[RECAP] Loki (Tập 6) - Trùm cuối lộ diện, "cẩu lương" và sự lựa chọn của Loki

TV Series · Ivy_Trat ·

Loki đã đến chặng cuối của series. “Trùm cuối” cũng được hé lộ, nhưng không phải như các fan nghĩ.

Kéo xuống để xem tiếp

Tập cuối cho cho thấy Loki và Sylvie sau khi vượt qua Alioth đã đến nơi tận cùng của thời gian, đứng trước một pháo đài âm u. Nhưng trước khi cả hai có thể thấy được kẻ đang giật dây TVA, Miss Minute (Tara Strong) thình lình xuất hiện (như một hồn ma á). Cô ta hứa hẹn những tương lai tốt đẹp cho cả hai. Một nơi mà Loki và Sylvie có thể tồn tại mà không ảnh hưởng đến bất kỳ dòng thời gian nào. Loki có thể chiến thắng nhóm Avengers, thậm chí giết cả Thanos. Còn Sylvie có thể có một cuộc sống tươi đẹp như cô hằng mong. Nhưng cả 2 đã đi quá xa để tin vào lời của một đồng hồ màu cam biết nói. Đây cũng là lần đầu tiên người xem nghe được cô ta thốt lên tên của “trùm cuối” – He Who Remains – Kẻ Tồn Tại Đến Tận Cùng (Tạm dịch).

Gadgets 360
Gadgets 360

Quay lại cục TVA, Miss Minute cuối cùng cũng giao nộp các hồ sơ cần thiết cho Ravonna Renslayer. Ngay cả khi bản thân đã nghi ngờ TVA và có khi là cả mục đích sống của mình, Ravonna vẫn đọc hồ sơ đó rồi nhanh chóng đưa ra quyết định.

Bên này, He Who Remains cũng lộ diện. Đúng như những suy đoán của người xem từ đầu đến giờ, hắn không ai khác chính là Kang do chính Johnathan Majors thủ vai. Những ai theo dõi các bộ phim MCU đều biết, hậu Endgame, MCU cần một phản diện khủng khiếp hơn cả Thanos để đối mặt với các người hùng mới. Và những bộ não đằng sau MCU đã quyết định đó sẽ là Kang the Conqueror – kẻ chuyên chinh phục các đa vũ trụ. Diễn viên Johnathan Majors đã được chọn cho vai diễn. Việc xuất hiện ở Loki chính thức là màn bước chân vào vũ trụ này của Kang. Tuy nhiên, Marvel đã thực hiện một chỉnh sửa nhỏ mà có võ.

Gadgets 360
Gadgets 360

Kang của Loki không phải là tên độc tài khét tiếng của tương lai, mà như Loki và Sylvie vậy, hắn là một trong nhiều biến thể của Kang. Sống ở dòng thời gian thế kỷ 31, Kang là một nhà khoa học lỗi lạc – đó dường như là điểm chung của các biến thể này. Sau khi phát hiện ra đa vũ trụ, Kang đã thiết lập mối quan hệ với các Kang khác, đồng thời sử dụng công nghệ từ thế giới của họ để làm giàu cho thế giới của nhau. Trong một thời gian, Đa vũ trụ đã có hòa hình và thịnh vượng. Nhưng không phải biến thể Kang nào cũng có trái tim vàng như vậy. Những kẻ khác là những kẻ chinh phục và nhanh chóng phát động chiến tranh để chinh phạt các thế giới còn lại. Dĩ nhiên, các Kang khác đã phản kháng. Đa vũ trụ vì một người đã đạt được hòa bình, cũng vì hắn ta mà bị nhấn chìm vào chiến tranh. Trong một lúc, Đa vũ trụ đến bờ vực phá hủy.

Kang của hiện tại, kẻ ngồi trước Loki và Sylvie, phát hiện khả năng hấp thụ năng lượng của các biến thể của Alioth, đã ra sức khai thác và lập nên TVA. Hắn ta cũng bắt cóc các biến thể khác, tẩy não và sử dụng họ như những nhân viên “cắt tỉa” các nhánh thời gian, đưa tất cả về một mối. Kang lần thứ 2 cứu Đa vũ trụ khỏi hỗn loạn.

Gadgets 360
Gadgets 360

Kang đưa ra 2 lựa chọn cho cặp đôi. Một là giết chết hắn ta với nguy cơ đối mặt với hàng trăm, hàng nghìn biến thể như hắn phát động chiến tranh Đa vũ trụ một lần nữa. Hoặc cả hai có thể thế chỗ của Kang và làm những điều tồi tệ như bản chất của cả 2 cho một mục đích cao thượng hơn.

Tuy nhiên, lời giải thích này không thuyết phục được Sylvie. Cô đã quá tổn thương để tha thứ cho Kang. Lady Loki vẫn lăm lăm diệt trừ kẻ đứng sau TVA và xem nó như một cách để giải phóng Đa vũ trụ. Loki có ý nghĩ khác.

Den of Geek
Den of Geek

Bất đồng ý kiến xảy đến. Hai Loki đối đầu nhau. Sylvie chọn giết Kang. Loki muốn bảo vệ hắn, e sợ Kang chết đi sẽ đem đến mối họa lớn hơn cho thế giời – một hành động Thần Lừa Lọc chưa từng làm trước đây. Trong lúc cao trào, Sylvie dùng một nụ hôn khiến Loki không kịp phòng bị (sẵn ban phát "cẩu lương" cho người xem), rồi mở cổng thông hành, đẩy Thần Lừa Lọc vào trong.

Kết cục của Kang giờ đã được quyết định. Hắn đã chết, Dòng thời gian thiên liêng bên ngoài pháo đài bắt đầu phân nhánh không ngừng, từ hàng chục đến hàng trăm, từ từ vượt qua lằn ranh đỏ. Loki trở lại TVA, hội ngộ với Mobius, nhưng không ai còn nhận ra anh ta là ai nữa.

Screen Rant
Screen Rant

Sau cùng, Loki khép lại với TVA vẫn tồn tại dưới sự chỉ huy của Kang. Ravonna thì biến mất bí ẩn. Thảm họa đang chực chờ. Ít nhất thì chúng ta đã đoán đúng tên của trùm phản diện. Và đúng là Loki, ít nhất là một biến thể Loki, thực sự tạo ra Đa vũ trụ điên rồ đang chờ đợi Doctor Strange. Một tin vui nữa là Loki sẽ có mùa 2.