[REVIEW] Avengers: Endgame (Avengers: Hồi Kết)

Phim Siêu Anh Hùng · Đánh giá phim · VLynd ·

Avengers: Endgame (Avengers: Hồi Kết) đã mang đến một pha hạ màn hoành tráng và cảm xúc hơn bao giờ hết.

Hậu búng tay của Thanos...
Hậu búng tay của Thanos...

Sau 1 năm trời chờ đợi, khán giả chính thức được thưởng thức Avengers: Endgame (Avengers: Hồi Kết) ngoài rạp. Không làm người hâm mộ thất vọng, bom tấn siêu anh hùng của Vũ trụ điện ảnh Marvel do anh em Russo đạo diễn đã mang đến một pha hạ màn hoành tráng và cảm xúc hơn bao giờ hết. 

Avengers, assemble!
Avengers, assemble!

Thất bại trong việc ngăn chặn cú búng tay của Thanos (Josh Brolin), những siêu anh hùng còn sống như Iron Man / Tony Stark (Robert Downey Jr.), Captain America / Steve Rogers (Chris Evans), Thor (Chris Hemsworth), Black Widow / Natasha Romanoff (Scarlett Johansson), Hulk / Bruce Banner (Mark Ruffalo), Rocket, Nebula (Karen Gillan) và Okoye (Danai Gurrira) vực dậy tinh thần, cố gắng tìm cách sửa sai với sự giúp đỡ của Captain Marvel / Carol Danvers (Brie Larson), Ant-Man / Scott Lang (Paul Rudd) và Ronin / Clint Barton (Jeremy Renner). 

Avengers: Endgame lấy đi nước mắt của người hâm mộ
Avengers: Endgame lấy đi nước mắt của người hâm mộ

Điểm cộng đầu tiên phải kể đến là mặt cảm xúc, Avengers: Endgame đã đưa khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Cái hay của phim bên cạnh yếu tố hành động là đưa khán giả trải qua những sự mất mát của các siêu anh hùng, có người thì tiếp tục gượng nhưng có người thì không thể. Mỗi sang chấn tâm lý mà họ trải qua khi thất bại, khi mất đi người mà mình yêu thương, chúng ta đều có thể đồng cảm và nhìn thấy bản thân mình trong đó. Sau Cuộc Chiến Vô Cực, Endgame cũng bớt đi nhiều tình tiết chọc cười nhưng với tính cách đặc trưng của các nhân vật, người hâm mộ không thể không bật cười trước sự hài hước của họ.

Kỹ xảo mãn nhãn
Kỹ xảo mãn nhãn

Về mặt kỹ xảo, Avengers: Endgame hoàn toàn mang lại sự hài lòng, bên cạnh diễn biến tâm lý, những cảnh hành động, cháy nổ hoành tráng diễn ra với thời lượng vừa phải, không gây ngợp. Hoành tráng nhất chắc chắn thuộc về trận chiến cuối cùng, anh em đạo diễn Russo hoàn toàn chiều lòng người hâm mộ, đem đến một trường đoạn đánh nhau khiến người xem không thể rời mắt, xứng đáng với mong đợi. Nhiều cảnh phim về sự tập hợp của các nhóm nhân vật đã làm cho khán giả vỗ tay hết lần này đến lần khác. Phần âm thanh của Avengers: Endgame cũng được kết hợp nuột nà, bên cạnh những hiệu ứng khi đánh nhau, những bản nhạc cũng gợi lại sự hoài niệm.

Trong phần phim cuối này, diễn xuất của các diễn viên lâu năm, đặc biệt là các diễn viên đã tham gia Vũ trụ điện ảnh Marvel 10 năm nay không còn cảm giác là họ đang diễn nữa, họ hoàn toàn hóa thân vào nhân vật, đem lại cảm giác đây là 1 gia đình, chứ không đơn thuần là những anh em siêu nhân gánh vác sứ mệnh toàn cầu. Có thể nói, Avengers: Endgame là bộ phim chiều lòng fans nhất trong MCU này, người hâm mộ của từng siêu anh hùng đều mãn nhãn, thậm chí là sung sướng trước sự xứng đáng mà đội ngũ biên kịch dành cho họ. Dĩ nhiên, bên cạnh niềm vui ắt phải có nỗi buồn... nhưng theo người viết, đó là một cái kết thông minh, một cách giải quyết không thể hoàn hảo hơn.

Nếu Cuộc Chiến Vô Cực mang đến một Thanos biết suy nghĩ cho tương lai của vũ trụ, giúp nhân vật này thu hút một lượng khán giả đông đảo thì sang Endgame, hắn ta đích thực là một tên phản diện điên rồ. Một điểm cộng nữa cho đội ngũ biên kịch khi xây dựng 1 tên ác nhân hoàn hảo đến thế. Và để chống lại hắn ta, cần đến một đội chứ không đơn lẻ cá nhân nào. Nhiều khán giả đã quan ngại về việc Captain Marvel là nhân tố quyết định, hãy yên tâm vì nhân vật này có đất diễn vừa phải và một cảnh phim giữa nữ siêu anh hùng này cùng một nhóm người khiến người hâm mộ thích thú, đặc biệt là fans nữ.

Mạch phim trải dài gần 3 tiếng đồng hồ nhưng không khiến khán giả nhàm chán, mà trái lại, Avengers: Endgame cuốn hút với nhịp phim nhanh chóng. Các tình tiết không chỉ trung thành với truyện tranh mà còn mang đến sự bất ngờ, dù bạn có đoán được hay không, người viết tin chắc khi những diễn biến đó xảy ra, bạn sẽ vỗ tay không ngớt. 

Nếu phải nói đến điểm trừ của phim, chỉ tiếc là Avengers: Endgame không thể kéo dài hơn, một số tình tiết diễn ra vẫn còn hơi gấp rút. Điều này đành phải chấp nhận vì với một kịch bản đồ sộ như thế trong 3 tiếng đồng hồ, không thể đòi hỏi kỹ hơn, có lẽ Marvel để dành cho những bộ phim sau này hoặc loạt phim truyền hình trên Disney+.

Nói thêm nữa thành ra spoil, chính vì thế, người viết sẽ để khán giả tự trải nghiệm phần còn lại. Avengers: Endgame không có after credit nhưng là một fans của MCU, bạn có thể bỏ về trước khi đèn sáng ư?

[REVIEW] Upin & Ipin: Truyền Thuyết Thần Đao

[REVIEW] Upin & Ipin: Truyền Thuyết Thần Đao

Upin & Ipin: Truyền Thuyết Thần Đao thực sự không hề gây thất vọng mà thậm chí, còn làm tốt hơn kỳ vọng của người viết.

[REVIEW] Những Chú Chó Hoàng Gia (The Queen's Corgi)

[REVIEW] Những Chú Chó Hoàng Gia (The Queen's Corgi)

Những Chú Chó Hoàng Gia (The Queen's Corgi) có vẻ là một bộ phim hoạt hình hứa hẹn với những chú chó corgi đáng yêu nhưng lại là một nỗi thất vọng đối với người viết.

Nguồn: Ảnh IMDb, Marvel Studios