[REVIEW] Cơn Mưa Tình Đầu

Đánh giá phim · miduynph ·

Tuy chưa nhiều điểm nhấn, nhưng Cơn Mưa Tình Đầu là phim phù hợp với fan của The Classic có thể ôn lại những kỷ niệm đẹp gần 20 năm trước.

Cơn Mưa Tình Đầu (Classic Again) là bộ phim tình cảm Thái Lan được remake từ tựa phim The Classic của Hàn Quốc ra mắt vào những năm 2000. Đến với phiên bản này, khán giả sẽ được thưởng thức màu sắc tươi mới, trong trẻo và đậm chất Thái đến từ các diễn viên trẻ triển vọng của xứ sở chùa vàng.

Phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của cô nàng Bota (Mint Ranchrawee) và mối tình đầu của mẹ cô cách đây 30 năm. Bota cùng người bạn thân Poppy đều cảm nắng chàng sinh viên điển trai Non (Gee Sutthirak). Dù vậy nhưng Bota vẫn luôn sẵn sàng lùi bước để ủng hộ bạn thân đến được với Non. Cho đến một ngày cô tình cờ phát hiện chiếc hộp nhỏ chứa đựng những lá thư tay cùng nhiều kí ức đẹp đẽ về mối tình đầu lãng mạn của mẹ. Từng trang thư giữa mẹ Bota – Dalah (Mint Ranchrawee) và anh bạn Kajorn (New Thitipoom) cứ thế mở ra câu chuyện tình yêu tay 3 đầy dở dang và tiếc nuối. Xuyên suốt bộ phim là những cảnh quay hiện tại và quá khứ lồng ghép vào nhau để dẫn đến sự đồng điệu trong cảm xúc và tâm hồn của Bota với người mẹ Dalah. Câu chuyện như tiếp thêm động lực cho Bota vững tin với quyết định tình yêu của đời mình.

Dalah và Kajorn trong lần gặp gỡ đầu tiên
Dalah và Kajorn trong lần gặp gỡ đầu tiên

Cơn Mưa Tình Đầu có nội dung nhẹ nhàng, khắc họa các diễn biến tâm lý khi đến với những rung động đầu đời. Mối tình đầu dù cho có đẹp đẽ, có tiếc nuối, có tổn thương thì vẫn luôn là một cột mốc đáng nhớ, lưu dấu bước chân đầu tiên của mỗi con người trên hành trình đi đến bến bờ tình yêu. Đánh vào tâm lý đó, bộ phim muốn đưa người xem trở về với chuyến xe tình yêu thanh xuân hồn nhiên nhưng cũng không kém phần cuồng nhiệt, cháy bỏng. Phim có diễn biến chậm chạp như đang từng bước xâm chiếm trọn bầu cảm xúc của khán giả từ những giây phút bối rối khi chạm mặt nhau, những hạnh phúc nhỏ bé cho đến những đau khổ, dằn vặt khi phải chia xa. Với cách xây dựng đan xen hai câu chuyện tình yêu ở hai thế hệ khác nhau, bộ phim chứng minh rằng dẫu có trải qua bao nhiêu thăng trầm, thời gian có thấm thoát thoi đưa thì bản chất cốt lõi của tình yêu vẫn không bao giờ thay đổi và luôn len lỏi trong mỗi con người.

Tình yêu thời áo trắng luôn là tình yêu bình dị, đơn thuần nhất
Tình yêu thời áo trắng luôn là tình yêu bình dị, đơn thuần nhất

Biết rằng ý nghĩa là thế nhưng phim có cách thể hiện chưa tới và gượng gạo khiến mọi cảm xúc của người xem chỉ ở mức nhận biết chứ không thể đồng cảm sâu sắc được. Các tình huống phát triển diễn biến tình cảm nhân vật khá mập mờ và như được đóng khuôn sẵn. Bỗng nhiên lại xuất hiện cảnh hai nhân vật buồn khổ vì quá yêu mà không thể bên nhau trọn vẹn nhưng trước đó lại chẳng có chi tiết nào quá đặc sắc chứng tỏ họ đã thật sự yêu hơn mức độ cảm nắng đơn thuần. Bên cạnh đó, việc đưa những tình tiết đến mức bi kịch làm cao trào lấy nước mắt khán giả trong một bộ phim tình cảm trong treo, thơ ngây như thế này thì rất khiên cưỡng và bị cường điệu quá đà.

Với tựa đề Cơn Mưa Tình Đầu, bộ phim ngập tràn những phân cảnh mưa, mưa bất kể thời gian, không gian. Cơn mưa có thể hiểu là hình tượng nghệ thuật mà phim muốn xây dựng tuy nhiên kỹ xảo tạo mưa của phim vẫn chưa được tự nhiên, lúc nào cũng ào ào như thác đổ đôi lúc làm mờ mất mặt diễn viên. Điều này tạo cảm giác nhàm chán và không chân thật cho cả bộ phim. Điểm trừ khó có thể chấp nhận tiếp theo chính là ở phim có quá nhiều chi tiết được sắp đặt sẵn rất cứng nhắc mà người xem chỉ có thể thốt lên câu “Đúng là phim!”. Đồng thời Cơn Mưa Tình Đầu cũng tận dụng triệt để các cảnh ngôn tình ngọt ngào tới độ khó tin từ những pha xử lý tình huống cồng kềnh của các nhân vật chính. Điển hình như khi trời mưa thì chúng ta chỉ cần cầm dù chạy ra che chắn cho nhau là cũng đủ hạnh phúc và thực tế hơn nhiều so với việc vứt dù lấy áo cản mưa.

Những cơn mưa trải dài xuyên suốt bộ phim
Những cơn mưa trải dài xuyên suốt bộ phim

Vốn là một bộ phim tình cảm nhưng Cơn Mưa Tình Đầu lại không sở hữu những ca khúc nhạc phim lay động lòng người. Phần nội dung đã không được chặt chẽ nhưng cả phần âm thanh cũng không có để người xem thả hồn vào bộ phim.

Điểm sáng của phim chính là dàn diễn viên trẻ trung, xinh đẹp và diễn xuất ổn. Nữ chính Mint Ranchrawee đảm nhận hai nhân vật là Bota và Dalah. Một Bota hiền lành, hiện đại lẫn một Dalah cổ điển, tiểu thư đều toát lên nét xinh xắn, thuần khiết qua đôi mắt trong veo của cô nàng. New Thitipoom lại rất hợp khi hóa thân thành nhân vật Kajorn - chàng trai thư sinh si tình, gửi gắm tâm tư qua những lời thơ đầy da diết. Gee Sutthirak trong vai Non đáng tiếc thay lại diễn hơi đơ và chưa thật sự hòa hợp với Mint Ranchrawee ở những phân cảnh tình cảm.

Gee Sutthirak diễn xuất vẫn còn chút ngại ngùng
Gee Sutthirak diễn xuất vẫn còn chút ngại ngùng

Cơn Mưa Tình Đầu là một bộ phim tình cảm khá nhạt nhòa, thiếu điểm nhấn và vẫn chưa thật sự đưa khán giả chìm đắm vào câu chuyện tình yêu ngọt ngào mà phim xây dựng nên. Dù vậy với những khán giả đã là fan của The Classic thì bộ phim này sẽ một lần nữa ôn lại những cảm xúc bồi hồi xúc động cách đây gần 20 năm trước.