[Review] Doctor Cha – Phá bỏ định kiến về hạnh phúc của người phụ nữ

TV Series · Đánh giá phim · miduynph ·

Hành trình của bác sĩ Cha Jeong Suk đã khép lại một cách trọn vẹn.

Kéo xuống để xem tiếp

Doctor Cha (Bác Sĩ Cha) là một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc gây sốt trong tháng 5 vừa qua. Với câu chuyện về người phụ nữ quen thuộc, phim vẫn tạo được tiếng vang cho riêng mình khi có cách triển khai cực kỳ khéo léo và thông minh. Bộ phim đã đi đến hồi kết ở tập 16 và đây có thể nói là một kết thúc vừa vặn, hợp tình hợp lý cho tất cả nhân vật cũng như khán giả theo dõi trong thời gian vừa qua.

Trailer Doctor Cha

Doctor Cha xoay quanh hành trình nhận ra giá trị bản thân của người phụ nữ trung niên Cha Jeong Suk (Uhm Jung Hwa). Vốn là một sinh viên tốt nghiệp trường y và có thể trở thành một bác sĩ giỏi giang, nhưng cô đã quyết định lấy chồng, sinh con và quanh quẩn trong nhà làm nội trợ suốt hơn 20 năm. Đáng tiếc hơn khi sự hy sinh đó của cô được xem là điều hiển nhiên và không có một ai trong gia đình thật sự trân trọng điều đó.

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Lồng giam vô hình nhân danh “gia đình” đã dập tắt mọi ước mơ, hoài bão của cô. Giờ đây khi đứng trước ngưỡng tuổi U50, mang bệnh nặng trong người cô mới thật sự nghĩ đến việc một lần được sống cho bản thân mình. Cha Jeong Suk từ đó quyết tâm trở lại với nghề khi làm bác sĩ nội trú năm nhất tại bệnh viện Đại học Gusan - nơi người chồng Seo In Ho (Kim Byung Chul) đang làm giáo sư khoa ngoại. Bác sĩ Cha đối mặt với nhiều khó khăn, đồng thời cô cũng dần phát hiện ra sự thật động trời về nhân tình lâu năm của chồng mình.

Ngay từ đầu khán giả có thể dễ dàng nhận ra đây là một bộ phim đề cao nữ quyền chính hiệu. Hành trình từ một bà nội trợ Cha Jeong Suk lột xác trở thành bác sĩ Cha đã được xây dựng có lớp lang. Những biến chuyển tâm lý của nhân vật cũng rất phù hợp và dễ tạo được sự đồng cảm. Hiếm khi nào một bà mẹ suốt ngày ở nhà chăm sóc từ miếng ăn, giấc ngủ cho con lại có thể dễ dàng gác lại để theo đuổi sự nghiệp. Bác sĩ Cha cũng thế, cô cũng phải tự đấu tranh và cắn rứt mỗi khi không thể dành thời gian quan tâm con cái vì bận trực tại bệnh viện. Dần dần, cô cũng đã có những thay đổi quan trọng trong suy nghĩ của mình về vai trò của một người mẹ và trách nhiệm yêu lấy chính bản thân mình.

Bác sĩ Cha luôn hết mình vì công việc vì đó là điều mà cô đam mê
Bác sĩ Cha luôn hết mình vì công việc vì đó là điều mà cô đam mê

Đặc biệt, bộ phim còn chứng minh được rằng một người phụ nữ hạnh phúc không nhất thiết phải theo bất cứ khuôn mẫu nào. Ở những bộ phim truyền hình khác thường có happy ending là nam chính và nữ chính thành một đôi, sống bên nhau. Những nhân vật nữ chính thường được đánh giá là “hạnh phúc” khi có một nam chính bên cạnh để họ dựa vào. Thế nhưng đến với Doctor Cha, nữ chính lại có thể tự mình đi tìm con đường hạnh phúc cho bản thân mà không cần phải phụ thuộc vào bất cứ ai. Cô trở thành một người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ, tự do theo đuổi đam mê cho riêng mình.

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Sống một mình chưa chắc đã khổ hơn là sống với người chồng chạm đáy tệ bạc
Sống một mình chưa chắc đã khổ hơn là sống với người chồng chạm đáy tệ bạc

Các nhân vật thứ chính của phim đều có vai trò nhất định chứ không hề “vô thưởng vô phạt” hay xuất hiện cho vui. Điển hình là giáo sư Roy Kim (Min Woo Hyuk) – bác sĩ ghép gan cho Cha Jeong Suk, là một nhân vật giúp đỡ rất nhiều cho hành trình tin, yêu bản thân của bác sĩ Cha. Bác sĩ Roy được xây dựng có tình cảm đặc biệt với bác sĩ Cha nhưng không vì thế bộ phim lại rẽ hướng sang yêu đương nhắng nhít tình tay 3, tay 4. Chính tình yêu đơn phương chân thành đó của bác sĩ Roy đã là chất xúc tác để không chỉ bản thân bác sĩ Cha mà cả ông chồng tệ bạc Seo In Ho cũng hiểu được những giá trị tốt đẹp vốn có của cô.   

Điểm sáng của phim mà bất cứ người xem nào cũng nhận ra đó chính là sự hài hước, duyên dáng đan xen trong những bi kịch nhức nhối. Với phong cách trào phúng đậm chất giải trí nhưng vẫn để lại bài học sâu cay, bộ phim ghi điểm khi tạo được không khí dễ chịu, không ngập ngụa trong tình tiết gây ức chế. Tuy nhiên cũng vì vậy mà đôi lúc phim thiếu đi vài khoảng lặng và khó làm người xem xúc động bật khóc cùng các nhân vật.

Nam thứ bác sĩ Roy có vai trò nổi bật của phim
Nam thứ bác sĩ Roy có vai trò nổi bật của phim

Về diễn xuất thì Uhm Jung Hwa và Kim Byung Chul đã có màn trình diễn không có gì để chê. Đặc biệt là “ông hoàng rating” Kim Byung Chul là người tạo nên sức hấp dẫn khó tả của phim khi khiến khán giả liên tục vừa ghét vừa thương. Lối diễn có phần cường điệu của cả 2 khi vào Doctor Cha thật sự khó có diễn viên nào có thể biến chuyển được mượt mà như thế, nếu không khéo sẽ rất dễ thành diễn lố, vô duyên. Các diễn viên thế hệ mới Song Ji Ho, Lee Seo Yeon, Jo Aram đều để lại ấn tượng khá thiện cảm tuy nhiên với Min Woo Hyuk đảm nhận vai bác sĩ Roy thì nét diễn của anh vẫn còn hơi cứng nhắc.

Kim Byung Chul với khả năng biến hóa cực kỳ đa dạng
Kim Byung Chul với khả năng biến hóa cực kỳ đa dạng

Doctor Cha vs The Good Bad Mother - 2 series thay phiên nhau chiếm lĩnh top 1 Netflix

Doctor Cha vs The Good Bad Mother - 2 series thay phiên nhau chiếm lĩnh top 1 Netflix

Cả 2 bộ phim Doctor Cha và The Good Bad Mother đều đang “làm mưa làm gió” với câu chuyện hấp dẫn dần đi đến hồi kết.

4 điều tạo nên sức nóng ngoài mong đợi của Doctor Cha

4 điều tạo nên sức nóng ngoài mong đợi của Doctor Cha

Doctor Cha hiện đang giành vị trí số 1 ở bảng xếp hạng top 10 series nổi bật trên Netflix khi sở hữu một kịch bản đầy cuốn hút.

Doctor Cha - Hành trình “hồi xuân” của bà nội trợ U50 có gì vui?

Doctor Cha - Hành trình “hồi xuân” của bà nội trợ U50 có gì vui?

Tưởng rằng bộ phim sẽ tràn ngập “drama” nhưng Doctor Cha lại khiến khán giả bất ngờ hơn thế.