[PREVIEW] Bussiness Proposal (Netflix) - Dù hot rần rần nhưng liệu so với nguyên tác thì sao?

TV Series · Candice183 ·

Hi vọng Business Proposal có thể tiếp tục bền vững phong độ hiện tại.

Thời gian gần đây, Netflix đã cho một series live action mới toanh lên sóng - Bussiness Proposal và ngay lập tức bộ phim đã trở thành một trong những bộ hot nhất của nền tảng trực tuyến này. Không những thế mà cả trên các trang phim ảnh hay mạng xã hội, series cũng là đề tài nóng hừng hực. Một phần do dàn dàn diễn viên góp mặt quá đẹp trai, xinh gái và do tác phẩm webtoon gốc cũng rất nổi tiếng không những ở Hàn Quốc mà còn ở các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam.

Là một người đã xem và hóng chờ từng chap truyện, người viết sẽ nêu cảm nhận của mình qua 4 tập đầu tiên lên sóng và so sánh với những gì nguyên tác có. Để xem liệu bộ phim này dù đang hợp thị hiếu khán giả nhưng có truyền đạt trọn vẹn với nguyên tác không nhé!

Trước hết, đương nhiên là phải tóm lược cốt truyện chính rồi! Bộ phim là câu chuyện tình hài hước chốn công sở xoay quanh 4 nhân vật chính. Shin Ha Ri là một nữ nhân viên chăm chỉ, gặp khá nhiều vấn đề về tài chính nên thường nhận tiền để đi xem mắt giúp cô bạn thân - Jin Young Seo, con nhà quyền thế. Mục tiêu chính của hai nàng là làm sao để đuổi hết mấy đối tượng kia vì cô bạn muốn tự do tìm được hạnh phúc chân chính của đời mình.

Trong một lần xem mắt, oái oăm thay, Hari nhận ra người ngồi đối diện là CEO kiêm cháu trai độc nhất của chủ tịch tập đoàn cô đang làm việc, cô tìm mọi cách để làm mất hình tượng để đuổi khéo anh ta. Ai ngờ, những điều đó lại làm chàng tổng tài lạnh lùng ấn tượng chọn cô làm người để kết hôn, từ đó xảy ra muôn vàn chuyện dở khóc, dở cười. Còn bên này, Young Seo lại vô tình rơi vào lưới tình với anh thư ký hoàn hảo của chàng tổng tài kia...

Đầu tiên là dàn diễn viên góp mặt, mình sẽ tập trung vào 4 nhân vật chính là Tổng tài chim Thuỷ Tổ Kang Tae Moo (Ahn Hyo Seop), Shin Ha Ri dối lừa (Kim Se Jeong), anh thư Ký hoàn hảo Cha Sung Hoon (Kim Min Kyu) và cô bạn thân rớt liêm sĩ Jin Young Seo (Seol In Ah). Theo cá nhân mình thì độ hợp vai của 2 anh nam quá tuyệt, như xé sách, tuy mặt của Ahn Hyo Seop vẫn baby không lạnh lùng như webtoon nhưng vẫn rất ổn áp. Cô bạn Young Seo không như mình tưởng tượng nhưng cũng ra khí chất lắm. Tuy nhiên nữ chính Ha Ri của Se Jeong khác hoàn toàn mình mong đợi, khiến có chút bỡ ngỡ.

Vì gương mặt của nữ diễn viên khá sắc sảo, còn Ha Ri trong truyện thì trừ khi trang điểm để đánh lừa ra thì có ngoại hình ngây thơ, dễ thương hơn. Dù thế, khi bắt đầu xem, những quan ngại của mình đã dần biến mất vì những diễn viên đều rất đạt và tạo ra một bầu không khí như khi mình lướt từng trang truyện vậy, dù ít sự ám muội hơn, vấn đề này mình sẽ đề cập sau. Nhìn chung, dù có thể không hoàn hảo như một số đối tượng khán giả ban đầu mong đợi nhưng mình tin là các diễn viên đã được lựa chọn kĩ càng và làm tốt vai trò của họ ở mức ổn và tốt. Rất đáng khen.

Về nội dung, với một người thích nguyên tác webtoon, thì mình vẫn công nhận là nó khá dài và diễn biến bị kéo giãn bằng nhiều tình tiết không cần thiết. Tuy nhiên, khi chuyển thể thành live action, điều này có vẻ đã được cải thiện. Khá nhiều nội dung được lược bỏ và chỉnh sửa để phù hợp với thời lượng của phim truyền hình hơn. Mặc dù vậy, một số suy nghĩ của nhân vật, đặc biệt là Kang Tae Moo là điểm nhấn đã biến mất. Điều này làm khán giả khá tiếc nuối vì không làm rõ được tính cách và sự thực tế đến phũ phàng của nam chính như trong truyện trong những lần gặp đầu với Ha Ri, bên cạnh đó những câu nói 18+ mà cô nàng dùng để đuổi khéo đối tượng cũng bị thay thế. 

Từ vấn đề này, người đã từng theo dõi nguyên tác sẽ hiểu được dù sao đây cũng là một bộ được chiếu truyền hình nên phải giảm bớt yếu tố người lớn. Dù vậy, biên kịch vẫn khéo léo đưa đẩy và thay thế bằng những chi tiết đáng yêu hơn để phù hợp với khán giả trẻ tuổi. Là ý tưởng chàng giàu - nàng nghèo tuy bị xem là cũ rích nhưng ở Bussines Proposal, khán giả tìm được nhiều làn gió tươi mát mới lạ. Ta cảm nhận được sự vất vả của những thanh niên đang đi làm, sự hi sinh và cái khó của những người được xem là giàu có, thế hệ chaebol của Hàn Quốc, chứ không sung sướng như người ta vẫn tưởng. Nhưng bao trùm lên nó không phải bầu không khí ngột ngạt, khó chịu mà là hài hước, vui tươi, rất dễ thương.

Các mối quan hệ tình cảm cũng không bị hường phấn quá đà, nó vẫn thực tế nhưng ngọt ngào, đặc biệt là chemistry giữa các nhân vật đến hiện tại ổn áp, làm các khán giả quắn quéo cả lên. Phần hình ảnh, âm thanh cũng hoà hợp với nội dung mà bộ phim truyền đạt. Tất cả, nhìn chung tạo ra một tổng thể dễ chịu, vui vẻ và ấm áp cho những ai thích xem một bộ phim nhẹ nhàng sau những ngày lao động mệt mỏi. Vì nói thật, lâu lâu, người viết mới thấy có phim tình cảm mà hài hước như vậy trong khoảng thời gian gần đây, chứ mệt mỏi với các bộ đang hạnh phúc mà ngược tâm, khổ đau lắm. Mong rằng series sẽ giữ được phong độ như thế này ở những tập tiếp theo.