[RECAP] Loki (Tập 5) - Lần thứ 2 Loki hy sinh cho tập thể, quá nhiều Loki và trận chiến quái vật

TV Series · Ivy_Trat ·

Nhiều thứ được tiết lộ. Thuyền Sylvie/Loki được đóng? Nhưng bí ẩn lớn nhất vẫn còn là bí ẩn.

Kéo xuống để xem tiếp

Loki đã bước vào chặng đầu của sự kết thúc. Nhiều thứ được tiết lộ. Bí ẩn vẫn còn là bí ẩn. Nhưng câu trả lời cho tất cả đã đến rất gần trong tập thứ 5 của series mang tên Journey into Mystery

IGN
IGN

Tập 5 của series Loki bắt đầu ngay sau tập trước. Sylvie khống chế được Ravonna Renslayer ở cục TVA. Còn Loki, những tưởng sự tồn tại của anh ta đã bị xóa sổ, hóa ra Loki đã đáp xuống khoảng không nằm ở tận cùng dòng thời gian và được giải cứu bởi những biến thể của bản thân. Gồm một con cá sấu Loki, Kid Loki, một Loki cầm búa, đến một Loki đã già.

Khoảng không này được giải thích là vùng đất mà mọi thứ bị thời gian bỏ đi được vứt xuống đây. Bãi rác đó được canh giữ bởi Alioth, con quái vật khói khổng lồ mà các Loki khác nhau đã mô tả là “Chúng ta đang ở trong một bể cá mập, và Alioth là con cá mập” Cuộc trò chuyện “hội nghị Loki” sau đó đã tiết lộ tất cả những Loki này đã bị cắt bỏ khỏi các mốc thời gian khác nhau do các “sự kiện Nexus” mà họ đã gây ra, bao gồm việc giết Thor. Vấn đề là không ai trong số họ biết cách rời khỏi vùng đất chết này cả. Thay vào đó, họ ngồi trong hầm trú ẩn của Kid Loki và tìm mọi cách để không bị Alioth “ăn thịt”.

Cute (gadgets.ndtv.com)
Cute (gadgets.ndtv.com)

Ở một diễn biến khác, Sylvie đang có cuộc “tâm sự thân mật” với Ravonna (nơi cô đã tặng cho nữ thẩm phán vài đòn đạp). Ravonna và Sylvie đưa ra giả thuyết về cách vượt qua khoảng không chứa chấp các Loki và biến thể nào bị “xóa”. Trong lúc nói chuyện, Ravonna đã chớp đươc thời cơ để câu giờ. Các nhân viên khác của TVA tràn vào phòng. Sylvie không còn lựa chọn nào, nhưng cô cũng tin vào giả thuyết của mình, liền mang theo TemPad của Ravonna, rồi tự đưa mình tới vùng đất kia luôn.  

Còn bên này, “hội nghị Loki” trở nên nóng hơn sau màn thảo luận khá triết học về thực tại của chính họ, Thanos, và tình trạng khó khăn hiện tại, và mọi người dường như cam chịu điều đó. Nhưng Loki của chúng ta có một bài phát biểu hoành tráng, đầy cảm hứng về kế hoạch tiêu diệt “con cá mập” của mình, mọi người đều cười nhạo anh ta. Nhưng khi anh ta chui ra khỏi cửa hầm để làm việc đó một mình, anh ta được chào đón bởi nhiều biến thể Loki hơn đang nhìn anh bằng ánh mắt thù địch và nụ cười nham hiểm. Một trận chiến nổ ra – hãy tưởng tượng lũ trẻ trâu hội nam sinh ấy. 4 Loki – Old, Kid, cá sấu, và Loki hiện tại – chạy thoát, hội ngộ với Sylvie và Mobius (các fan có thể thở phào rồi đấy).

Loki và Sylvie đều có chung một ý tưởng - tiến về phía Alioth, thay vì tránh xa nó. Loki muốn giết đám mây, đó có vẻ là một ý tưởng vô lý, nhưng Sylvie muốn mê hoặc nó, tin rằng nó về cơ bản chỉ là một con chó bảo vệ bảo vệ khoảng không này và có thể là kẻ sáng tạo TVA.

Radio Times
Radio Times

Có vẻ như các sự kiện u ám và ảm đạm là thứ kết nối các Loki lại với nhau. Trong chính khoảng khắc tận cùng thời gian như thế này, với cái chết thật sự đanh chực chờ, Loki và Sylvie lại có một cuộc nói chuyện “sâu đíp”. Loki thốt lên một lời hứa, lần đầu tiên trong đời, sẽ không phản bội Sylvie. Theo sau là một lời hứa hẹn về tương lai. Mặc dù không ai nói ai, nhưng thuyền Loki/Sylvie đã được “đóng” phần nào.

Cao trào của tập 5 cũng đến. Old, Kid và cá sấu ở lại giúp đỡ Loki và Sylvie. Mobius quay về TVA với lời hứa sẽ phóng hỏa cả lũ dối trá bên đó. Bộ đôi Sylvie-Loki tiến đến Alioth, thu hút sự chú ý của nó. Con cá mập cắn mồi, nhưng không được lâu. Trong giây phút sinh tử, Old Loki dùng phép thuật tái tạo Asgard bằng ảo ảnh để dẫn dụ con quái vật. Chớp lấy thời cơ, Sylvie và Loki vận dụng phép thuật, bắt đầu bỏ mùa mê. Phải mất một lúc lâu, họ mới thành công. Nhưng chiến thắng này đã lấy mạng của Old Loki – điều không tưởng đã xảy ra lần thứ 2: một Loki hy sinh cho sự sống của tập thể. (như chính Loki đã làm trong Infinity War).

Alioth rút lui để lộ một tòa lâu đài quái dị. Bất cứ ai tạo ra TVA và sự khổ sở của Sylvie lẫn các nhân viên cục TVA đang ở đó. Họ là ai? Tập cuối cùng của series mới tiết lộ.