[REVIEW] Đẳng Cấp Thú Cưng 2 – The Secret Life of Pets 2

Đánh giá phim · VLynd ·

Đẳng Cấp Thú Cưng 2 (The Secret Life of Pets 2) không chỉ xoay quanh việc lấy lòng chủ mà còn là bài học về lòng dũng cảm, đoàn kết và yêu thương lẫn nhau.

Tiếp nối phần phim đầu tiên, những người bạn thú dễ thương trong khu chung cư New York đã có màn tái xuất trong Đẳng Cấp Thú Cưng 2 (The Secret Life of Pets 2). Lần này, cuộc phiêu lưu của những người bạn không chỉ xoay quanh việc lấy lòng chủ mà còn là bài học về lòng dũng cảm, đoàn kết và yêu thương lẫn nhau.

Với sự giúp sức của Snowball cùng đồng bọn, Max sẽ bảo vệ cậu chủ nhí như thế nào?
Với sự giúp sức của Snowball cùng đồng bọn, Max sẽ bảo vệ cậu chủ nhí như thế nào?

Lấy bối cảnh tại thành phố New York xa hoa, Đẳng Cấp Thú Cưng 2 đưa khán giả trở lại thế giới của các nhân vật như bộ đôi chó Max – Duke, cô mèo Chloe, nàng chó sang chảnh Gidget, thỏ ‘siêu nhân’ Snowball và nàng chó Daisy. Cuộc đồng hành của các bạn thú nay trở nên đông vui hơn với sự xuất hiện của các nhân vật mới như chú Berger Gà Trống, cọp trắng Hổ hiền lành và Liam – cậu con trai nhỏ bé của cô chủ Katie. Trong phần phim lần này, cả gia đình Katie có chuyến du lịch đến trang trại của người thân, Max và Duke tập làm quen với cuộc sống của miền thôn quê. Nếu Duke dễ dàng hoà nhập với thiên nhiên thì sự lo âu của Max càng trở nên căng thẳng hơn vì lo cho sự an toàn của Liam.

Nổi bật trong Đẳng Cấp Thú Cưng 2 là tình bạn giữa thú và người
Nổi bật trong Đẳng Cấp Thú Cưng 2 là tình bạn giữa thú và người

Song song đó là 2 cốt truyện nhỏ xoay quanh cách nàng chó Gidget giả làm một con mèo để đột nhập vào một căn hộ của người phụ nữ độc thân đang nuôi bầy mèo hung dữ. Với sự giúp đỡ của chị đại Chloe và Mel, Buddy, Gidget có màn cải trang cực kỳ xuất sắc. Cuối cùng là cốt truyện về hành trình giải cứu Hổ của bộ đôi chó Daisy và thỏ Snowball. Từ phản diện, Snowball nuôi mộng trở thành một siêu anh hùng, sẵn sàng ra tay nghĩa hiệp, đòi lại công bằng cho loài vật.

Snowball với mộng trở thành một siêu anh hùng
Snowball với mộng trở thành một siêu anh hùng

Khác với phần đầu tiên có cốt truyện đơn giản, Đẳng Cấp Thú Cưng 2 có phần phức tạp hơn khi lồng ghép 3 cốt truyện nhỏ diễn ra song song khiến mạch phim không được trơn tru, dù phút cuối cùng cả 3 đều liên kết nhưng lúc đó, nhịp phim đã không còn ổn định. Việc triển khai 3 cốt truyện cũng là một ý tưởng hay ho, nhưng diễn biến lại thiếu sự mượt mà, khiến khán giả khó duy trì được cảm xúc trọn vẹn cho mỗi câu truyện. Đây là một thử thách không dễ dàng gì cho các biên kịch khi vừa phải giới thiệu những người bạn cho những khán giả mới xem, vừa triển khai những tình huống mới, giúp những khán giả đã xem phần 1 không cảm thấy nhàm chán.

thói quen thường ngày như những “rich kid” đích thực
thói quen thường ngày như những “rich kid” đích thực

Là một người yêu động vật, người viết vẫn thích thú trước cách mà các nhà làm phim khai thác cuộc sống thường ngày của các bé thú cưng trong Đẳng Cấp Thú Cưng 2. Những người bạn của chúng ta vẫn được mô tả đúng tập tính, thói quen, chẳng hạn như cô mèo Chloe và bầy mèo nhà người đàn bà lớn tuổi, tuy có những hành động có phần kỳ quặc nhưng nếu đã nuôi mèo, hẳn khán giả sẽ thấy chúng quá đỗi bình thường, thậm chí là có phần hài hước khi chứng kiến dưới góc nhìn của bọn chúng.

Khi Chloe tung chiêu thì mọi chuyện trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết
Khi Chloe tung chiêu thì mọi chuyện trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết

Không chỉ riêng mèo, những bạn thú khác cũng được triển khai đầy thuyết phục như bản lĩnh chăn gia súc của chú chó Gà Trống, sự sợ hãi của một chú cọp khi bị thuần hoá trước đòn roi của chủ rạp xiếc, sự lo âu thái quá của một chú chó nhà như Max – chẳng khác nào các bậc phụ huynh khi có con nhỏ. Hay sự vô tư của bầy cừu, chúng chẳng quan tâm đến những hiểm nguy trước mắt, cứ thế mà “YOLO” thôi. Sự mở rộng từ thành phố rầm rộ nhất nước Mỹ đến miền thôn quê đã giúp Đẳng Cấp Thú Cưng 2 phát huy được thế mạnh về thế giới quan của động vật, đưa khán giả nhí hiểu thêm về những người bạn 4 chân.

Cách cư xử lạ kỳ của Chloe đã khiến Gidget phải dò xét nghi ngờ
Cách cư xử lạ kỳ của Chloe đã khiến Gidget phải dò xét nghi ngờ

Cách triển khai diễn biến của cốt truyện tuy không hoàn hảo nhưng bù lại, việc lồng ghép các thông điệp một cách tinh tế qua những tình huống mà các bạn thú đối mặt là điều mà người viết tâm đắc trong Đẳng Cấp Thú Cưng 2. Đó là thông điệp về lòng dũng cảm, thế giới rộng lớn này còn vô vàn điều mà chúng ta chưa biết, chính vì thế mà nó ẩn chứa không ít nguy hiểm, nhưng cũng khi chinh phục được nó, vượt qua nỗi sợ hãi của chính bản thân, chẳng phải chúng ta sẽ thấy trái đất này tươi đẹp hơn sao. Trẻ con có thể là sinh vật nhỏ bé, dễ dàng gặp tai nạn nhưng chúng cần phải được khám phá thế giới, tự rút ra những bài học nhớ đời sau những lần “vấp ngã”.

Bài học về sự đoàn kết được phát huy trong Đẳng Cấp Thú Cưng 2
Bài học về sự đoàn kết được phát huy trong Đẳng Cấp Thú Cưng 2

Không những thế, thông điệp về tinh thần đoàn kết, yêu thương lẫn nhau qua góc nhìn của động vật cũng là một điểm sáng ở Đẳng Cấp Thú Cưng 2. Những bạn thú nhỏ bé thế thôi, khi hợp lực với nhau có thể chiến thắng được bầy sói hung tợn, hay ông chủ rạp xiếc xấu xa đấy. Bộ phim cũng khéo léo triển khai tình bạn giữa người và động vật, cách mà cậu bé Liam quấn quít 2 chú chó, hay cách mà những người chủ khác nâng niu thú cưng của họ cũng là hình ảnh giáo dục đầy khéo léo, giúp trẻ em nhận ra động vật là để yêu thương, bầu bạn thay vì để tra tấn như loạt video độc hại trên mạng xã hội.

Bên cạnh câu chuyện về Max còn là sự tái xuất của “chị đại” Chloe với người bạn mới
Bên cạnh câu chuyện về Max còn là sự tái xuất của “chị đại” Chloe với người bạn mới

Phần đồ hoạ của Đẳng Cấp Thú Cưng 2 vẫn đủ làm hài lòng người xem với những nét vẽ hết sức đáng yêu về các bé thú. Những bối cảnh trong phim từ thành phố New York đầy năng động, công viên trung tâm xinh đẹp với đủ loại cây cảnh đến miền thôn quê trong lành, thân thiện hay rạp xiếc hắc ám, tất cả đều được chăm chút cẩn thận, giúp khán giả hoà mình vào từng thước phim. Phần âm nhạc với đủ loại tiết tấu không để lại nhiều ấn tượng nhiều trong lòng người viết nhưng ca khúc mở đầu Empire State of Mind do Jay-Z và Alicia Keys trình bày đã mang lại nhiều sự hoài niệm, đặc biệt là những khán giả từng yêu New York qua ca khúc này.

Nhìn chung Đẳng Cấp Thú Cưng 2 là một lựa chọn thích hợp dành cho gia đình và khán giả trẻ thưởng thức trong mùa hè này, đặc biệt khi bạn không quá câu nệ và cần một sự giải trí thuần tuý trong ngày hè nóng bức này. Phim có đoạn credit cực kỳ dễ thương về động vật và trẻ em cùng đoạn post credit chất lừ từ chú thỏ Snowball.

Nguồn: Ảnh: IMDb