[Review] Dưới Bóng Trung Điện - Một tác phẩm trọn vẹn đến phút cuối cùng

TV Series · Đánh giá phim · miduynph ·

Đây là một trong những bộ K-drama đáng xem nhất trong năm 2022. Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

Kéo xuống để xem tiếp

Dưới Bóng Trung Điện (Under The Queen’s Umbrella) là một bộ phim không được chú ý quá nhiều khi ra mắt những tập đầu tiên. Thế nhưng một khi bạn đã xem thì sẽ khó lòng mà dứt ra được. Ở phim hội tụ đầy đủ những yếu tố để làm nên một tác phẩm thành công như hiện tại.

Câu chuyện của phim lấy bối cảnh hậu cung ở triều đại Joseon, xoay quanh cuộc chiến bảo vệ quyền lực của Trung điện Im Hwa Ryeong (Kim Hye Soo) nhằm giữ vững vị thế của mình để các Đại quân không lâm vào tình cảnh nguy hiểm. Bi kịch ập đến khi con trai cả của nàng cũng chính là Thế tử Sae Cha (Beak In Hyuk) lâm bệnh huyết hư quyết (thiếu máu và ngất) rồi đột ngột qua đời. Cũng từ đó, Trung điện phát hiện ra nhiều bí mật đáng sợ về cái chết của Thế tử Taein đời trước có liên quan đến Đại phi (Park Hae Sook) – người không ưa gì Trung điện và luôn tìm cách hạ bệ cô. Để bảo vệ tính mạng cho 4 người con còn lại, Trung điện vừa phải giữ vững quyền lực vừa phải đào tạo 4 Đại quân vốn được xem là “báo đời báo đốm” xứng đáng với chức vị Thế tử đang còn bỏ trống kia. Các vị phi tần khác cũng không dễ dàng bỏ qua cơ hội này để tranh đấu đưa con trai của họ vào vị trí Thế tử. Cuộc chiến của nàng vô cùng khó khăn khi không chỉ phải đối mặt với một Đại phi thâm độc mà còn cả các phi tần tham vọng cùng những phe cánh ở chốn triều đình.

Dưới Bóng Trung Điện thoạt nhìn thì là một bộ phim cổ trang cung đấu đúng nghĩa. Với những âm mưu hãm hại cực tàn bạo, thậm chí không từ cơ hội cướp đi tính mạng của đối phương. Thế nhưng, ngay từ tập đầu tiên, bộ phim đã đan xen nhiều câu chuyện có tính hài hước về sự ngỗ ngáo và phóng khoáng của những Đại quân khiến không khí phim trở nên hài hòa và mang tính giải trí khá cao. Nói thế không có nghĩa là những màn cung đấu trở nên tầm thường mà chúng vẫn tạo được sự hồi hộp, kịch tính cần thiết để người xem dễ dàng bị cuốn theo câu chuyện của phim. Đồng thời, bộ phim còn có những góc quay đẹp mê hồn, nâng tầm thước phim trong mắt người xem. 

Bộ phim có phần hình ảnh rất chỉn chu
Bộ phim có phần hình ảnh rất chỉn chu

Bên cạnh đó, đây còn là một tác phẩm chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa. Cái hay của phim là để những thông điệp này len lỏi, ngấm ngầm và được thể hiện một cách tự nhiên. Chúng có sức bật đánh thẳng vào tâm can và khiến người xem phải động lòng suy ngẫm. Từ đó, Dưới Bóng Trung Điện mang đến cho khán giả rất nhiều cung bậc cảm xúc từ vui vẻ, hồi hộp đến căm phẫn chực trào nước mắt. Các tầng ý nghĩa được truyền tải có chừng mực và rất phù hợp hoàn cảnh. Vì vậy, khi xem phim bạn sẽ không có cảm giác bội thực bài học nhân văn mà chỉ khi ngẫm lại thì mới thấy từ nữ quyền, LGBT+, tình mẫu tử, đạo lý giáo huấn cho đến dịch bệnh, chính sự đều hiện diện và tạo ấn tượng mạnh trong phim. Tất cả được kết nối khéo léo trong một tổng thể mang màu sắc cung đấu đã làm nên sự thú vị mới lạ, khiến khán giả không thể bỏ lỡ bất cứ giây phút nào.

Phim khá dễ dàng lấy đi nước mắt người xem
Phim khá dễ dàng lấy đi nước mắt người xem

Dẫu biết Dưới Bóng Trung Điện không phải là một bộ phim thuần về đấu trí căng thẳng nhưng các tình tiết cũng như nút thắt đều được phim xây dựng tinh tế từ những chi tiết nhỏ nhất. Khó mà có thể bắt gặp sạn vô lý rõ mồn một như một vài phim cung đấu khác. Tuy nhiên, đôi lúc phim cũng gặp phải tình trạng twist hơi nhẹ đô và bị đơn giản hóa vấn đề. Đồng thời cũng có vài tình tiết được Trung điện Hwa Ryeong xử lý mượt mà cùng với sự phán đoán chính xác đến tuyệt đối cũng khiến độ khó của phim trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Điều đó lộ rõ nhất trong tập 15, người viết có cảm giác các diễn biến như đang chạy đua với thời gian để kịp tập 16 kết thúc phim. Mọi nút thắt đều được dồn dập gỡ bỏ trong tập 15 làm giảm đi sự tỉ mỉ trong từng chi tiết đó. Dẫu vậy, đấy cũng là một cách hiệu quả để đẩy cao trào bùng nổ hết cỡ và chừa thời lượng để có thể xây dựng tập 16 sâu lắng và xúc động hơn. Tập cuối của phim đã một lần nữa khẳng định rằng Dưới Bóng Trung Điện rất biết cách kiểm soát các tình tiết để chúng đi vào một đường ray khá đồng điệu và hài hòa cả về nội dung lẫn cảm xúc cho khán giả. Dường như mọi lỗi sai sót của phim đều có thể châm chước bỏ qua được bởi những giây phút cực kỳ giải trí và ý nghĩa mà phim mang lại.

Trung điện một tay gồng gánh chuyện hậu cung
Trung điện một tay gồng gánh chuyện hậu cung

Bộ phim còn sở hữu dàn diễn viên thực lực từ nhiều thế hệ khác nhau từ "bà mẹ quốc dân" Park Hae Sook, "chị đại" Kim Hye Soo đến các idol giới trẻ như Beak In Hyuk, Moon Sang Min, Yoo Seon Ho, Yoon Sang Hyeon,... Các diễn viên đã hóa thân tròn trịa, chân thật cho từng nhân vật của mình. Đặc biệt nhất là những màn đối đầu căng não, thần thái sắc lạnh của 2 nhân vật quyền lực là Đại phi và Trung điện đều được 2 nữ diễn viên gạo cội thể hiện xuất sắc. Dàn nam diễn viên trẻ thế hệ gen Z cũng gây sốt trên các trang mạng xã hội không chỉ vì vẻ đẹp trai mà còn ở lối diễn xuất tự nhiên, dễ thương của mình. Tất cả đã góp phần tạo nên tác phẩm Dưới Bóng Trung Điện đạt được nhiều thiện cảm từ khán giả cho đến những tập cuối cùng.

Moon Sang Min trở thành cái tên vụt sáng sau thành công của phim
Moon Sang Min trở thành cái tên vụt sáng sau thành công của phim

Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Dưới Bóng Trung Điện – Khám phá thế lực hùng mạnh của dàn nữ nhân chốn hậu cung

Dưới Bóng Trung Điện – Khám phá thế lực hùng mạnh của dàn nữ nhân chốn hậu cung

Với màu sắc của một phim cung đấu, câu chuyện ở chốn hậu cung trong Dưới Bóng Trung Điện trở nên khốc liệt và thâm độc hơn bao giờ hết.

Dưới Bóng Trung Điện – 5 vị Đại quân với 5 màu sắc thú vị

Dưới Bóng Trung Điện – 5 vị Đại quân với 5 màu sắc thú vị

Câu chuyện của Trung điện Hwa Ryeong cùng 5 vị Đại quân đã được xây dựng đa dạng mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem. Mỗi vị Đại quân với độ tuổi và nét tính cách khác nhau cũng phát sinh nên nhiều vấn đề nan giải khác nhau khiến Trung điện phải ngày đêm lo nghĩ.

Sức hút của bộ phim Dưới Bóng Trung Điện đến từ đâu?

Sức hút của bộ phim Dưới Bóng Trung Điện đến từ đâu?

Dù với bối cảnh cổ trang nhưng Dưới Bóng Trung Điện (Under The Queen’s Umbrella) vẫn truyền tải những thông điệp rất thức thời và có giá trị ở cả thời nay như dịch bệnh, LGBT+, nữ quyền.