[REVIEW] Godzilla Đại Chiến Kong (Godzilla vs. Kong)

Đánh giá phim · blakenguyen ·

Godzilla Đại Chiến Kong đã thoả mãn kỳ vọng khán giả.

Hoành tráng và mãn nhãn đúng như mong đợi của khán giả đại chúng, đó là những gì người viết có thể nói về cuộc đại chiến của các quái vật khổng lồ trong Godzilla Đại Chiến Kong (Godzilla vs. Kong).

Sau hơn 7 năm kể từ khi Warner Bros mang Godzilla trở lại màn ảnh rộng, mở ra vũ trụ MonsterVerse, chúng ta cũng đã được chứng kiến hồi kết với cuộc đụng độ đầy máu lửa của hai siêu quái thú, cuộc đấu mà nhân loại thực sự quá nhỏ bé trong mắt chúng.

Liên kết các sự kiện từ 2 phần trước của Godzilla, sau khi Vua quái vật "làm gỏi" King Ghidorah và trở thành kẻ trị vì tuyệt đối của toàn bộ Titan trên Trái Đất. Còn Kong vẫn đang trong giai đoạn mau ăn chóng lớn tại Skull Island từ sau khi được con người tìm thấy trong phần phim ra mắt năm 2017.

Chú khỉ năm nào giờ đã phát triển chóng mặt và đạt kích cỡ tương tự Godzilla. Hai loài Titan này được ghi nhận có một mối thù truyền kiếp từ thuở xa xưa và việc Kong đã trưởng thành thì cuộc đấu để trở thành Vị vua tuyệt đối ở địa cầu là không thể tránh khỏi.

Trong khi đó, nhân loại cũng có quyết định của riêng mình khi giống loài mình không còn là sinh vật thống trị nữa, chúng ta cần tìm cách loại bỏ các Titan, một lần và mãi mãi.

Trước hết phải khen ngợi đạo diễn Adam Wingard và ekip sản xuất khi dám "chơi tới bến",  fan đã có cái chúng ta cần khi chiêm ngưỡng các quái vật khổng lồ ăn thua đủ với nhau trên màn ảnh rộng.

Các màn chiến đấu xuất hiện liên tục từ đầu đến cuối, sự tàn phá được đẩy lên cực độ bằng sự phối hợp nhịp nhàng giữa hình ảnh CGI được chau chuốt đi kèm âm thanh ấn tượng. Câu chuyện của cả Godzilla và Kong được phát triển theo 2 tuyến riêng biệt, nhưng mỗi khi khi chúng có điểm cắt thì khán giả sẽ được thỏa mãn bằng những pha chiến đấu long trời lở đất, Trái Đất chỉ có một thì cả King và God phải một mất một còn để giữ được ngai vị của mình.

Sự dũng mãnh và ác liệt của Godzilla đối đầu với sự linh hoạt, thông minh pha chút hài hước của Kong khiến khán giả khá hứng thú khi lựa chọn quái thú yêu thích của mình trong bom tấn này.

Con người cũng có một tuyến truyện riêng để cố gắng thể hiện vai trò dẫn dắt cho cuộc tranh đấu vốn dĩ đã đầy tính bản năng của hai quái vật kia. Tuy nhiên, như mọi khi, câu chuyện của nhân loại luôn luôn hời hợt và vô lý đến bực mình với quá nhiều nhân vật dư thừa và ngớ ngẩn không phải bàn.

Hàng loạt những pha xử lý đi vào lòng đất của loài người chỉ gián tiếp giúp cho mục đích là chọc tức 2 quái thú kia và “Let them fight”, ít ra "hooman" trong phim cũng thực hiện đúng nhiệm vụ làm nền cộng làm màu.

Điểm nhấn duy nhất đến từ con người chính là Jia (Kaylee Hottle), cô bé là cầu nối duy nhất giữa nhân loại và Kong và sự tương tác của cả hai khá là thú vị.

Phần hậu kì của bộ phim được thực hiện rất tuyệt, CGI phần chuyển động của cả 2 Titan đều tỉ mỉ và ấn tượng, kết hợp với bối cảnh chiến đấu rộng lớn phù hợp để chúng phô diễn hàng loạt động tác ra đòn đặc sắc.

Húc, cắn, đấm, vặn cổ, atomic breath của Godzilla hay những pha bổ củi bằng rìu chiến của Kong đều hết sức tuyệt vời, xứng đáng dành một lời khen cho chỉ đạo võ thuật cho 2 nhân vật chính.

Âm thanh cũng góp phần đẩy cuộc chiến lên đỉnh cao, hàng loạt bản nhạc nền ấn tượng được sử dụng đúng lúc khiến khản giả không thể ngừng phấn khích trong những đoạn chiến đấu, và trải nghiệm trong rạp Imax sẽ khiến bạn ngất ngây thực sự khi chiêm ngưỡng cuộc đấu tay đôi của hai quái thú tối thượng.

Bom tấn thực sự đầu tiên trên màn ảnh rộng năm 2021 đồng thời là đỉnh cao trong cuộc hành trình 7 năm vừa qua của MonsterVerse sẽ khiến bạn hoàn toàn hài lòng khi rốt cuộc hai Titan tối thượng mà Werner Bros nuôi dưỡng cũng đã có cuộc chạm trán đáng đồng tiền bát gạo.

Khi nhà sản xuất đã quyết tâm chơi tới bến và con người chỉ là vai phụ trong cuộc chiến này, trải nghiệm Imax là hoàn toàn xứng đáng cho Godzilla vs. Kong.