Renfield: Tay Sai Của Quỷ - Tưởng không hay nhưng có thể hay không tưởng

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Renfield: Tay Sai Của Quỷ có thể là cú hít của tuần nó ra mắt, trong sự bất ngờ của các mọt phim.

Renfield: Tay Sai Của Quỷ, một bộ phim hài đen, kinh dị kinh phí vừa phải, có thể là bộ phim khiến các mọt bất ngờ về độ hay ho của nó. Thể hiện một câu chuyện gốc theo góc nhìn của một nhân vật từ đó đến nay chỉ đứng ở hàng vai phụ, Renfield đem đến những điều mới mẻ về những nhân vật kinh điển. Hơn hết, bản thân bộ phim không hướng đến những mục tiêu vĩ đại như định hình hình tượng cổ điển như Dracula. Vui là chính thôi, ít nhất đó là những gì phim thể hiện.

Lịch chiếu Renfield: Tay Sai Của Quỷ và mua vé Renfield: Tay Sai Của Quỷ tại Moveek

Renfield: Tay Sai Của Quỷ để lại ấn tượng tốt với nhà phê bình

Ngày khởi chiếu chính thức cận kề cũng là lúc những nhà phê bình được mời đến các xuất chiếu sớm để lại bình luận sau buổi công chiếu. Trên Rotten Tomatoes, điểm số sơ bộ của phim đã có. Một con số trên 90% cho thấy phim đã gây ấn tượng không nhỏ đối với cánh phê bình. Một bằng chứng nữa cho thấy Renfield: Tay Sai Của Quỷ thật sự ấn tượng là số điểm trên IMDb đã được chấm là 7.1/10. Tất nhiên, cơn mưa lời khen cũng không tệ chút nào.

Renfield có khởi đầu ấn tượng theo Rotten Tomatoes
Renfield có khởi đầu ấn tượng theo Rotten Tomatoes

"Một bộ phim hành động - hài đen tối hơn là một bức tranh ma quái kiểu gothic, Renfield được thiết kế để làm hài lòng những người hâm mộ Dracula lâu năm, đồng thời nhắc nhở các thế hệ mới rằng Bá tước này là nhân vật phản diện quái vật đầu tiên và được cho là hay nhất trong lịch sử kinh dị Hollywood." – Theo Kim Newman đến từ tờ Empire.

"Renfield chắc chắn là một bộ phim được phân loại R và nhận diện là một bộ phim hài kinh dị, với việc các nhà làm phim không ngại để mọi thứ trở nên đẫm máu một cách cường điệu, từ cảnh chặt xác trên diện rộng cho đến chế độ ăn uống khát máu của Dracula. Đặc biệt, Nicolas Cage có rất nhiều thế mạnh ở đây, vừa độc ác vừa đáng sợ như Chúa tể ma cà rồng nên trở thành, trong khi dành thời gian cho một vài trò đùa mà không ảnh hưởng đến tính cách xấu xa tuyệt đối của hắn ta." – theo Sam Stone từ CBR.

IMDb cũng đồng ý với Rotten
IMDb cũng đồng ý với Rotten

"Điều rất quan trọng cần lưu ý là bộ phim này đẫm máu đến mức nào. Không nhất thiết phải theo nghĩa khiến bạn buồn nôn, nhưng Renfield rất đẫm máu. Đây là một bộ phim về ma cà rồng. Bạn nên chuẩn bị tinh thần cho máu ở một mức độ nào đó. Nhưng cảnh Renfield xé toạc cánh tay của một người đàn ông và dùng nó như một côn nhị khúc là mang một dấu ấn khó phai. Tuy nhiên, yếu tố máu me và bạo lực đã tạo nên tông màu chung của bộ phim." – Tờ Mary Sue.

"Hoult mang đến một điều gì đó độc đáo cho bộ phim này. Anh ấy hoàn toàn tàn bạo khi cần thiết, và mang đến một số khoảnh khắc kỳ cục nhưng cũng vui nhộn nhất. Điều đó nói lên rằng, anh ấy cũng là trái tim của bộ phim. Mặc dù anh ấy là một người tồi tệ, nhưng nhiều lúc bạn không khỏi cảm thấy tội nghiệp cho anh ấy. Bạn sẽ chỉ muốn đưa tay ra và ôm anh ấy một cái." – Mama’s Geeky.

“Đạo diễn McKay dường như hiểu được sự cân bằng đặc biệt giữa kinh hoàng và “sến”, và chính điều đó đã khiến Renfield, bộ phim được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Overlook tuần này, trở nên thú vị khi xem. Ngay từ phút đầu tiên, ngôi sao Hoult thể hiện tốt nhất vai người hầu trung thành của Dracula, Robert Montague Renfield, người đã phải gánh chịu bản hợp động lao động nô lệ tồi tệ nhất trong hàng trăm năm qua hoặc lâu hơn. Bộ phim không có giới hạn, có cả hài hước và đáng sợ, không lãng phí thời gian để giới thiệu cho chúng ta ma cà rồng đáng sợ nhất trong số họ: Bá tước Dracula của Cage.” – Collider.

Renfield hình thành trên một ý tưởng độc đáo

Nỗi lòng nộp đơn xin nghỉ việc không được duyệt của Renfield
Nỗi lòng nộp đơn xin nghỉ việc không được duyệt của Renfield

Trong thời đại mà Hollywood đang chật vật để có một phim thực sự coi là “gốc”, Renfield: Tay Sai Của Quỷ có thể coi là một cái tên chứng minh nơi đây vẫn còn những ý tưởng độc đáo không phụ thuộc vào những thương hiệu điện ảnh được thiết lập sẵn. Mặc dù Dracula và Renfield là những nhân vật lâu đời của điện ảnh và văn học, Renfield: Tay Sai Của Quỷ tái thiết lập cả hai trong một bối cảnh hoàn toàn mới. Thêm vào đó, chưa từng có câu chuyện nào khắc họa tình huống của bộ đôi chủ tớ này dưới góc nhìn hiện đại như trong bộ phim sắp tới. Renfield, đầy tớ trung thành của Dracula, xuất hiện vô cùng ít ỏi trong các bộ phim mà Dracula là phản diện chính. Trong khi đó, bản thân Dracula đã trở nên phức tạp.

Yếu tố sáng tạo ở đây là cách McKay thổi một luồng sinh khí mới cho cả hai nhân vật này. Tay sai nào của một trong những nhân vật phản diện siêu nhiên, đáng sợ nhất trong lịch sử được biết đến với quyết định nghỉ việc để ổn định cuộc sống và lập gia đình? Đây là một bước ngoặt cuồng loạn đối với một khái niệm nghiêm túc lâu đời về một loại sinh vật bất tử, hút máu từ cổ của những trinh nữ xinh đẹp trong đêm.

Thay vì coi những trò hề của Dracula là tâm điểm của bộ phim, Renfield: Tay Sai Của Quỷ nói về sự xa cách của một học trò với thầy của mình, hoặc theo thời đại hiện nay là một nhân viên và người sếp lâu năm của mình. Có một ông chủ bất tử hẳn khiến toàn bộ việc thông báo trước hai tuần trở nên khó khăn hơn nhiều.

Dracula tập cách thích nghi với thời hiện đại
Dracula tập cách thích nghi với thời hiện đại

Thú thật, Dracula, phản diện lâu đời nhất mà điện ảnh biết đến, đã có nhiều màn lột xác qua các giai đoạn phim ảnh. Không thể phủ nhận tính kinh điển của hắn ta, nhưng lần cuối các mọt được chứng kiến bản chất thật của nhân vật này là khi nào? Trong vòng một thập kỷ trở lại đây, đó là điều không thể.

Như một nỗ lực “thay máu” hình tượng kinh điển này, cũng như những con quái vật khác, Dracula và quỷ hút máu nói chung ngày càng trở nên nhân tính hóa, đến mức từ một thực thể nguyền rủa, hắn đã trở thành một nam chính trong câu chuyện tình cảm với một thiếu nữ loài người.

Nhưng vẫn là thế lực hắc ám thuần túy
Nhưng vẫn là thế lực hắc ám thuần túy

Renfield: Tay Sai Của Quỷ ngay từ trailer đem đến một Dracula cổ điển hơn, nhưng cũng không bỏ đi tính hiện đại. Tuy nhiên, tính hiện đại này là hoàn toàn xuất phát từ hoàn cảnh, chứ không phải ai đó tác động khiến bản tính lương thiện có sẵn bị chôn vùi trong hắn thức tỉnh. Phim gợi nhớ đến thuở Dracula thật sự có thể dọa người, đại diện cho bóng tối thuần túy. Đặt hắn trong mối quan hệ giữa hắn và Renfield giữa thời khắc Dracula nhận biết điện thoại thông minh là gì có thể khiến nhân vật này phức tạp hơn cả cách điện ảnh đang khiến những con quái vật hiền hòa hơn.

Tất nhiên, màn thể hiện Dracula của Nicolas Cage cũng là một điểm thu hút không kém. Đây sẽ không phải là bộ phim Dracula bình thường. Đây sẽ là một bộ phim về Dracula của Nicolas Cage. Sự lập dị, sự hài hước độc đáo, sự hiện diện đầy cảm xúc được thể hiện ở dạng “goth” khát máu và bạo lực. Nói chung, Renfield: Tay Sai Của Quỷ có nhiều thứ để chúng ta mong chờ.

Renfield: Tay Sai Của Quỷ khởi chiếu ngày 14.04.

Renfield: Tay Sai Của Quỷ - Cần biết gì trước khi xem phim?

Renfield: Tay Sai Của Quỷ - Cần biết gì trước khi xem phim?

Renfield: Tay Sai Của Quỷ là một cú liều của Universal trong ước mơ một vũ trụ chung. Lịch chiếu Renfield: Tay Sai Của Quỷ và mua vé Renfield: Tay Sai Của Quỷ tại Moveek.

Renfield: Tay Sai Của Quỷ sẽ hồi sinh Vũ Trụ Bóng Tối?

Renfield: Tay Sai Của Quỷ sẽ hồi sinh Vũ Trụ Bóng Tối?

Renfield: Tay Sai Của Quỷ có đủ năng lực hồi sinh Dark Universe.

Ảnh: Sy Fy