[REVIEW] Bạn Trai Cũ Tôi Là Điệp Viên – Giải trí tại chỗ, coi xong quên ngay

Đánh giá phim · VLynd ·

Chúng ta có dịp theo chân 2 nữ diễn viên xinh đẹp Mila Kunis và Kate McKinnon quậy tung đất Châu Âu khi 2 cô nàng bỗng dưng trở thành điệp viên bất đắc dĩ.

Kéo xuống để xem tiếp

Tuần vừa rồi, khán giả Việt có dịp thưởng thức những pha hành động nghẹt thở giữa Tom Cruise và Henry Cavill. Sang tuần này, chúng ta có dịp theo chân 2 nữ diễn viên xinh đẹp Mila Kunis và Kate McKinnon quậy tung đất châu Âu khi 2 cô nàng bỗng dưng trở thành điệp viên bất đắc dĩ.

Chuyến phiêu lưu nhớ đời của 2 nàng điệp viên bất đắc dĩ (IMDb)
Chuyến phiêu lưu nhớ đời của 2 nàng điệp viên bất đắc dĩ (IMDb)

Bạn Trai Cũ Tôi Là Điệp Viên (The Spy Who Dumped Me) xoay quanh Audrey (Mila Kunis) và Morgan (Kate McKinnon) hậu chia tay người yêu. Tuy nhiên, anh chàng người yêu của Audrey hoá ra là một điệp viên ngầm và dù chia tay vẫn mặt dày nhờ cô đem món đồ quan trọng sang châu Âu. Với sự giúp đỡ của cô bạn thân chí cốt Morgan, Audrey rơi vào vượt qua những tình huống dở khóc dở cười nguy hiểm đến tính mạng. Xuyên suốt cuộc hành trình của 2 cô nàng là những pha hành động mạo hiểm hết sức điên rồ mà khán giả không thể ngờ rằng họ quá may mắn.

Những pha hài hước giúp Kate McKinnon toả sáng trong Bạn Trai Cũ Tôi Là Điệp Viên (IMDb)
Những pha hài hước giúp Kate McKinnon toả sáng trong Bạn Trai Cũ Tôi Là Điệp Viên (IMDb)

Là một bộ phim hài nhưng các tình tiết trong Bạn Trai Cũ Tôi Là Điệp Viên thật sự không quá đặc sắc, thậm chí dễ bắt gặp trong những bộ phim hài hành động trong vòng 10 năm trở lại đây. Điểm sáng hài hước trong phim chắc chắn thuộc về nhân vật Morgan. Từng tham gia những bộ phim hài như Biệt Đội Săn Ma 2 (Ghostbusters)Tiệc Độc Thân Nhớ Đời (Rough Night), Kate McKinnon dễ dàng chiếm spotlight với diễn xuất tưng tửng đầy tự nhiên. Nếu khán giả có một người bạn với tính cách y hệt Morgan, hẳn bạn sẽ không thể ngồi yên trước những lần pha trò của cô nàng. Ngoài ra, những chi tiết khác có phần nhạt nhẽo, lời thoại ngoài cố ý thô tục để gây cười một cách nhàm chán.

Hai cô nàng vô tình mắc kẹt trong cuộc chiến giữa các phe phái (IMDb)
Hai cô nàng vô tình mắc kẹt trong cuộc chiến giữa các phe phái (IMDb)

Phần hành động trong phim tạm chấp nhận được với những pha máu me đủ mức 18+, không đến nỗi ngán ngẩm. Tuy nhiên, vẫn còn khối chi tiết đầy phi lý và hời hợt. Có 2 phân cảnh hành động kết hợp hài hước nổi bật nhất phim là cảnh rượt đuổi trên đường phố Vienna (Áo) và cảnh đu dây giữa Morgan cùng nàng sát thủ máu lạnh. Phân cảnh rượt đuổi của 2 cô gái với nhóm mô-tô được lồng bản nhạc EDM You Are đầy phấn khích. Phân cảnh đu dây sẽ khiến khán giả có cái nhìn khác hơn về nàng Morgan bộp chộp, hoá ra cô nàng là một nghệ sĩ nhào lộn nghiệp vô cùng chuyên nghiệp và mức độ điên cũng được Morgan đẩy lên hết mức.

Bạn Trai Cũ Tôi Là Điệp Viên không thiếu những diễn viên trai xinh gái đẹp (IMDb)
Bạn Trai Cũ Tôi Là Điệp Viên không thiếu những diễn viên trai xinh gái đẹp (IMDb)

Về phần nội dung, phim có kịch bản khá hời hợt dù cố gắng chèn vào những yếu tố liên quan đến chính trị như Eward Snowden, chính phủ xâm phạm quyền riêng tư, cuộc chiến giữa các điệp viên, đặc vụ 2 mang... nhưng lại không được khai thác và giải quyết thoả đáng. Thậm chí, biên kịch còn không buồn giải thích một chi tiết quan trọng và biến plot twist thành đống hổ lốn, dở dang. Thậm chí, chính plot twist đó góp phần khiến cho phim tệ thêm nhiều phần, bỏ bớt plot twist này còn hợp lý hơn.

Một trong những phản diện nhạt nhẽo trong phim (IMDb)
Một trong những phản diện nhạt nhẽo trong phim (IMDb)

Việc cố gắng nhét các phản diện rập khuôn càng khiến nội dung trở nên loạn xạ, dù nhìn vô là biết ai lè kẻ xấu. Thất bại nhất hẳn là nàng sát thủ người mẫu Nadedja, từ tạo hình ốm như xác sống, gương mặt duy nhất biểu cảm căng thẳng, không chút thú vị. Chưa kể một sát thủ chuyên nghiệp, đi siêu xe, làm màu giỏi mà không giải quyết được 2 người phụ nữ bị coi là não ngắn. Phim không buồn làm rõ ai là người đứng đầu, vị thế trong tổ chức tội phạm toàn cầu quan trọng ra sao, chỉ đơn thuần xuất hiện và bị hạ gục một cách nực cười. Cái kết không giải quyết được gì mà trái lại, nó là một pha hạ màn trớt quớt không thể tả.

Tiếc cho diễn xuất tài năng của Mila Kunis (IMDb)
Tiếc cho diễn xuất tài năng của Mila Kunis (IMDb)

Tiếc cho giọng nói mê hoặc cùng diễn xuất tài năng của nàng ‘Thiên nga đen’ Mila Kunis. Diễn xuất của cô vẫn ổn định nhưng trong một phim hời hợt, nhân vật Audrey không được trau chuốt. Cũng may vai này do Kunis thực hiện chứ một diễn viên tay ngang đóng sẽ biến nhân vật Audrey trở thành cái nền nhạt nhoà cho Morgan. Có lẽ Mila Kunis nên trở về với dòng phim tâm lý, đòi hỏi nhân vật thể hiện nhiều cảm xúc, nữ diễn viên sẽ toả sáng hơn.

[REVIEW] Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ - Đỉnh cao của dòng phim hành động

[REVIEW] Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ - Đỉnh cao của dòng phim hành động

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ đã mang đến cho khán giả một tác phẩm đỉnh cao của dòng phim hành động.

Nếu bạn là một khán giả có yêu cầu không cao, chỉ đơn thuần muốn giải trí, không đặt nặng vấn đề logic, Bạn Trai Cũ Tôi Là Điệp Viên là một lựa chọn tạm ổn. Tuy nhiên, nếu cần một phim hành động, điệp viên chất lượng cao, bây giờ xem anh Tom Cruise vẫn còn kịp.