[PREVIEW] The Boys mùa 3 - 3 tập đầu báo hiệu một mùa phim đen tối

Phim Siêu Anh Hùng · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

The Boys mùa 3 sẽ chẳng có chút ánh sáng nào cả, ít nhất là 3 tập đầu nói vậy.

Kể từ sự bùng nổ của nhà Marvel, phim siêu anh hùng đã trở thành một thể loại không mang mấy giá trị điện ảnh, theo lời của một số đạo diễn danh tiếng của Hollywood. Nhưng về giá trị xã hội, thể loại này còn khá sung sức, như The Boys mùa 3 đã chứng minh, dù chỉ mới trình chiếu 3 tập đầu và làm điều đó với tính giải trí cao.

Sau cái kết đẫm máu của mùa 2, The Boys mùa 3 bắt đầu với mớ hỗn độn vẫn chưa được giải quyết được của Vought. Stormfront bị lật tẩy là một tên Phát xít và giờ đây, Vought phải hứng chịu sự phẫn nộ của công chúng. Trong nỗ lực cứu rỗi hình ảnh, Vought phục hồi tư cách thành viên hàng đầu của Seven cho Starlight (Erin Moriaty) và cố gắng kiểm soát một Homelander (Antony Starr) đang dần mất trí. Còn nhóm The Boys vẫn đang tìm cách lật đổ Vought một lần và mãi mãi, cùng với đó là kỷ nguyên siêu anh hùng giả tạo. Lúc này, họ cần một thứ vũ khí có thể giết Homelander. Điều đó đưa nhóm đối mặt với một bóng ma quá khứ - Payback.

Mùa 3 của The Boys như thường lệ, bắt đầu và gây ấn tượng với những màn bạo lực từ thuần túy đến ngớ ngẩn. Nhưng nó không từ bỏ tính mỉa mai của mình. Sau 2 mùa, The Boys hiện nay thậm chí còn tăng dần tính “cà khịa” của mình lên bằng những màn hài hước giả trân đến những tình tiết mang tính tham chiếu cao về xã hội hiện thực vượt qua ranh giới của bộ phim.

Nerdist
Nerdist

Thật không khó để thấy chất Mỹ cuộn mình trong những khung hình của The Boys. Điều đó chưa từng thay đổi dù phim đã trải qua khoảng thời gian khá dài kể từ mùa 1. Đó là một sức bền đáng kinh ngạc của một series gây “thương nhớ” bằng những màn chết chóc, đẫm máu và bi kịch. Là một series về siêu anh hùng nhưng phim chẳng vạch rõ ranh giới giữa người hùng và phản diện nào. Chỉ có những mảng màu xám đan xen nhau và dần chuyển sang một màu đen. Đó có vẻ là chiều hướng duy nhất vững vàng trong một bộ phim mà những nhân vật của nó đang ngày càng gặp phải những cơn suy thoái nhân cách nghiêm trọng.

Bên cạnh việc nó nuông chiều fan về những giả thuyết điên rồ, The Boys mùa 3 không chỉ chào đón những nhân vật mới, mà còn dang tay với những nhân vật cũ như The Deep. Trong khi mối quan hệ giằng co giữa Billy Butcher (Karl Urban) và Homelander là một điểm nhấn đáng lưu tâm, quá trình hé lộ câu chuyện của Payback ngày càng hấp dẫn, mùa phim mới cũng chia sẻ ánh hào quang cho các nhân vật phụ tưởng chừng như đã bị gạt qua bên lề khi mối tình dữ dội của Homelander và Stormfront trở thành tâm điểm của mùa 2. Có lẽ sẽ không có gì ngạc nhiên khi những thành viên này cuối cùng cũng có gan chống lại Homelander và tính tàn bạo của hắn.

Collider
Collider

Như vậy, The Boys mùa 3 đang thêu dệt một lời hứa hẹn về một cái nhìn hoàn chỉnh về các nhân vật của phim, theo đó là một góc nhìn mang tính phán xét thực tế về thứ mang tên “chủ nghĩa anh hùng”.

Thật thú vị khi chứng kiến thứ mà 3 tập đầu tiên của The Boys mùa 3 đang dàn dựng cho những tập sau. Đó không đơn thuần là sự suy thoái của những “siêu anh hùng” mà còn là sự tan vỡ của một xã hội và ẩn trong đó, có lẽ là có cả khiếu khôi hài tự giễu của chính series nữa – nhưng đó là một chủ đề cho một ngày khác.

Gizmodo Austraila
Gizmodo Austraila

Sự xuất hiện của Soldier Boy (Jensen Ackles) là một chi tiết thêm thắt thú vị. Đây không chỉ đơn thuần là một nước đi đảm bảo sự gay cấn và sức hút, mà còn phục vụ cho mục đích tối thượng của series – “đá đểu” những pop-culture đang thống trị màn hình lớn lẫn nhỏ. The Boys đã mang đến một Soldier Boy là mọi thứ trái ngược và thật đến rùng mình về hình ảnh ngay thẳng mà Disney đã cố gắng xây dựng cả một thập kỷ, như nó đã làm với Người Đàn Ông Thép của DC. Ngay cả chiếc khiên biểu tượng cũng bị đem mổ xẻ, nấu chảy và biến dạng.

Homelander vẫn chưa xong việc “hắc hóa”, ngay cả Billy ngày càng đen tối hơn và nhân vật dễ đồng cảm nhất là Hughie (Jack Quaid) đang từng chút một từ bỏ hy vọng về cách đúng đắn để lật đổ bạo chúa như Vought, các mối quan hệ thì tan vỡ, thì việc kỳ vọng Soldier Boy có thể trở nên ít đáng ghét hơn những gì anh ta thể hiện ở 3 tập đầu là hết sức viển vông.

US News site
US News site

Nói chung, tất cả những ý trong đây chỉ hướng bạn đến một điều – hãy mong chờ một mùa 3 điên rồ và tăm tối hơn của The Boys, nơi bạn có thể mất đi các nhân vật mình yêu thích ít ỏi trong đây.