[REVIEW] And Then There Were None - Ly kỳ, hấp dẫn và gay cấn

TV Series · Đánh giá phim · Calvinnn ·

And Then There Were None (2015) sẽ mang lại cho bạn cảm giác ly kỳ, gay cấn và không thể rời mắt.

Kéo xuống để xem tiếp

Thể loại trinh thám chưa bao giờ là hết hot với các nhà làm phim Hollywood khi đa phần các bộ phim thuộc thể loại này đều thu hút được rất nhiều khán giả. Agatha Christie là một trong những nhà văn viết truyện trinh thám nổi bật. Rất nhiều tác phẩm của bà đã đi vào lòng nhiều thế hệ yêu văn học trên thế giới như Murder On The Orient Express, Death On The Nile, Crooked House... Nhiều tác phẩm đã được chuyển thể thành phim và đạt được thành công nhất định về mặt thương mại lẫn phê bình... And Then There Were None, tiểu thuyết nổi tiếng nhất của Christie cũng không ngoại lệ. Mini-series của BBC dài vỏn vẹn 3 tập được đánh giá là thành công khi truyền tải được hết những điểm nổi bật nhất của nguyên tác. 

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

And Then There Were None kể về 8 người có nghề nghiệp và tính cách khác nhau được mời bởi đến cư ngụ tại tòa lâu đài của cặp vợ chồng bí ẩn tên U.N Owen ở Đảo Chiến Binh, nhằm giúp đỡ một số công việc mà hai ông bà đã đề nghị cùng một khoản thù lao khá hời trước mắt. Nhưng khi đến nơi, sự hiện diện của hai người chủ hoàn toàn không có mà thay vào đó là hai ông bà quản gia mới thuê. Cho đến khi từng người trong số họ bị giết chết một cách bí ẩn mà không biết được tung tích của thủ phạm, sự nghi kị, hoang mang dần đổ dồn về những người còn sống sót, kéo theo đó là hàng loạt các bí mật kinh khủng dần được phơi bày.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Từ những giây đầu tiên, người xem đã cảm nhận được sự thù địch toát ra từ các nhân vật, sự ngột ngạt, khó chịu len lỏi ở mỗi con người này ngay khi họ vừa gặp mặt, dù chẳng quen biết gì nhau. Họ chỉ tới đây vì số tiền và công việc mà họ được giao. Sẽ không có các phân cảnh hài hước, tung hứng của các nhân vật mà thay vào đó là sự soi xét tới mức ngột ngạt của họ đối với nhau, cũng sẽ không có một Hercule Poirot hay Miss Marple nào xuất hiện để soi sáng quá trình tìm ra manh mối kẻ giết người, tất cả bọn họ đều là những con người có công việc khác nhau, cùng nhau đưa ra các suy luận, sự nghi ngờ mang tính cá nhân nhất của họ.

Các manh mối trong phim cũng được sắp xếp đề người xem khó đoán hơn khi liên tục làm chúng ta nghi ngờ từ nhân vật này tới nhân vật khác, để rồi nhận ra không ai trong số họ là khiến ta có thể tin tưởng hoàn toàn, đó cũng chính là điểm xuất sắc của tác phẩm này.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Bối cảnh do được gói gọn trong một tòa lâu đài tại đảo Chiến Binh, nơi vốn đã rất cô lập với thế giới bên ngoài, kết hợp với số người bị giết càng ngày càng nhiều mà không tìm ra thủ phạm cũng như liên lạc với thế giới bên ngoài , đã góp phần bóp nghẹt không khí nơi đây, khiến chúng ta cảm nhận được sự tù túng và ngột ngạt mà nhân vật phải chịu. Phần "con" của họ càng lộ rõ khi bị đẩy vào đường cùng, bản chất từng người cũng được tiết lộ nhiều hơn qua các phân cảnh hồi tưởng quá khứ được khéo léo xen giữa các trường đoạn đi tìm manh mối.  

Diễn xuất từ các diễn viên cũng là điểm nổi bật khi ai cũng mang lại dấu ấn đáng nhớ, diễn xuất mọi người đều tròn vai. Bất ngờ là những cái tên diễn viên khá xa lạ như Maeve Dermody, Aidan Turner làm khá tốt bên cạnh những tên tuổi gạo cội như Sam Neill, Charles Dance và Miranda Richardson vốn đã quá quen thuộc với khán giả. Với Maeve Dermody hóa thân vào vai cô thư kí nhu mì dễ bị kích động có quá khứ bí ẩn, cùng Aidan Turner trong vai tên lính đánh thuê ngông cuồng và quyến rũ tên Phillip Lompard, đã góp phần làm các bối cảnh vốn đã ảm đạm của nguyên tác tăng phần huyền bí.

Phim có thay đổi một số tình tiết để gây bất ngờ cho khán giả, nhất là những ai đã đọc và đã đoán trước được trong tiểu thuyết. Tuy vậy, điều này không làm ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm xem phim cũng như nội dung mà nguyên tác đem lại cho người xem, vì thực sự thì phim đã làm khá sát với nguyên tác.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Phim chỉ có 3 tập với mỗi tập là khoảng 1 tiếng, rất phù hợp cho những ai không có nhiều thời gian mà muốn cày phim. Nhìn chung, nếu bạn yêu thích thể loại trinh thám li kì pha chút kinh dị nói chung và fan của nhà văn Agatha Christie nói riêng thì đều có thể thưởng thức tác phẩm này một cách trọn vẹn mà không gây tranh cãi giữa fan và non-fan của tiểu thuyết.