[Review] Insurgent

Tin điện ảnh · Moveek ·

Insurgent là phần tiếp theo của loạt phim Divergent. Loạt phim này thì lại được chuyển thể từ loạt tiểu thuyết cùng tên của Veronica Roth. Loạt tiểu thuyết này vốn nằm trong trào lưu tác phẩm văn học dành cho giới trẻ đang thịnh hành hiện nay. Trong đó, các nhân vật là trai xinh gái đẹp chiến đấu chống lại cái ác. Kèm theo đó là những mối tình rất lãng mạn.

Insurgent tiếp nối mạch chuyện của Divergent. Tris và Four chạy trốn cùng những người bạn trước sự săn lùng của Jeanine. Họ tìm kiếm sự giúp đỡ của các phái khác nhau để lật đổ Jeanine.

Nhịp phim được xen kẽ đoạn nhanh đoạn chậm. Gần cuối phim thì tiết tấu nhanh và sôi động hơn hẳn. Có lẽ giữ đúng tinh thần của truyện nên cao trào cũng không quá dữ dội, mạnh mẽ. Vì thế mà khán giả chưa phải đến mức hồi hộp, nín thở mà xem. Nhưng cách làm tiết chế như vậy dường như phù hợp với đối tượng khán giả trẻ ở độ tuổi học sinh sinh viên.

Ấn tượng lớn nhất trong InsurgentShailene Woodley và phần hình ảnh. Em Shailene Woodley càng ngày càng tiến bộ qua từng phim. Trong Insurgent thì em ý diễn xuất nội tâm hay hành động đều rất ổn. Ngoài ra, em ý có một màn khoe thân khá nóng bỏng. Theo ý kiến cá nhân thì Shailene Woodley sẽ là một diễn viên lớn trong tương lai. Ngược lại, Kate Winslet hơi nhạt nhòa vì khá ít đất diễn nhưng vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình. Các diễn viên khác không có gì đặc biệt. Nói chung, vai của em Shailene Woodley làm lu mờ tất cả.

Phần hình ảnh, đặc biệt là kĩ xảo, của Insurgent rất tốt. Một thế giới với nhiều nơi hoang tàn, đổ nát trong tương lai được thể hiện chân thực. Về cuối phim, các "môi trường giả lập" gây ấn tượng mạnh. Những tòa nhà đổ sụp, gạch đá bay rào rào, cháy nổ...rất hoành tráng. Dù chưa đến mức khiến khán giả phải nhiều lần né người, giật mình nhưng những cảnh này tương đối mãn nhãn, có độ sâu và độ nổi tốt dưới hiệu ứng 3D.

Kết luận lại thì Insurgent là một bộ phim xem được, rất phù hợp với các fan của tiểu thuyết gốc, khán giả trẻ và các đôi lứa đang yêu. Phim không dành cho khán giả dưới 16 tuổi. Vì đây là phần tiếp theo người xem nên thưởng thức lại phần một trước khi ra rạp để nắm rõ diễn biến của phim hơn.

BlueSea - 21Cen