[REVIEW] Chí Phèo Ngoại Truyện - Đầy hài hước nhưng không đọng lại điều gì!

Đánh giá phim · blakenguyen ·

Việc thời lượng phim khá ngắn (96 phút) và có khá nhiều lớp nhân vật khiến nhịp độ phim được đẩy khá nhanh, các tình tiết được đưa ra và giải quyết liên tục khiến khán giả bối rối.

Chí Phèo – cái tên quá nổi tiếng trong làng văn học Việt Nam. Gã giang hồ hạng ruồi, đã mặt sẹo xấu xí lại còn lông bông ăn vạ tại làng Vũ Đại với ước muốn trở thành người lương thiện nhưng cuộc đời bi kịch của hắn không cho phép điều đó và hắn phải tự kết liễu cái số phận chết tiệt đó. Trong tác phẩm đầu tay của Danny Đỗ - Chí Phèo Ngoại Truyện - gã Chí Phèo này cũng muốn lương thiện và hắn chắc chắn không phải là một tên ăn vạ. Nhân vật chính của bộ phim là Na – nữ chính lao công kiêm thám tử học việc và Chí – giang hồ cộm cán mặt sẹo đầu trọc vừa từ trại về. Vợ chồng “lầy lội” hàng đầu showbiz Việt là Thu Trang và Tiến Luật đảm nhận cặp đôi thám tử bất đắt dĩ này.

Chí vừa ra trại, đang trên con đường đi tìm sự lương thiện của mình nhưng lại bị gài, vướng vào cái chết của người ba nuôi. Trong khi đó Na sau bao phi vụ thám tử “thảm hại” thì vô tình gặp Chí Phèo, cô được biết được thêm thông tin về cái chết bí ẩn của anh trai mình thông qua gã giang hồ này. Na và Chí quyết định kết hợp cùng nhau để vén lên bức màn của sự thật. Và đó là một cuộc chiến không cân sức giữa một bên là những tay giang hồ số má, còn một bên là nàng thám tử rắc rối kết hợp với chàng giang hồ đang muốn “được lương thiện” để thoát khỏi cái tên Chí Phèo mà thiên hạ đặt cho mình… Hai con người, hai số phận “thê thảm” theo cách khác nhau cùng bị cuốn vào một âm mưu buôn cái chết trắng dưới vỏ bọc tập đoàn quốc tế do ông trùm Thiên Bá (Nhan Phúc Vinh) hậu thuẫn. Chí đi tìm lẽ phải, lương tâm của mình và gã không ngờ mình phải đồng hành với cô nàng thám tử có phần ngớ ngẩn. Hai người trải ra rất nhiều nguy hiểm khi đối đấu với đường dây tội ác của Sáu Bảnh (Kiều Minh Tuấn), Tí Doremon (Phở Đặc Biệt) hay tay giang hồ bí ẩn do ilram Choi đảm nhận. Liệu họ có đi tới tận cùng và khám phá ra âm mưu hiểm độc của bọn tội phạm hay không?

Xuyên suốt bộ phim là hàng loạt tình huống hài hước, dở khóc dở cười. Sự mạnh mẽ, bộc trực có phần “cục súc” của Chí Phèo đồng hành với sự ngớ ngẩn nhưng thật thà của Na đủ sức khiến khán giả có những tràn cười thoải mái từ đầu tới cuối phim. Cặp đôi thú vị này khiến mình nhớ đến Thỏ và Cáo trong siêu phẩm Zootopia của nhà Chuột khi nhân viên điều tra ngờ nghệch phải kết hợp với gã lưu manh.

Việc thời lượng phim khá ngắn (96 phút) và có khá nhiều lớp nhân vật khiến nhịp độ phim được đẩy khá nhanh, các tình tiết được đưa ra và giải quyết liên tục khiến khán giả bối rối. Chưa kể, dù là một bộ phim trinh thám nhưng cách các nút thắt được giải quyết có lẽ khó khiến người xem hài lòng được, cách suy luận “gà mờ” của Na được chốt bằng các kết luận khiến khán giả ngỡ ngàng vì sự logic theo kiểu “thám tử lao công” của Na (thế mà nó đúng luôn mới tài). Nếu là một người xem nhiều dạng phim hành động trinh thám thì có lẽ các bạn sẽ đoán ngay được luôn kết quả chỉ sau ít phút phim chiếu.

Sau tất cả, những thông điệp mà Danny Đỗ muốn truyền tải như hành trình tìm lại cuộc sống lương thiện của Chí Phèo, sự mã thượng trong cách hành xử của dân giang hồ thời xưa khá là đuối dưới hàng loạt pha chọc hài có phần hơi lố. Sở hữu dàn cast cực khủng, có thể nói là quy tụ quá nhiều cái tên nổi tiếng của showbiz Việt, bộ phim coi như đã phần nào đảm bảo được sức hút phòng vé, tuy nhiên việc này lại dẫn tới quá ít đất diễn cho mỗi người. Đạo diễn cố gắng nhồi nhét quá nhiều nhân vật khiến cho bộ phim có những phân cảnh có lẽ chỉ để nhân vật đó thể hiện, có mất đi cũng không ảnh hưởng gì. Bộ đôi Thu Trang Tiến Luật được dành khá nhiều đất diễn và vẫn thể hiện được chất hài, đảm bảo cho phòng vé, nhất là Thu Trang. Kiều Minh Tuấn trong vai gã giang hồ mặc đồ lòe loẹt đầy gian trá nhưng nhiều phân đoạn anh làm hơi lố. Thiết kế phục trang của các nhân vật khá được chăm chút và tạo được phong cách riêng cho từng người.

Danny Đỗ cũng khá chú trọng các pha đánh đấm được dàn dựng khá công phu, đặc biệt là ilram Choi thể hiện được đẳng cấp của một cascadeur đến từ Hollywood. Về phần âm nhạc, nhiều phân đoạn bộ phim lồng nhạc nền khá khó chịu và một màu, tạo cảm giác nó không ăn nhập gì với khung hình nhưng lại ghi điểm ở các bài OST chất lượng.

Chí Phèo Ngoại Truyện là một bộ phim dễ xem, hài hước và quy tụ dàn sao chất lượng. Tuy nhiên kịch bản còn khá đơn giản và việc các bộ phim “Made in Vietnam” đã có quá nhiều sản phẩm tương tự khiến bộ phim khó tạo ra điểm nhấn đối với thị trường điện ảnh Việt Nam. Hãy đến rạp nếu bạn cần tiếng cười giải tỏa cho một ngày cuối tuần với Thu Trang và Tiến Luật, còn không thì thôi, ở nhà cho lành!