[REVIEW] Arrow – Chưa gì đã thấy hay!

TV Series · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Kịch tính và đầy bí ẩn, Arrow mùa thứ 7 chính thức lên sóng. Tập pilot – Inmate 4587 – báo hiệu một Arrow không còn tuân thủ công thức của 6 mùa phim trước.

Kéo xuống để xem tiếp

Kịch tính và đầy bí ẩn, Arrow mùa thứ 7 chính thức lên sóng. Tập pilot – Inmate 4587 – báo hiệu một Arrow không còn tuân thủ công thức của 6 mùa phim trước nữa mà sử dụng yếu tố sáng tạo hơn để làm mới câu truyện về người hùng mũ xanh. Nếu duy trì được phong độ cùng The Flash Super Girl, đây sẽ là một năm hứa hẹn cho nhà đài CW.  

Bắt đầu mùa 7, đội Arrow đã phân tán khi người thủ lĩnh tự nguyện vào tù để đổi lấy quyền miễn truy tố cho toàn đội. Danh tính bại lộ, Oliver Queen / Green Arrow (Stephen Amell) trải qua những năm tháng tù đày, đối mặt với những kẻ do chính anh đã tống cổ vào sau song sắt trước đây. Trong khi đó, ở thành phố Star, một Green Arrow khác đang tiếp tục di sản của Roin Hood thời hiện đại.

(Nguồn: IMDb)
(Nguồn: IMDb)

Đến mùa thứ 7 này, Arrow đã chuyển mình bằng cách xây dựng tập pilot có cốt truyện vững chắc với bố cục cố ý sắp xếp lộn xộn. Những cảnh phim chồng chéo lên nhau, không phân rõ được đâu là tưởng tượng, đâu là cảnh ở dòng phim chính. Dần dần về sau, mọi thứ mới được hé lộ.

Một Green Arrow mới, một chàng trai trẻ dong thuyền đến đảo Luyện Ngục giữa cơn bão lớn và khi chúng ta đang cố xâu chuỗi mọi chuyện thì Roy Harper (Colton Haynes) xuất hiện với vẻ gai góc và dày dặn mùi đời, hé lộ những chi tiết định hình mùa 7. Nếu chăm chú theo dõi, người xem ngay lập tức nhận ra mạch phim hiện tại bị gián đoạn và nhảy đến thì tương lai, khi mà William đã trưởng thành đến Luyện Ngục tìm cha. Oliver sẽ mất tích trong tương lai? Chết? Vẫn đang ở tù? Người xem phải chờ những tập sau thôi.

"Em sẽ luôn luôn đợi anh" - Felicity Smoak, tập Inmate 4587

Không còn hồi tưởng dài lê thê về quá khứ, không còn là hành trình những sự kiện làm nên Green Arrow, mùa 7 tập trung vào dòng thời gian hiện tại và xuôi dần đến thời điểm ở tập phim đầu tiên. Có thể các biên kịch sẽ hé lộ vài cảnh phim chứa những sự kiện tương lai song hành với thời gian hiện tại mà phim đang diễn ra như cách mà họ đã làm với các phần phim trước. Hoặc để câu truyện trở thành hồi ức của William. Đây là thay đổi mà Arrow đang rất cần để thoát khỏi phong cách cũ kĩ. Sự nghiệp chống tội phạm của Green Arrow không phải là không hay, nhưng với 6 mùa phim liên tục tập trung khai thác cái tôi qua hồi tưởng, chống lại một kẻ phản diện máu mặt ngày càng trở nên nhàm chán và dễ đoán.

Đội Arrow trở lại mùa 7 này (Nguồn:TV and Movie News)
Đội Arrow trở lại mùa 7 này (Nguồn:TV and Movie News)

Có vẻ như khán giả của The Flash không phải là người duy nhất tự hỏi chuyện gì sẽ/đã xảy ra với người hùng của họ. Tương lai của Green Arrow cũng không được tươi sáng hơn là bao vì như người đồng nghiệp áo đỏ, Oliver sẽ bỏ lỡ cả quá trình trưởng thành của con trai, dù được tự do hay không.

Đồng thời, ngoài câu hỏi về Oliver Queen, một bí ẩn khác cũng cần phải lưu tâm. Tập pilot không hề để Mũi Tên Xanh mới lộ diện hay để người hùng mới này tiết lộ bất kì manh mối nào có thể khiến người hâm mộ suy đoán được danh tính của anh ta. Dĩ nhiên, Arrow không để sẵn câu trả lời dễ như vậy. Xét từ mùa 1 đến thời điểm hiện tại, các khả năng sẽ là vô tận. Anh ta đến từ chiều không gian khác? Có thể. Là một người hâm mộ của Green Arrow với kĩ năng tương tự? Có thể. Anh ta chính là Barry Allen cũng nên? Nói đơn giản là không ai có thể chắc chắn được. Tập phim đã khơi dậy tính tò mò của các mọt phim về kết cục của nhân vật chính và khiến người xem phải vắt óc suy luận người hùng mới là ai. Lật bài tẩy nhưng không lật hết, rải manh mối nhưng lại rải lòng vòng, đã lâu lắm rồi Arrow mới mang lại sự háo hức mong chờ từng tập phim như lúc này.

Ai là Green Arrow mới (Nguồn: Planet Minecraft)
Ai là Green Arrow mới (Nguồn: Planet Minecraft)

Nói về những điểm hay thì ta không thể bỏ qua nhân vật chính. Inmate 4587 không chỉ là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của người hùng cung thủ ở cả hai nhân dạng Green Arrow / Oliver Queen mà còn là tập phim hiếm hoi tôn vinh được khả năng diễn xuất thực lực của Stephen Amell.

Sau những năm tháng chật vật giữa lựa chọn làm người hùng – hi vọng cho kẻ yếu thế, hay người thường để được hạnh phúc, dù anh ta lựa chọn thế nào, anh vẫn mắc kẹt giữa cả hai. Như mùa thứ 4 đã minh chứng – anh ta chọn làm người thường nhưng vẫn quyến luyến chiếc mũ trùm xanh và ngược lại. Việc mất đi bí tính đã giúp Oliver Queen trở thành Green Arrow một cách trọn vẹn, dù có đội mũ trùm hay mặc thường phục, không cần phải che dấu nữa – điều mà hiếm anh hùng nào có được trong suốt sự nghiệp đeo mặt nạ.

Khoảnh khắc anh ta nhận ra Green Arrow không phải bộ đồ hay cánh cung xanh mà anh mang đi khi hành hiệp mà chính là bộ mặt thật và Stephen có màn biểu diễn bằng ánh mắt điêu luyện. Sự chân thật của từng cái nhìn xa xăm mỏi mệt trong bốn bức tường, nỗi lòng giằng xé đè nén tính cách bênh vực kẻ yếu cho đến lúc không do dự ra tay với bè lũ đầu gấu, đều minh chứng Stephen Amell không phải là tay mơ trong diễn xuất, càng không phải là một diễn viên chỉ dựa vào hình thể mà nghèo nàn về khả năng biểu cảm.

Một cảnh trong phim (Nguồn: Green Arrow TV)
Một cảnh trong phim (Nguồn: Green Arrow TV)

Kỳ lạ thay, đến giờ phút này, Green Arrow / Oliver Queen, với những điều trên, vẫn không thể thoát khỏi bàn cân so sánh với một nhân vật mà người hâm mộ hay đùa rằng như đúc ra từ một khung – Bruce Wayne / Batman. Có lẽ về sau, tính chất này sẽ giảm dần nhưng hiện tại, với khởi đầu như thế không ai có thể phàn nàn.  

Với phong cách hao hao mùa mới nhất của The Flash, theo tôi, đây cũng có thể là ý đồ của đội ngũ biên kịch chuẩn bị cho truyền thống crossover lần này, được dự đoán là sự kiện đang nhớ nhất trong suốt thời gian nhà đài CW đã ra sức vung đắp cho ba đứa con tinh thần của họ. Không thể phủ nhận, Inmate 4587 đã đặt Arrow lên một con đường vô cùng tiềm năng. Mùa 7 có thể là mùa phim hay nhất từ trước đến nay cũng không chừng.

[REVIEW] Titans – Đừng đi tìm bóng hình xưa cũ

[REVIEW] Titans – Đừng đi tìm bóng hình xưa cũ

Titans (2018) cuối cùng cũng được lên sóng, bất chấp những tranh cãi về tạo hình nhân vật, tập pilot đã minh chứng Titans là một live action đầy hứa hẹn.

[REVIEW] How to Get Away with Murder 5 (tập 1-2) -

[REVIEW] How to Get Away with Murder 5 (tập 1-2) - "Bà hoàng" phòng xử án đã trở lại

How to Get Away with Murder đã trở lại đầy mạnh mẽ với mùa 5 đầy hấp dẫn.