[REVIEW] Alienoid: Cuộc Chiến Xuyên Không (Alienoid)

Đánh giá phim · miduynph ·

Alienoid: Cuộc Chiến Xuyên Không khởi đầu cho tham vọng lớn hơn của một franchise mở rộng điện ảnh Hàn.

Điện ảnh Hàn Quốc đang có những bước tiến chóng mặt, họ lần lượt tạo nên những dấu ấn đậm nét với các tác phẩm xuất sắc tại các liên hoan phim danh tiếng, cũng như hàng loạt series với rating cực khủng trên các nền tảng chiếu phim trực tiếp. Và người Hàn cũng đang từng bước chứng minh tham vọng của mình bằng việc hiện thực hóa các tác phẩm bom tấn mang nặng yếu tố kỹ xảo điện ảnh mang chất lượng Imax hay 4DX, vốn từ lâu chỉ là cuộc chơi của Hollywood. Và với Alienoid: Cuộc Chiến Xuyên Không (Alienoid), siêu phẩm lớn nhất mùa hè này của xứ Kim chi, đạo diễn Choi Dong-hoon và ekip cho thấy họ hoàn toàn có đủ tiềm năng để bước vào cuộc chơi lớn hơn ở quy mô toàn cầu.

Muruk là nhân vật tạo nhiều bất ngờ cho người xem
Muruk là nhân vật tạo nhiều bất ngờ cho người xem

Với dàn nhân vật hùng hậu và trải dài hai bối cảnh khác nhau, không quá khi nói Alienoid: Cuộc Chiến Xuyên Không là một nồi lẩu thập cẩm đúng nghĩa. Cộng với cách kể chuyện hơi khó để theo dõi ở nửa đầu bộ phim sẽ khiến khản giả phải rất tập trung để khi đến cao trào, khi các nút thắt được tháo dần dần, câu chuyện sẽ trở nên liền mạch hơn rất nhiều. Một nồi lẩu “full-topping” như thế thì sẽ cho người xem thưởng thức được nhiều trải nghiệm, nhưng cái tinh túy nhất, phần hồn sẽ bị lướt qua quá nhanh, quá gấp khiến người xem chưa kịp cảm nhận đã phải tiếp tục chạy đua với mạch phim luôn được đẩy lên rất nhanh, và chuyển liên tục giữa quá khứ và tương lai, giữa các phong cách rất khác nhau. Từ phi thuyền chiến đấu, robot đại chiến, quái vật thoát xác, võ thuật hay đấu phép, ekip Alienoid: Cuộc Chiến Xuyên Không cân tất.

Thậm chí có sự kết hợp giữa hiện tại và tương lai như thế này
Thậm chí có sự kết hợp giữa hiện tại và tương lai như thế này

Họ cũng đã rất cố gắng chỉn chu tất cả về mặt kỹ xảo hình ảnh, nhưng vẫn khó tránh khỏi nhiều thiếu sót về chuyển động cũng như biểu cảm của các tạo hình nhân vật phụ thuộc nhiều kỹ xảo, những yếu điểm về kỹ thuật này khiến nhiều phân cảnh nhìn khá thiếu chất lượng và chúng ta chỉ có thể tạm cổ vũ tinh thần sẵn sàng chấp nhận thử thách của ekip. Vẫn có những ấn tượng nhất định ở cuộc chiến ở thời quá khứ, khi sự linh hoạt, uyển chuyển trong chiến đấu mang nhiều hơi thở Á Đông khiến cho bộ phim vẫn giữ được một nét riêng rất thú vị, tất nhiên một phần cũng là do là đỡ phải chèn vào các cảnh CGI hơi “đấm vào mắt người xem” như kể trên.

Dàn diễn viên hùng hậu và đắt giá của bộ phim hầu hết cũng khá tròn vai và thể hiện được phẩm chất nhân vật, đặc biệt ấn tượng là sự biến hóa linh hoạt trong biểu cảm của Kim Woo-bin và sự tương tác rất đỗi duyên dáng của bộ đôi phù thủy nhìn đã thấy mắc cười của Jo Woo Jin - Yum Jung Ah. Chỉ có một chút tiếc nuối cho nhân vật của So Ji-sub, khi quá nhạt nhòa dù được mô tả một lý lịch khá là khủng bố.

Bộ đôi kẻ tung - người hứng cực kỳ ăn ý của phim
Bộ đôi kẻ tung - người hứng cực kỳ ăn ý của phim

Khi kết lại bộ phim, chúng ta sẽ thấy được đây chỉ là khởi đầu cho một tham vọng lớn hơn của franchise này, 140 phút phim với rất nhiều nhân vật chỉ như là trailer cho những sự kiện hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn, khi cuộc chiến còn tiếp diễn ở cả 2 mốc thời gian. Alienoid: Cuộc Chiến Xuyên Không là một bom tấn giải trí đúng nghĩa, tuy sẽ không dễ để được đám đông đón nhận ngay lập tức, nhưng nó cho thấy tham vọng của đạo diễn Choi Dong-hoon, một chút mơ mộng, dẫu còn khá xa vời, để nâng cao vị thế của điện ảnh Hàn Quốc, với hi vọng có thể chen chân vào cuộc chơi đẳng cấp cao nhất vốn dĩ chỉ thuộc về các ông lớn Hollywood.