Phòng vé Việt cuối tuần này - Moana có làm nên cơn sốt?

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Lần đầu tiên Moveek xin giới thiệu loạt bài mới về 1 chủ đề ít gặp của điện ảnh Việt Nam - Doanh thu phòng vé. Trong suốt 1 thời gian, doanh thu phòng vé được liệt vào 1 dạng chủ đề để truyền thông cho phim vì tính nhạy cảm của nó, một bộ phim có doanh thu tốt sẽ gây tò mò và thu hút nhiều khán giả đến rạp để trải nghiệm nó. Thế nhưng, có thời điểm doanh thu phòng vé đã bị đánh giá là thổi phồng, không hơn không kém! 

Dựa trên số liệu có được từ hệ thống của mình, Moveek sẽ đưa ra 1 số bình luận và dự đoán doanh thu phòng vé Việt vào các ngày cuối tuần. 

Ngôi sao của tuần này không ai khác ngoài Moana đến từ Disney. Theo đánh giá tích cực của giới phê bình trong buổi chiếu sớm, Moana được đánh giá rất cao và có khả năng vượt qua cả Frozen, đã từng tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới khi ra mắt. Moana cũng là 1 trong các ứng cử viên thuộc đội Disney dự tranh Oscar 2017, nên bộ phim chắc chắn sẽ tạo nên 1 cơn sốt mới không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới. Trong 3 ngày cuối tuần, bộ phim dự kiến thu về khoảng 16 tỷ đồng với hơn 3000 suất chiếu trên toàn quốc.

Sau 1 tuần ra mắt, Fantastic Beasts and Where to find Them đã hạ bớt nhiệt với nhiều đánh giá trái chiều cùng với màn ra mắt của Moana. Dù vậy, về tổng thể bộ phim vẫn được đánh giá tốt và hầu như không có đối thủ đủ sức cạnh tranh. Với số suất chiếu áp đảo so với 1 số phim khác, Fantastic Beasts sẽ dễ dàng giữ vị trí thứ 2. Tiếp sau chính là Sút, bộ phim gần như duy nhất về thể thao trong hơn 10 năm qua của điện ảnh Việt Nam. Bộ phim hứa hẹn sẽ là món ăn tinh thần cho các fan hâm mộ môn thể thao vua tại Việt Nam. Thế nhưng, bị giới hạn về suất chiếu khiến bộ phim khó tạo sức bật lớn ngay trong tuần ra mắt. 

Top 5 tuần này gồm:

  1. Moana: ~ 16 tỷ
  2. Fantastic Beasts and where to find Them: ~ 7 tỷ
  3. Sút: ~ 2 tỷ
  4. Max Steel: ~ 850 triệu
  5. Trò Ma Thuật: ~ 750 triệu

Lưu ý rằng đây chỉ là số liệu mang tính chất tham khảo. Số suất chiếu của phim có thể thay đổi đột biến mà không báo trước.