[REVIEW] Lời Nguyền Tầm Da (Evil Eye)

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · PhanNguyenSangSang ·

Cốt truyện của Lời Nguyền Tầm Da (Evil Eye) khá nhưng triển khai quá rườm rà.

Kéo xuống để xem tiếp

Một bộ phim kinh dị tiếp theo ra mắt trong mùa lễ Halloween, Lời Nguyền Tầm Da (Evil Eye) được kỳ vọng khá nhiều sẽ giúp cho mùa lễ này trở nên thú vị và có dư vị nhiều hơn. Lấy bối cảnh từ ngôi làng ma quái ngỡ chỉ có trong truyện cổ tích, những điều kỳ dị và ghê rợn nào đang chờ đợi cô bé ngỗ ngược Nala?

Lời Nguyền Tầm Da
Lời Nguyền Tầm Da

Lời Nguyền Tầm Da xoay quanh câu chuyện của gia đình nhà Nala, cô em gái nhỏ Luna bị mắc bệnh nghiêm trọng, đã chạy chữa nhiều nhưng không đỡ. Thế nên, mẹ cô quyết định đưa cả gia đình cô chuyển về một vùng quê hẻo lánh, nơi mẹ của cả hai từng lớn lên với lý do sẽ tìm được cách để cứu chữa cho em gái cô. Thật khó chịu cho Nala – một cô gái cứng đầu, một vị tự kỷ, chỉ gắn mình với chiếc điện thoại phải rời xa nếp sống thân quen của mình, vì thương em gái mà đành chấp nhận đến một nơi xa lạ cô chưa từng biết đến. Đến nơi, đón cô là bà ngoại Josefa, một người bà khá nghiêm khắc, kỳ lạ và có đôi phần bất hòa với chính mẹ của cô như kiểu cách của cô và mẹ mình hiện tại. Tại đây, Nala gặp một người chị là giúp việc của gia đình bà ngoại và được nghe chị kể về câu chuyện cổ kinh dị về “3 chị em sinh ba”. Người bà Josefa ngoài việc nghiêm khắc và khó tính thì còn có những hành động rất kỳ lạ và đầy mờ ám làm Nala không thể không để tâm. Câu chuyện mà Nala được nghe kể đã ám ảnh cô. Hình như người bà của cô có gì đó đáng sợ.

Về mặt hình ảnh, Lời Nguyền Tầm Da đầu tư khá nhiều về bối cảnh cũng như những đạo cụ trong từng phân cảnh để tạo nên được một không khí đúng với mục đích và mong muốn từ đạo diễn. Nội thất xa hoa trong ngôi nhà rất chỉn chu, bề ngoài có vẻ trầm mặc và có gì đó bí ẩn, bên trong lộng lẫy nhưng vẫn không thể che đậy được sự u ám của nó theo phong cách đặc trưng của dòng phim về thế lực hắc ám.

Màu sắc trong phim chủ yếu mang hơi hướng sắc vàng, đỏ và xanh lá – những màu sắc đại diện cho sự ma mị, nguy hiểm và bất an. Những hình ảnh kinh dị trong phim có vẻ khá nặng đô. Song, nếu đánh giá sợ đến phát hoảng thì không đến nhưng vẫn khiến khán giả sởn gai ốc. Hình tượng kinh dị mà Lời Nguyền Tầm Da hướng đến lần này là những trải nghiệm thách thức giới hạn của thị giác chúng ta, thay vì khiến chúng ta cảm nhận được nỗi sợ hãi rùng rợn. Tuy nhiên, khi xem phim có thể nhận thấy những hình tượng trong phim “vay mượn” các tác phẩm kinh dị khác khá nhiều, đặc biệt là Annabelle.

Hình ảnh trong phim làm người ta dễ liên tưởng đến Annabelle
Hình ảnh trong phim làm người ta dễ liên tưởng đến Annabelle

Nếu hình ảnh tạo hiệu ứng và cường độ ám ảnh một thì âm thanh phải làm những con tim yếu đuối phát khóc gấp mười lần. Quá nhiều hiệu ứng hù dọa, bất ngờ thì có đấy vì hầu như hù suốt từ đầu đến cuối, chẳng kịp để chuẩn bị tâm lý. Tuy nhiên, vì quá nhiều nên làm người xem cảm thấy mệt mỏi do bị nhồi nhét quá mức, lắm chỗ dư thừa, không cần thiết. Đây có vẻ là bộ phim kinh dị đầu tiên từ trước đến nay làm người viết cảm thấy rất mệt mỏi và “đau hết cả đầu” sau khi rời rạp. Tiết tấu âm thanh đẩy tình huống đến cao trào khá tốt song nếu tách riêng âm thanh của phim ra để đánh giá thì ngoài việc làm cho người xem giật mình cũng không có gì nổi bật. Các mọt nào yếu tim thì thực sự nên cân nhắc khi xem bộ phim này.

Sợ nhất trong Lời Nguyền Tầm Gai có lẽ là những cú hù đến từ âm thanh
Sợ nhất trong Lời Nguyền Tầm Gai có lẽ là những cú hù đến từ âm thanh

Về phần kịch bản và nội dung phim, Lời Nguyền Tầm Da khá rườm rà và dài dòng cũng như cách xử lý, giải thích vấn đề chưa thực sự hiệu quả. Cú twist về thân phận thực sự của nhân vật được xây dựng thành một bất ngờ cho khán giả nhưng nhìn chung tổng thể vẫn làm cho người xem khá hoang mang và khó hiểu. Vì là câu chuyện xoay quanh “3 chị em sinh ba” thế nên mắt xích và tính liên kết chặt chẽ cho việc lý giải giữa hiện tại và quá khứ cần phải được giải thích khéo léo và dễ hiểu hơn. Đã mệt về phần âm thanh cứ dập liên tục rồi, coi đến cuối phim còn phải suy nghĩ lại từ đầu xem rốt cuộc là nhân vật nào là một trong 3 con người sinh ba kia thì thật là mệt mỏi quá!

Về diễn xuất, vai diễn của bà ngoại Josefa đã hoàn thành khá tròn vai khi chỉ cần bà cười thôi cũng đủ làm khán giả “rợn hết cả da gà”. Và đó là những gì đặc sắc nhất về diễn xuất của các diễn viên. Diễn viên chính thủ vai Nala có vẻ như khá cứng nhắc và một màu trong vai diễn này, cô chỉ làm tốt trong vai trò một cô con gái cứng đầu và ngỗ ngược. Tuy nhiên, khi cần thay đổi, diễn biến tâm lý, Nala có vẻ chưa thể biểu hiện được tốt nhất những cung bậc cảm xúc khác. Người em Luna cũng vậy, bị động và không để lại nhiều dấu ấn trong diễn xuất. Nhưng cũng có thể thông cảm được vì cô bé còn khá nhỏ cũng như vai diễn của cô bé là một bệnh nhi đang cận kề với cái chết nên sự khắt khe dành cho Luna là có thể bỏ qua được.

Lời Nguyền Tầm Da chưa phải là một bộ phim quá xuất sắc, chưa tạo được dấu ấn riêng cũng như sự thích thú, tò mò cùng nỗi sợ ám ảnh mà phim kinh dị “cần” làm được.

Ra rạp xem gì tháng 11? – Bom tấn Black Panther trở lại

Ra rạp xem gì tháng 11? – Bom tấn Black Panther trở lại

Anime đình đám One Piece Film Red cũng không kém cạnh trong tháng 11 này.

[REVIEW] Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát (Lyle, Lyle, Crocodile)

[REVIEW] Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát (Lyle, Lyle, Crocodile)

Thông điệp của Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát (Lyle, Lyle, Crocodile) được khéo léo đan xen qua câu chuyện kể một cách sâu sắc.