[REVIEW] Hustle (Netflix) - Netflix cũng có một phim hay trong tháng rồi!

Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Netflix đã làm nhiều phim như vậy, thế nào cũng có một phim coi được. Và đó là Hustle.

Hustle có thể có một ngôi sao lớn như Adam Sandler, nhưng trung tâm của câu chuyện là Bo Cruz, một thiên tài bóng rổ được phát hiện trên đường phố Tây Ban Nha. Adam Sandler vào vai Stanley, một ngôi sao bóng rổ đã giải nghệ và giờ đây là người đi tìm kiếm tài năng cho đội tuyển của công ty mình. Đam mê vẫn chưa hết, anh vẫn muốn truyền lại kinh nghiệm của mình cho thế hệ cầu thủ sau. Nhưng công ty chỉ tin một mình con mắt nhìn người của Stanley nên vẫn không đồng ý cho anh vào vai huấn luyện viên. Một ngày, anh bắt gặp Bo Cruz đang chơi bóng rổ đường phố. Anh chàng tân binh này lại là người truyền cảm hứng cho Stanley đứng lên cho mục tiêu của mình, như cách anh đã truyền cảm hứng cho Bo theo đuổi nghiệp bóng rổ chuyên nghiệp.

Hustle là bộ phim về huyền thoại bóng rổ từ giai đoạn thai nghén đến khi thực sự nở rộ. Ít nhất đó cảm giác mà phim muốn truyền tải. Bên cạnh đó, phim cũng thuyết phục được người xem câu chuyện trong đây vốn lấy cảm hứng từ sự kiện có thật. Nhưng thật bất ngờ thay, không có tuyển thủ NBA nào mang cái tên Bo Cruz cả, nhưng người thủ vai anh ấy - Juancho Hernangomez, mới là hàng thật. Vậy mới thấy nghệ thuật là ánh trăng lừa dối mà. Tuy là vậy, phim có thể thuyết phục được người xem âu cũng là một cái hay, nhất là trong thời buổi phim Netflix dở nhiều hơn hay.

Từ đó đến nay, phim về các vận động viên nổi tiếng luôn có một nét thu hút đặc biệt. Chúng ta luôn mềm lòng trước những câu chuyện về những người có thể vượt lên nghịch cảnh. Nhưng nếu phim không đặt cái tâm vào đó, thì cũng vô dụng mà thôi. Hustler đã tránh được sai lầm này, nên dù cốt truyện có cũ và quen, nó vẫn khiến người xem muốn tiếp tục theo dõi.

Hustler tận dụng rất tốt sở trường hài hước và nghiêm túc của Adam Sandler, đồng thời cũng sử dụng rất tốt tinh thần của các câu chuyện như vậy. Phim nhấn mạnh vào những khoảnh khắc rất con người của 2 nhân vật chính. Từ đó, người xem biết họ là ai, tính cách như thế nào. Hustler không xoáy sâu vào những trận đấu bóng rổ đầy cam go, mà đặt người xem vào khởi đầu của những con người sẽ làm nên huyền thoại. Không chỉ có cầu thủ, mà những người đứng sau họ cũng quan trọng không kém.

Khán giả có thể dễ dàng cảm nhận được bóng dáng của Creed, Rocky hay bộ phim gần đây nhất là King Richard hiện hữu trong đây. Tương tự như những dự án trên, đứa con của Netflix cũng là một lời tri ân đến những người đứng sau các huyền thoại. Nó kể về sự vĩ đại rất riêng của cá nhân đã luôn đặt niềm tin vào những cầu thủ của họ, ngay cả khi thực tế liên tục chống lại những niềm tin ấy. Không giống như Creed hay King Richard, Hustler thể hiện hai nhân vật chính, thầy và trò, cân bằng hơn.

Ở đây, bộ phim đã tạo khoảng trống cho cả Bo và Stanley phát triển tính cách, những sở trường, sở đoản, những ưu điểm cũng như khuyết điểm. Bo không trở thành một tuyển thủ cự phách vì anh ta có thể úp bóng hay Stanley không trở thành một huấn luyện viên được tôn trọng chỉ nhờ vào quá khứ huy hoàng. Mà họ của ngày hôm nay là những người đã kinh qua trở ngại, chịu đựng những điều khó nghe và nhìn nhận sai lầm. Hustler tuyên bố đó là sức mạnh của nghị lực.

Hustler có thể không có những trận đấu NBA thật thụ, nhưng không đồng nghĩa nó không để nhân vật chính bộc lộ tài năng. Các trận bóng trong đây đều là đấu tập được thể hiện tỉ mỉ và giàu năng lượng. Cũng phải thôi. Những “diễn viên” tâng bóng trong đây đều là những vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp mà. Nên phim không cần phải giả vờ, mà chỉ để họ phát huy. Có vẻ như bóng rổ không phải là sở trường duy nhất của họ, vì ai trong đây cũng tròn vai. Ấn tượng vẫn là nhân vật chính của chúng ta.

Thật kinh ngạc khi đứng chung với một Adam Sandler kỳ cựu, Juancho Hernangomez không hề chịu lép về. Có thể do tiền bối đã biết nhường “đàn em”, hoặc Juancho Hernangomez có năng khiếu, hoặc anh đã kinh qua một lớp dạy diễn xuất. Dù là gì đi nữa, Hustle đã được nhờ với khả năng thể hiện Bo Cruz của anh, mộc mạc và chân thành. Thật ra, nói có khi đây là câu chuyện về anh cũng không ngoa.

Nhìn chung, Hustle là một phim đáng xem, với thông điệp dễ hiểu mà vẫn mang một tầng ý nghĩa để cảm. Diễn xuất đúng điệu và những trận bóng đường phố diễn ra trên các bài nhạc bắt tai đã đem đến cho phim một nguồn năng lượng sôi nổi, chen lẫn giữa các khoảng lặng cảm xúc, đem đến một bộ phim hài hòa cho khán giả ngay cả khi bạn không biết gì về bóng rổ.