Ra mắt trailer mới, Solo: A Star Wars Story tiết lộ thêm về câu chuyện gốc

Video - Trailer · Never ·

Đây là một chiến dịch truyền thông khá kỳ lạ đối với một dự án bom tấn tại Hollywood.

Mới đây, Disney và Lucasfilm đã cho ra mắt trailer cho phần spinoff mới rất được chờ mong Solo: A Star Wars Story. Đây là một chiến dịch truyền thông khá kỳ lạ đối với một dự án bom tấn tại Hollywood, bởi trong khi teaser cho Rogue One The Last Jedi đều ra mắt 8 tháng trước buổi công chiếu phim thì người xem phải đợi tới tận đầu tháng 2 để có đoạn trailer đầu của Solo, chỉ 3 tháng trước khi phim ra rạp. Sự chậm trễ này được cho là một chiến lược của hãng phim, để The Last Jedi có thể giữ toàn bộ sự chú ý trong khi chờ đợi thời điểm lý tưởng để xuất kích (trong trường hợp này là sự kiện Super Bowl). Bộ phim với sự tham gia của Alden Ehrenreich trong vai thời niên thiếu của nhân vật chính trong Star Wars vốn đã trở thành biểu tượng nhờ Harrison Ford. Cốt truyện kể về những cuộc phiêu lưu đầu đời của anh khi mới gặp Chewbacca và Lando Calrissian (Donald Glover) và khi the Millennium Falcon mới trở thành vật sở hữu của anh.

Rất nhiều người đều biết đến những rắc rối trong quá trình sản xuất dự án này khi hai đạo diễn Phil Lord Chris Miller (The LEGO Movie) rút khỏi đoàn làm phim khi chỉ còn 3 tuần nữa là đến lúc bấm máy. Lucasfilm sau đó đã phải đưa Ron Howard thay thế vị trí này, chỉ đạo dựa trên kịch bản được viết bởi Lawrence KasdanJon Kasdan. Bất chấp những khó khăn này, Solo vẫn được hoàn thành kịp tiến độ cho ngày công chiếu vào tháng Năm. Solo đánh dấu lần thử nghiệm thứ hai của Lucasfilm với thể loại phim tuyển tập – những phần spinoff diễn ra không theo dòng thời gian của series phim gốc mà kể về những câu chuyện xảy ra trong vũ trụ Star Wars. Thử nghiệm đầu tiên của họ là Rogue One: A Star Wars Story, kể về câu chuyện một nhóm người trộm đi các bản kế hoạch cho Death Star, và các sự kiện dẫn đến A New Hope. Solo lấy bối cảnh thời gian trước phần phim đó, nhưng sau các sự kiện trong phần prequel.

Bản trailer này hay hơn rất nhiều so với teaser đầu tiên. Nó cho thấy hình ảnh một Solo mạnh mẽ hơn, và Ehrenreich có vẻ đang làm rất tốt. Lando của Glover một lần nữa thu hút sự chú ý – và chúng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu khán giả sau khi xem bộ phim này sẽ háo hức chờ đợi phần phim riêng của Lando trong tương lai. Và kỹ năng điện ảnh của Bradford Young thì thật sự tốt đến kinh ngạc.

Với thời lượng hai phút hơn, đoạn trailer cho ta thấy cốt truyện cơ bản của bộ phim. Khi còn trẻ, Han luôn khát khao gây dựng tên tuổi trong thế giới ngầm đầy tội phạm, hợp tác với Tobias Beckett và đồng bọn. Beckett lại làm việc cho tên trùm Dryden Vos, người có vẻ sẽ rat ay cướp con tàu Conveyex. Từ đây, chúng ta thấy được phần nào hình ảnh một Solo lý tưởng khi bộ phim nhắc tới một trong những chi tiết nổi tiếng nhất của thương hiệu này. Khi Han lái chiếc Millennium Falcon, anh đã có những cảm xúc tốt đẹp, trái ngược hoàn toàn với những cảm xúc tiêu cực mà anh có tại Skywalker saga. Với những lo lắng về việc diễn xuất và thay thế Harrison Ford, Alden Ehrenreich có vẻ đã hoàn thành vai diễn này rất tốt – chứng minh anh chính là người thích hợp cho công việc này.

Đoạn trailer cũng thành công truyền tải sắc màu riêng biệt của Solo. Đây chắc chắn sẽ là một bộ phim phiêu lưu trong không gian phong cách cổ điển, và trông có vẻ rất vui. Đặc biệt, Han  và Chewie đã có một vài tương tác rất đáng nhớ, nhất là khoảnh khắc khi Chewie tự đề cử mình trở thành cộng sự để lái chiếc Falcon. Nhân vật Lando Calrissian của Donald Glover cũng có thời lượng nhất định lên màn ảnh.

Đương nhiên, Solo sẽ không đơn thuần là phim điện ảnh. Các giai đoạn trong phim đều được chèn vào những cú twist và những bước ngoặt trong cốt truyện, với lời khuyên của Beckett dành cho đứa trẻ của hắn là hãy luôn cho rằng mọi người rồi sẽ phản bội lại mình. Han trẻ tuổi sẽ rất khó tiếp nhận chuyện này, nhưng đây có thể là một bài học cần thiết. Điều gì đó đã khiến Han trở nên cứng rắn như khi ta gặp anh lần đầu trong A New Hope, và sự kiện đó nhiều khả năng sẽ được diễn tả lại trong phần prequel này. Các fan đã đặt ra rất nhiều giả thuyết về nội dung của bộ phim, và may mắn thay, họ sẽ không còn phải chờ lâu nữa để chứng thực những ý tưởng này.

Nguồn: Collider