[REVIEW] Jeepers Creepers (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh)

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · Susureview ·

Jeppers Creepers (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh) chắc chắn là một bộ phim hay nếu như nó được chiếu cách đây… 20 năm trước.

Jeeper Creepers (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh) là thương hiệu phim kinh dị ra đời từ năm 2001, xoay quanh con quái vật có cánh ăn thịt người xuất hiện theo chu kỳ 23 năm. Phần phim mới nhất của Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh bắt đầu với hành trình của một cặp đôi tham gia lễ hội Horror Hound, thị trấn nổi tiếng với truyền thuyết địa phương của gã sát nhân Jeepers Creepers. Cũng là slasher mà phim này lạ lắm.

Poster Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi
Poster Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi

Khi lễ hội đang diễn ra và mọi nơi ngập trong các trò giải trí đẫm máu điên cuồng, thì The Creeper trở lại sau thời gian dài ẩn nấp. Liệu sau 23 năm lẫn trốn, gã Creeper này có gây nên nỗi kinh hoàng và khiếp sợ một lần nữa cho các nhân vật trong phim lẫn khán giả?

Bộ phim mở đầu bằng cảnh hai vợ chồng già trên con xe ô tô chạm trán tên sát nhân một cách đầy tình cờ và ngẫu hứng. Diễn xuất cực tốt của cặp vợ chồng cùng những phân cảnh rượt đuổi căng thẳng thực sự là một mở màn tốt của phim. Nhưng rất tiếc, 10 phút đầu là những gì mà Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh làm tốt nhất.

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh lặp lại motif xưa cũ của dòng phim Slasher: một tên sát nhân, một nhóm người đầy sợ hãi, một cái bẫy nơi cả hai nhóm chơi trò “mèo vờn chuột” với nhau. Diễn biến vì thế có phần khá dễ đoán khiến người xem không thể cuốn theo hành trình của nhân vật.

Ngoại trừ phần mở đầu kịch tính, phần còn lại của phim có diễn biến khá chậm và phải đến giữa bộ phim, người viết mới cảm nhận được sự nguy hiểm của Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh qua những tình tiết có phần dồn dập hơn.

Sát nhân và nạn nhân cùng chơi trò mèo vờn chuột
Sát nhân và nạn nhân cùng chơi trò mèo vờn chuột

Phần không thể thiếu của những bộ phim kinh dị dạng này là các nhân vật “liều ăn nhiều”. Đồng ý rằng phải có những pha “chơi ngu” của các nhân vật thì khán giả mới có cái mà xem, nhưng mà có thể nào đừng quá vô lý như cái cách mà các nhân vật trong Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh làm không.

Thêm một điều khiến người viết chán ngán và không thể đồng cảm nỗi với các nhân vật trong phim là bởi họ… nói quá nhiều. Nguồn gốc, độ nguy hiểm của Creeper không được thể hiện bằng mặt hình ảnh mà qua lời kể của anh fanboy với cô bạn gái. Nếu giảm bớt thoại và thể hiện nhiều hơn ở mặt hình ảnh thì có lẽ chất lượng của phim sẽ ổn hơn.

Nhân vật nhiều lần tự hủy vì máu liều của mình
Nhân vật nhiều lần tự hủy vì máu liều của mình

Và Creeper, gương mặt thương hiệu của loạt phim đã có màn xuất hiện đầy nhàm chán. Giữa những bộ phim kinh dị ngày càng đầu tư về nguồn gốc, mặt tối của nhân vật phản diện, thì việc Creeper giết người bởi không vì lý do nào cả khiến gã ta trông có vẻ đáng sợ nhưng lại không mấy nguy hiểm. Gã xuất hiện, nhắm con mồi, rồi rượt đuổi và giết và xong, tiếp tục tìm đối tượng khác rồi lại thực hiện chu trình trên.

Ở mùa trước, chuyện thân thế và cách thức để tiêu diệt Creeper bị bỏ lửng một cách khó chịu và đến phần này vẫn chưa được giải quyết rõ ràng. Xem ra các nhà làm phim của Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh muốn giữ bí mật để ra tiếp phần mới chăng? Dù được xếp hạng R (có cảnh bạo lực không phù hợp với đối tượng dưới 18 tuổi), nhưng người viết đánh giá các màn tra tấn hay máu me của Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh lại nhát tay vô cùng.  

Sợ khán giả xỉu nên nhát tay đúng không các nhà làm phim ơi
Sợ khán giả xỉu nên nhát tay đúng không các nhà làm phim ơi
Jeepers Creepers: Reborn - Official Trailer