Quái Thú (Beast) - Từ Marvel, DC đến dự án phim sinh tồn đầu tiên trong sự nghiệp của tài tử hành động Idris Elba

Tin điện ảnh · anan681 ·

Là tài tử hành động da màu hiếm hoi của màn ảnh rộng, Idris Elba đã có một hành trình diễn xuất không tưởng, mang về cho bản thân nhiều thành tựu đáng nể. “Phiêu lưu” đủ các thể loại phim đa dạng suốt 2 thập kỷ, giờ đây “người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh” đã chính thức có cho mình dự án phim sinh tồn, sống sót đầu tiên vô cùng đáng trông chờ.

Xuất hiện trong các dự án “ăn khách” bậc nhất Hollywood

Cho đến năm 22 tuổi, Idris Elba có cơ hội tham gia dự án truyền hình đầu tay 2point4 Children với một vai diễn nhỏ. Sau đó phải đến năm 1999, nam diễn viên mới có vai điện ảnh đầu tiên trong Belle maman. Thế nhưng sau một thời gian dài chật vật với những dự án nhỏ, Idris Elba chỉ bắt đầu nổi tiếng khi trở thành sao hành động, bắt đầu với American Gangster vào năm 2007.

Việc chuyển hướng sang thể loại hành động đã giúp di sản phim ảnh của Idris Elba mở rộng, phát triển vượt bậc. Những bom tấn đình đám mà anh tham gia có thể kể đến: Prometheus, Pacific Rim, Fast & Furious: Hobbs & Shaw, 28 Weeks Later. Tính đến hiện tại, Idris Elba đã lọt top 20 diễn viên có tổng doanh thu phim cao nhất mọi thời đại, vượt mốc 12 tỷ USD toàn cầu.

Idris Elba còn là một trong số ít những ngôi sao hiện nay có cơ hội góp mặt trong 2 vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng lớn nhất thế giới là DC (vai Bloodsport trong Suicide Squad) và Marvel (vai Heimdall trong loạt phim Thor). 

Cực ngầu nhưng lại rất thích… lồng tiếng phim hoạt hình, thiếu nhi

Tuy thân thuộc với những vai diễn “lăn xả”, đậm chất đàn ông nhưng Idris Elba cũng rất nhiệt tình với những lời mời lồng tiếng phim hoạt hình hoặc chuyển thể game. Anh đã có kinh nghiệm lồng tiếng cho 3 bộ phim vô cùng nổi tiếng gồm Zootopia, The Jungle Book 2016Finding Dory, và cả ba đều đạt thành công vang dội về doanh thu cũng như nhận được nhiều lời khen từ giới phê bình. Gần đây nhất, Idris Elba gây bất ngờ lớn khi lồng tiếng cho nhân vật nhím đỏ Knuckles trong Sonic the Hedgehog 2, góp phần đưa tác phẩm lọt vào top 10 phim có doanh thu toàn cầu cao nhất năm 2022 (tính đến hết tháng 7).

Có thể thấy, Idris Elba là nam diễn viên năng nổ, đa tài, khi ngoài công việc diễn viên, anh còn giỏi nhạc kịch, sản xuất âm nhạc, thậm chí giờ đây còn làm người mẫu ảnh. Năm 2018, Elba được tạp chí People vinh danh là “Người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh”, không chỉ thu hút nhờ ngoại hình quyến rũ, khí chất khi đóng phim mà còn ở hành trình vượt khó, đi từ con số 0 đáng ngưỡng mộ của anh trong suốt 2 thập kỷ qua.

Lần đầu làm nam chính sinh tồn, “sống còn” với quái thú để bảo vệ gia đình 

Sau vai trò lồng tiếng trong phim Sonic the Hedgehog 2, Idris Elba ưu tiên trở lại với mảng hành động thuần túy trong thời gian tới. Và vào mùa phim hè năm nay, Idris Elba sẽ đảm nhiệm vai trò nam chính trong siêu phẩm hành động, sinh tồn - Quái Thú (Beast). 

Tham gia Quái Thú, Idris Elba vào vai tiến sĩ Nate Samuels - một người đàn ông góa vợ dẫn hai cô con gái đến Nam Phi để thăm một khu bảo tồn động vật hoang dã. Trở về nơi lần đầu gặp vợ, Nate bất ngờ đối mặt với nguy hiểm khôn cùng - một quái thú nơi sa mạc luôn trong tình trạng rình rập và tấn công bất kì ai tiến gần tới địa phận của nó. Quái Thú được xem là dự án sinh tồn đầu tiên mà Elba đóng chính, hứa hẹn sẽ gay cấn và hồi hộp không kém những thước phim hành động của anh trước kia.

Quái Thú (Beast) chính thức khởi chiếu vào 19.08.2022.