[RECAP] The Umbrella Academy (Netflix) - Các nhân vật đã trải qua những gì trong mùa 2?

TV Series · Đánh giá phim · bluemoon28 ·

Dưới đây là những gì đã xảy ra với từng anh em nhà Hargreeves trong mùa 2 bạn cần biết trước khi xem mùa 3.

Mùa 3 của The Umbrella Academy Netflix chuẩn bị ra mắt, trả lời cho câu hỏi ai cũng thắc mắc: Chính xác thì Sparrow Academy là cái quái gì? Mùa 2 bắt đầu ngay sau các sự kiện của tập cuối mùa 1, trong đó anh chị em nhà Hargreeves không ngăn được Viktor (Elliot Page) và gây ra một ngày tận thế bằng sức mạnh bị chôn giấu lâu ngày. Nhóm Umbrella quyết định lựa chọn duy nhất của họ là sử dụng sức mạnh của Five (Aidan Gallagher) để du hành thời gian ra khỏi ngày tận thế.

Thật không may, Five vẫn chưa hoàn toàn tự chủ được sức mạnh nên mỗi người có một điểm rơi khác nhau. Dưới đây là những gì đã xảy ra với từng anh em nhà Hargreeves trong mùa 2 bạn cần biết trước khi xem mùa 3.

Luther (Number 1)

Luther (Tom Hopper) đến Dallas vào năm 1962. Anh kiếm sống bằng cách làm thuê cho Jack Ruby (John Kapelos), tay xã hội đen ngoài đời thực với định mệnh sẽ giết Lee Harvey Oswald, kẻ đã ám sát JFK. Luther thường xuyên chiến đấu trong một võ đài quyền anh ngầm cho Ruby.

Luther tình cờ gặp Viktor và biết rằng gia đình vẫn còn sống và khỏe mạnh ở đâu đó ở Dallas. Anh ta yêu cầu Jack tìm Allison (Emmy Raver-Lampman) nhưng không may, Allison hiện đã kết hôn. Luther sau đó gặp Five và hợp tác với những người anh em còn lại của Hargreeves để ngăn chặn ngày tận thế thứ hai sắp xảy ra mà họ đã gây ra do bước nhảy thời gian.

Diego (Number 2)

Diego (David Castañeda) đến Dallas vào tháng 9 năm 1963. Không có gì ngạc nhiên khi Diego bị ám ảnh bởi việc trở thành người ngăn chặn vụ ám sát JFK. Anh gặp Lila Pitts (Ritu Arya), một bệnh nhân trong viện tâm thần và cùng nhau trốn khỏi trại. Sau khi thoát ra, cả hai đụng độ Five.

Five nghi ngờ Lila và đúng như vậy vì hóa ra Lila đã thực sự bị The Handler (Kate Walsh), mẹ nuôi của cô, đưa vào trại tâm thần. Mặc dù vậy, Lila rõ ràng đáp lại tình cảm của Diego và đi xa đến mức đánh thuốc mê anh và buộc Diego làm việc cho Ủy ban cùng với cô. Tại Ủy ban, Diego tìm ra cách vận hành bảng chuyển mạch vô hạn, một căn phòng nơi Ủy ban giám sát toàn bộ dòng thời gian.

Anh biết rằng Viktor sẽ là nguyên nhân của ngày tận thế vào năm 1963 và cố gắng thoát khỏi ủy ban và cùng với các anh chị em của mình để ngăn Viktor châm ngòi cho ngày tận thế.

Allison (Number 3)

Allison đến Dallas vào năm 1961 trong thời kỳ đỉnh cao của Phong trào Dân quyền Hoa Kỳ. Cô trở thành thành viên chủ chốt trong phong trào và kết hôn với Raymond Chestnut (Yusuf Gatewood), một nhà lãnh đạo nổi tiếng, đầy nhiệt huyết.

Ray không biết gì về cuộc sống của Allison trước khi cô đến Dallas vào năm 1961, cũng như không biết về khả năng thôi miên của cô. Chỉ cho đến khi Luther và Klaus xuất hiện, tự giới thiệu mình là anh em của Allison, thì căng thẳng mới bắt đầu gia tăng giữa Allison và Ray. Số 3 lúc đó mới tâm sự với Ray sự thật cũng như năng lực của mình. Dù muốn đến năm 2019, Ray vẫn chọn ở lại năm 1963 vì có quá nhiều thứ phải làm.

Klaus (Number 4)

Klaus (Robert Sheehan), anh chị em Hargreeves đầu tiên (cùng với Ben) đến Dallas, đến vào ngày 11 tháng 2 năm 1960, và trở thành thủ lĩnh của một giáo phái hippie tâm linh. Klaus cố gắng thuyết phục Dave (Calem MacDonald) không gia nhập quân đội để khỏi bỏ mạng ở Việt Nam.

Người chú kỳ thị đồng tính của Dave bắt nạt Dave và đấm vào mặt Klaus khiến Số 4 tái nghiện. Cuối cùng, Klaus giúp Diego và Allison trong nỗ lực ngăn Viktor làm nổ tung tòa nhà FBI, nhưng Ben (Justin H. Min) lại không thể trở lại cùng Viktor, điều đó có nghĩa là lần đầu tiên sau 17 năm, Klaus chỉ có một mình. 

Five (Number 5)

Five là người cuối cùng đến Dallas, vào ngày 25 tháng 11 năm 1963, giữa một ngày tận thế. Nhóm Umbrella ở đó chiến đấu với người Nga trước khi xảy ra vụ nổ hạt nhân. Tuy nhiên, ngay trước khi thế giới kết thúc, Hazel (Cameron Britton) xuất hiện và đưa Five quay ngược thời gian về trước ngày tận thế và giải thích rằng nhóm Umbrella mới là tác nhân gây ra ngày tận thế bằng cách thay đổi dòng thời gian.

Như thường lệ, Five được giao nhiệm vụ truy lùng anh chị em của mình và cố gắng giải thích rằng họ cần phải tập hợp lại với nhau để cứu thế giới một lần nữa. 

Ben (Number 6)

Ben đến Dallas cùng Klaus vào ngày 11 tháng 2 năm 1960 và muốn Klaus trở lại San Francisco, nơi một trong những tín đồ sùng đạo của Klaus, Jill, đang sống. Ben đã yêu Jill và thuyết phục Klaus tạm thời để anh kiểm soát cơ thể của Klaus nhằm nói chuyện với Jill.

Ben là người duy nhất có thể vượt qua sóng xung kích do sức mạnh của Viktor tạo ra. Nhờ đó, Ben đã tìm thấy nơi Viktor đang ẩn giấu trong tâm trí và đưa ra những lời an ủi, giúp Viktor đối phó với chấn thương thời thơ ấu do cha nuôi gây ra. Ben bắt đầu tan rã và nói với Viktor rằng hãy ôm anh đi.

Viktor (Number 7)

Viktor là người thứ hai sau anh chị em Hargreeves cuối cùng đến Dallas, đến vào tháng 10 năm 1963, một tháng sau Diego. Sau khi bị một chiếc xe đâm ngay sau khi đến nơi, Viktor tạm thời mất trí nhớ. Viktor trở thành bảo mẫu cho Harlan (Justin Paul Kelly), người mắc chứng tự kỷ chưa được chẩn đoán - con trai của những người đâm anh.

Viktor đã cứu Harlan suýt chết đuối bằng cách sử dụng sức mạnh của mình để truyền các hạt năng lượng vào cơ thể cậu bé, tạo ra một kết nối giữa cả hai và ban cho Harlan khả năng tương tự như của Viktor. Sau trận chiến tại trang trại của Sissy (xem bên dưới), Viktor và Sissy chia tay nhau trong đau lòng. 

Điều gì đã xảy ra trong tập cuối mùa 2?

Viktor cảm nhận được thông qua mối liên hệ tâm linh của mình với Harlan rằng có điều gì đó không ổn. Sau khi ban đầu từ chối lời cầu xin giúp đỡ của Viktor, anh chị em nhà Hargreeves quyết định kết hợp lại với nhau và vì Viktor. Khi đội Học viện Umbrella đến trang trại của Sissy, họ thấy Harlan đã hóa đá, bay lên bên trong một trường lực mà cậu bé vô tình tạo ra. Tất nhiên, đây là cơ hội hoàn hảo để The Handler và Lila xuất hiện tại trang trại với ý định giết các nghi phạm chịu trách nhiệm giết JFK và toàn bộ Hội đồng quản trị của Ủy ban.

Trong khi đó, Lila, người vẫn chưa nhận ra rằng The Handler chịu trách nhiệm đưa ra lệnh giết cha mẹ của cô, đã giết Five vì thực hiện mệnh lệnh. Anh chị em nhà Hargreeves đối đầu với ủy ban và Lila phát hiện rằng Lila giống họ: một đứa trẻ khác sinh ngày 1 tháng 10 năm 1989 được ban cho khả năng siêu nhiên.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Anh chị em nhà Hargreeves cố gắng thuyết phục Lila rằng họ là gia đình thực sự của cô ấy và rằng The Handler chỉ lợi dụng mà thôi. Tất cả thành viên nhà Hargreeves đều chết, trừ Five - người đủ thời gian  để quay ngược thời gian trong vài giây và đảo ngược tất cả. Lila lấy chiếc hộp và dịch chuyển ra khỏi nhà kho trước khi nhà Hargreeves có thể ngăn cô lại.

Viktor lấy lại sức mạnh mà anh đã vô tình trao cho Harlan thế nhưng điều đó dường như thất bại. Nhóm Umbrella thực hiện bước nhảy trở lại năm 2019 bằng cách sử dụng một trong những chiếc cặp bị bỏ lại sau cuộc đối đầu cuối cùng. Họ trở lại dinh thự của Umbrella Academy vào ngày 2 tháng 4 năm 2019, một ngày sau ngày tận thế. Trong giây lát, có vẻ như mọi thứ cuối cùng đã trở lại bình thường nhưng lại nhìn thấy người cha đã khuất Reginald Hargreeves.

Năm cá thể và một khối lập phương trôi nổi kỳ lạ xuất hiện ở đầu cầu thang, tiếp theo là Ben - nhưng không phải là Ben mà chúng ta từng biết. Ben này có một mái tóc xù và một vết sẹo trên mặt và có vẻ như thái độ khá tệ. Anh ta nhìn nhóm Umbrella với vẻ kinh tởm và nói "Bố, những tên khốn kiếp này là ai vậy?".

The Umbrella Academy mùa 3 sẽ ra mắt trong vài ngày nữa và khán giả sẽ có được câu trả lời rằng Sparrow Academy là ai và tại sao Reginald Hargreeves vẫn còn sống.

Ảnh: Screen Rant