[REVIEW] Khách Sạn Huyền Bí 3: Kỳ Nghỉ Ma Cà Rồng – Hài hước, dễ thương nhưng thiếu sự lắng đọng

Đánh giá phim · Genis ·

Khách Sạn Huyền Bí 3: Kỳ Nghỉ Ma Cà Rồng, một bộ phim hoạt hình dành cho trẻ nhỏ đúng nghĩa.

Sau tất cả thì nỗ lực tái hiện lại cơn sốt từ phần 1 của tựa phim Hotel Transylvania vẫn chưa thành công. Sau phần 2 “vừa xem vừa ngủ” thì các nhà sản xuất đã cố gắng tìm lại giá trị cho các nhân vật đầy tiềm năng của họ bằng việc ra mắt phần thứ 3 mang tên Hotel Transylvania 3: Summer Vacation - Khách Sạn Huyền Bí 3: Kỳ Nghỉ Ma Cà Rồng với bối cảnh hoàn toàn mới, thoát ra khỏi cái khách sạn cũ kỹ đã quá quen thuộc bằng một chuyến du lịch đến thành phố Atlantis. Hài hước có, cảm động có, nhưng gần như phim không để lại ấn tượng cho người xem sau khi rời rạp, mọi thứ trôi tuột đi một cách dễ dàng.

Phần thứ 3 với bối cảnh trên du thuyền hoàn toàn mới mẻ (IMDb)
Phần thứ 3 với bối cảnh trên du thuyền hoàn toàn mới mẻ (IMDb)

Khi con gái đã yên bề gia thất và bạn bè cũng đang rục rịch kết hôn thì chủ nhân của tòa khách sạn “sang chảnh”, bá tước Dracula chợt nhận ra mình đang cô đơn và bắt đầu tìm kiếm cho mình một vị hôn phu mới bằng những cách mà ông có thể nghĩ ra. Cùng lúc đó thì Mavis chợt nảy ra ý tưởng cùng mọi người làm một chuyến du lịch thư giãn và tại đây, trái tim của Dracula lại một lần nữa rung động.

Như thường lệ, nhân vật Dracula vẫn chiếm phần lớn sự chú ý của khán giả bằng sự bẩn bựa đầy duyên dáng của mình, và đối với phần phim gần như dành riêng cho ông thì yếu đó còn được khai thác nhiều hơn nữa nhưng không hề bị lố. Anh chàng con rể Johnny vốn cũng là một nhân vật để khai thác sự hài hước nhưng trong đây anh lại quá mờ nhạt hay phải nói là gần như tàng hình cho đến tận cuối phim mới có cơ hội tỏa sáng. Cô bé Mavis nay đã trở thành người phụ nữ của gia đình luôn lo lắng cho người thân của cô. Các nhân vật phụ còn lại như gia đình đình ma sói, vợ chồng Frankenstein, Murray,… đều chỉ có nhiệm vụ góp tiếng cười để cố giữ cho phim không một lần nữa trở nên bị nhàm chán trong trong giai đoạn giữa phim. Phản diện lần này thật sự rất chìm và có vẻ như chỉ được thêm vào để tạo độ kịch tính và hoàn thành cốt truyện cho phim chứ không để lại bất kỳ ấn tượng nào từ tạo hình nào cho đến tính cách và độ nham hiểm.

Bá tước Dracula chiếm hoàn toàn sự chú ý của khán giả bằng sự hài hước và duyên dáng (IMDb)
Bá tước Dracula chiếm hoàn toàn sự chú ý của khán giả bằng sự hài hước và duyên dáng (IMDb)

Phim cố gắng đem lại sự vui tươi nhiều nhất có thể nên có khá nhiều cảnh hài rất rời rạc so với mạch phim. Thỉnh thoảng lại một cảnh nào đó “lẽ ra là phải cười” và rất không liên quan xuất hiện chen vào khiến người xem cười theo quán tính chứ không phải là vì nó vui thật sự. Vì nội dung xoay quanh chủ yếu vào mối tình chớm nở giữa Dracula và Ericka, thế nên nhân vật này đáng lẽ cần được đưa lên khai thác nhiều hơn, và đất diễn của cô có thể ngang hoặc ít hơn một chút so với vị bá tước thì sẽ hay hơn rất nhiều. Nhưng đáng tiếc là thời lượng xuất hiện của cô ta lại quá ít mà chất lượng thì cũng không khá hơn là bao, thậm chí đôi lúc phải nói là lãng nhách.

Tuy nhiên, phim lại làm rất tốt trong khoản âm thanh và hình ảnh khi xuyên suốt phim có nhiều cảnh hoành tráng kết hợp rất ăn ý cùng những giai điệu đa dạng tạo nên một cảm giác rất đã. Đặc biệt nhất phải kể đến màn đấu âm nhạc giữa 2 DJ cực chất vào cuối phim. Phải nói đây là cảnh người viết ưng ý nhất. Mọi thứ như được kìm nén chờ đến phút cuối cùng để thật sự bùng nổ. Dù phim không có gì quá nổi bật nhưng lại sở hữu một cao trào cực kỳ hấp dẫn, rất đáng xem.

Dù cố gắng nhưng phim vẫn không tạo được nhiều ấn tượng (IMDb)
Dù cố gắng nhưng phim vẫn không tạo được nhiều ấn tượng (IMDb)

Phim cũng không quên lồng vào một thông điệp về tình cảm gia đình dù không mới nhưng cũng chưa bao giờ cũ, nói lên nỗi lòng của rất nhiều cha mẹ đơn thân hiện nay. Còn nhớ phần đầu khi Dracula tỏ ra vô cùng bất an và cấm đoán cô con gái Mavis yêu một con người thì nay tâm trạng của hai người họ lại hoán đổi cho nhau. Mavis giống như cha mình trước kia, giờ tỏ ra dè chừng khi ông bắt đầu yêu Ericka. Điều này cũng giống với thực tế khi nhiều người cha hoặc mẹ đơn thân vì cô đơn nên muốn tiến thêm bước nữa nhưng lại vấp sự ngăn cản từ con cái nên lỡ mất tình yêu của mình. Những người con cần thông cảm cho hoàn cảnh của cha mẹ, hãy để cho họ được tự do quyết định và bản thân chỉ là người tư vấn thật sáng suốt. Hơi tiếc một chút là thông điệp ấy bị đưa hơi nhanh nên thiếu mất chiều sâu và sự lắng đọng cần thiết.

Nhìn chung thì phim chưa có gì gọi là đột phá vì nội dung còn đơn điệu, sự hài hước vốn là yếu tố chính đưa khán giả đến với Hotel Transylvania cũng chỉ là tái sử dụng từ những phần trước nên không có gì nổi bật. Phim dù không như mong đợi nhưng vẫn phù hợp để giải trí trong dịp hè năm nay.