lập" từ khi Nam tiến?

Cảm giác lạc lõng đâu phải ở trong buổi họp báo. Từ khi Nam tiến mình đã phải rất sẵn sàng cho tinh thần này rồi. Việc bạn bị ai đó cô lập nó không liên quan tới nguồn gốc, xuất thân của bạn. Nó sẽ được đánh giá qua cách sống của bạn với mọi người. Và điều này Dũng chưa bao giờ gặp phải cả. 

Từng lọt Top 10 mỹ nam điển trai nhất Việt Nam, lợi thế ngoại hình mang đến cho anh thuận lợi như thế nào? Có khi nào nó là trở ngại?

Ngoại hình trong nghệ thuật ai cũng biết quan trọng như thế nào. Nhưng vô hình trung nó cũng là thước đo để họ đánh giá năng lực của bạn có tương xứng như vậy không. Có một câu khá chua chát rằng “tốt mã thì rẻ cùi”. Và để chứng minh một điều ngược lại với điều đó, đòi hỏi bản thân mình phải nỗ lực gấp 2, gấp 3 những người không bị soi xét.  

Trình thả thính của Chí Kiên trong Yêu trong đau thương qua diễn xuất của Dũng Bino quá chuẩn. Còn ngoài đời, có đủ lợi thế "vạn người mê", có khi nào anh thấy mình bị ngợp khi có quá nhiều người ao ước? 

Kiên thả thính rất tài tình nhưng Dũng ở ngoài cố thả mà vẫn không thấy ai dính. Không hiểu bản thân mình kém duyên hay họ nghĩ mấy đứa thả thính thường không tử tế gì cho mấy. Thay vì chứng minh bản thân mình tử tế, Dũng nghĩ là mình nên đi ngủ, đi ăn gà rán và tới phòng tập gym nữa. Cuộc sống như vậy cảm thấy có ý nghĩ hơn là đi thả thính suốt ngày suốt đêm.

Không còn là gương mặt trẻ nhưng tên tuổi vẫn "thường thường bậc trung", anh tự cảm nhận mình còn thiếu gì để có thể bật lên như mong đợi?

Cái mình còn thiếu là thời gian. Mình mới Nam tiến được 2 năm và cần thời gian để hoàn thành rất nhiều các tác phẩm thì mới có thể gửi tới mọi người trong tương lai được chứ. Chờ mình và cho mình thời gian nhé.

Dũng Bino xác định con đường nghệ thuật của mình sẽ đi theo hướng như thế nào? Mục tiêu nghề nghiệp của anh?

Mình đặt ra rất nhiều mục tiêu nhưng dường như là nghề đưa lối chứ bản thân của Dũng không thể điều khiển được mọi thứ theo ý mình. Thôi thì nếu việc đã đến tay thì phải hoàn thành nó 200% sức có thể đã. Mọi chuyện ở phía trước, hãy cứ để cho sự chăm chỉ và cần cù của mình chỉ lối. 

Cảm ơn anh về những chia sẻ!