[REVIEW] Điệp Viên Ẩn Danh

Đánh giá phim · SarahTran ·

Điệp Viên Ẩn Danh là lựa chọn hoàn hảo cho gia đình trong dịp cuối tuần.

Kéo xuống để xem tiếp

Mùa Giáng Sinh năm nay, Fox bắt tay với Blue Sky Studio cho ra mắt bộ phim hoạt hình Spies in Disguise (Điệp Viên Ẩn Danh) do Nick Bruno đạo diễn. Vui nhộn, đáng yêu, đậm chất giải trí và phiêu lưu hành động, Điệp Viên Ẩn Danh xứng đáng là món quà ấm áp dành cho những khán giả nhí và gia đình trong tháng 12 này.

Đề tài điệp viên vốn đã không mới mẻ. Từ loạt phim James Bond, Jason Bourne cho đến Kingsman. Ngay cả phim hoạt hình khán giả cũng đã quen thuộc với Totally Spies! (Ba Nữ Thám Tử) hay Kim Possible. Điệp Viên Ẩn Danh giống như sự pha trộn giữa hai yếu tố: phim hoạt hình và nhân vật chính là anh chàng điệp viên lịch lãm, sát gái. Thoạt đầu khán giả sẽ nghĩ đây chỉ như phiên bản hoạt hình của James Bond. Thế nhưng, Điệp Viên Ẩn Danh đi theo mô típ quen thuộc mà chúng ta thường xem. Thay vào đó, phim đi theo hướng thuần giải trí, vui nhộn và đánh vào đối tượng khán giả chính là trẻ em. Và nhờ hiểu rõ hướng đi và đối tượng khán giả chính của mình mà phim đã mang đến những phút giây vô cùng sảng khoái cho khán giả.

Nội dung của Điệp Viên Ẩn Danh lấy cảm hứng từ phim hoạt hình ngắn Pigeon: Impossible của biên kịch - nhà làm phim hoạt hình Lucas Martell. Pigeon: Impossible tuy chỉ có 5 phút nhưng lại mất đến 5 năm thực hiện, kể về một con chim bồ câu nắm giữ được chiếc "vali hạt nhân" của Tổng thống Mỹ. Đến với Điệp Viên Ẩn Danh, bộ ba biên kịch Cindy David, Lloyd Copeland và Lloyd Taylor đã xây dựng nên một kịch bản phong phú và đậm chất điệp viên hơn. Với nhân vật chính là anh chàng điệp viên siêu ngầu, được nhiều người ngưỡng mộ Lance Sterling (Will Smith lồng tiếng). Nhưng Lance bị kẻ xấu hãm hại và trong quá trình tìm cách gỡ rối thì vô tình bị biến thành bồ câu trong một thí nghiệm táo bạo của trợ lý Walter Beckett (Tom Holland). Bồ câu là vỏ bọc hoàn hảo để Lance hành động. Tuy nhiên, dưới lốt chim bồ câu, Lance không thể thực hiện những pha hành động và sử dụng các món đồ công nghệ cao một cách bình thường. Và nhiều chuyện khôi hài cũng từ đó xảy ra.

Vì đi theo hướng thuần giải trí nên nhìn chung cốt truyện của Điệp Viên Ẩn Danh không có gì quá cao siêu. Thậm chí có những khoảnh khắc khán giả người lớn sẽ thấy khá ngớ ngẩn. Tuy nhiên, những miếng hài vô cùng đáng yêu và ngô nghê có thể khiến khán giả tha thứ tất cả. Đặc biệt là khi Lance Sterling bị biến thành chim bồ câu. Tạo hình đáng yêu cùng hàng loạt câu thoại hài hước của nhân vật này khiến người xem cười nghiêng ngả. Ngoài ra còn có những chú chim bồ câu khác làm trợ thủ đắc lực cho Sterling, đồng thời góp phần gây cười nhiều nhất cho phim.

Dù là phim hoạt hình dành cho trẻ em nhưng Điệp Viên Bí Ẩn vẫn mang đến những pha hành động ảo diệu và mãn nhãn. Phim cũng có nhiều món đồ nghề ấn tượng, như thể là phiên bản hoạt hình của Kingsman. Từ áo vest bay lượn, bật lửa kết hợp hỏa tiễn, lựa đạn sóng âm bỏ túi cho đến quả bóng hơi trong suốt để bảo vệ khỏi những tác động mạnh do anh chàng thiên tài Walter Beckett sáng chế. 

Hài hước, nhí nhỏm nhưng phim không thiếu những phân cảnh "deep" để giáo dục trẻ nhỏ, về gia đình, về việc trút bỏ thù hận, về cách tha thứ cho người khác. Không quá sến sẩm, cũng không cần những thông điệp nữ quyền hay sắc tộc, Điệp Viên Ẩn Danh chứa đựng nhiều ý nghĩa và sâu sắc vừa đủ. Đôi khi một bộ phim hoạt hình không cần lồng ghép những thứ quá lớn lao mà chỉ cần đơn giản, giải trí và mang tính giáo dục vừa đủ đã có thể khiến khán giả hài lòng.

Điệp Viên Ẩn Danh không quá xuất sắc và hoành tráng, nhưng mọi thứ đều ở mức an toàn. Cốt truyện, lồng tiếng, âm nhạc, hình ảnh, kĩ xảo, cách xây dựng nhân vật đều không có gì khiến người xem phải khó hiểu hay phàn nàn. Phim có thể quá dễ đoán, phản diện có thể quá nhàm chán đối với người lớn. Nhưng đây chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo để gia đình đi xem vào dịp lễ hoặc cuối tuần.