[REVIEW] Love Alarm 2 (Netflix) - Bản thân chúng ta đều có thể làm chủ số phận của mình

TV Series · Đánh giá phim · anan681 ·

Nối tiếp sự thành công của phần 1, Love Alarm trở lại với phần 2 mang đến những cảm xúc tình yêu tuổi trẻ ở giai đoạn trưởng thành và chín chắn hơn.

Love Alarm 2 lại một lần nữa cho khán giả đi trên “một con tàu lượn siêu tốc”, đi từ những cảm xúc này đến những cảm xúc bất ngờ khác. Nếu như trong phần 1 bộ phim tập trung vào cảm xúc và những thay đổi của nhân vật thông qua app, thì ở phần 2 những chức năng của app đã được nâng cấp và hướng đến những cách giải quyết thực tế của các nhân vật hơn. 

Bộ phim chệch khỏi chủ đề phim truyền hình dành cho thanh thiếu niên theo lẽ quen thuộc, Love Alarm 2 chú ý đào sâu tâm lý nhân vật nhiều hơn, cho chúng ta thấy được những suy nghĩ của các bạn trẻ trong tình yêu lẫn những vấn đề xã hội trong bối cảnh cuộc sống hiện đại ngày nay . Bên cạnh đó, những hiệu ứng bắt mắt và diễn xuất tốt của dàn diễn viên trong phim cũng tạo thiện cảm cho người xem. Có lẽ chính những điều đó, bộ phim trở nên gần gũi và dễ chạm đến trái tim của đông đảo khán giả. 

Love Alarm 2 tiếp tục với chuyện tình giữa ba người bạn trẻ Kim Jojo (Kim So Hyun), Hwang Sun Oh (Song Kang) và Lee Hye Young (Jung Ga Ram), họ bị cuốn vào một mối tình tay ba với những cảm xúc vui buồn lẫn lộn. Phần 2 được lấy bối cảnh bốn năm sau, khi app Love Alarm đã được nâng cấp lên phiên bản 2.0, bộ phim đã chú trọng vào việc nói đến vấn đề ảnh hưởng của ứng dụng mạng xã hội đến với cuộc sống mọi người như thế nào. Bản cập nhật mới này cũng cung cấp cho người dùng danh sách những người có khả năng thích họ trong tương lai. 

Nguồn: Saostar
Nguồn: Saostar

Tiếp nối ở cuối phần 1 của phim, Jojo vẫn mang cái khiên trong app Love Alarm, nhưng giờ đây cô đang dần muốn mở lòng và cho Hye Young một cơ hội để đến với trái tim mình. Nhờ vào tính năng mới của ứng dụng, Jojo xuất hiện trong danh sách người có khả năng sẽ thích Hye Young trong tương lai, đây là một động lực giúp anh ngày càng vững tin vào tình cảm của mình và ra sức theo đuổi Jojo. 

Trong khi đó, Sun Oh đang trở thành một ngôi sao, anh cố gắng giữ cho bản thân luôn bận rộn trong công việc người mẫu và diễn viên. Mặc dù luôn bị ám ảnh và day dứt về mối tình dang dở với Jojo, nhưng Sun Oh vẫn đang cố gắng để Yuk Ko (Kim Shi Eun) cảm nhận được tình yêu của mình dù anh không thể rung chuông trong Love Alarm của cô ấy. 

Nguồn: Saostar
Nguồn: Saostar

Thông qua cách đối xử ân cần và những hành động quan tâm nhỏ nhặt của Hye Young, Jojo dần nhận ra tình cảm của mình. Bây giờ, cô ấy nhận ra Hye Young đã trở thành một nguồn động lực an ủi dành cho cuộc sống của mình. Bằng tất cả can đảm của bản thân, Jojo muốn tìm Duk Gu, người đã phát triển app Love Alarm để có thể tháo gỡ cái khiên khỏi ứng dụng giúp cô. 

Nguồn: Facebook Hội xem phim Hàn trên Netflix
Nguồn: Facebook Hội xem phim Hàn trên Netflix

Love Alarm 2 thể hiện hành trình chữa lành tổn thương của Jojo, khi cô ấy đứng trước lựa chọn giữa hai người con trai, đi từ đau khổ dằn vặt đến những cảm xúc vỡ òa trong hạnh phúc khi cô nhận ra và mong muốn giải quyết những vấn đề của bản thân mình. Đó còn là hành trình của riêng cô bạn gái trẻ Jojo, cuối cùng cô cũng tha thứ và biết cách yêu thương bản thân mình nhiều hơn, gác lại những vết thương trong quá khứ. Hơn hết, bộ phim cũng giải quyết rất tốt các vấn đề xã hội được đề cập đến như những vấn đề trong quan hệ gia đình, câu chuyện con cái bị bỏ rơi, hậu quả của việc lạm dụng quá nhiều phương tiện mạng xã hội cũng như truyền tải một số vấn đề công việc của các bạn trẻ. Chính sự đa dạng và tiết chế đúng mực trong phần truyền tải nội dung, bộ phim trở nên gần gũi và thu hút người xem qua từng tập phim.

Nguồn: cắt từ phim
Nguồn: cắt từ phim

Love Alarm 2 đã khắc họa một cách khá hoàn hảo về những suy nghĩ và trải nghiệm của người trẻ trong xã hội hiện đại ngày nay, có thể là về gia đình, tình bạn, công việc, nhưng quan trọng nhất là về tình yêu. Bộ phim như một lời nhắn nhủ với chúng ta rằng dù cuộc sống có xảy ra bất cứ chuyện gì, chúng ta vẫn có thể dành thời gian để cân nhắc và đưa ra những quyết định quan trọng thay đổi cuộc đời của mình. 

Chỉ gói gọn trong 6 tập phim, Love Alarm 2 cũng đã đem đến cho người xem đầy đủ những cung bậc cảm xúc từ vui mừng, tức giận, thất vọng đến buồn bã. Một phần không thể không nhắc đến đó chính là diễn xuất của dàn diễn viên chính trong phim, họ đã truyền tải câu chuyện một cách gần gũi và thuyết phục, khiến người xem có thể đồng cảm được với nhân vật của mình. 

Nguồn: Netflix
Nguồn: Netflix

Bên cạnh dàn nhân vật chính, những nhân vật phụ trong Love Alarm 2 cũng góp phần tạo nên những tình tiết đắt giá cho phim. Phần lớn những cảnh của Gul Mi (Go Min Si) xuất hiện dùng để tạo tiếng cười cho bộ phim, nhưng bên cạnh đó một vài phân đoạn bộ phim đã cho chúng ta thấy những nhận thức về cuộc sống xã hội người trẻ bây giờ qua cách nhìn của cô gái này. Trong khi đó, bí mật đằng sau mối quan hệ của Duk Gu - người phát triển ứng dụng Love Alarm và Brian Chon - giám đốc điều hành hiện tại của ứng dụng cũng khiến người xem có thêm những giây phút tò mò và căng thẳng, tạo nên nét độc đáo cho bộ phim, chứ không chỉ đơn thuần là một bộ phim tuổi teen đơn giản. 

Nguồn: Netflix
Nguồn: Netflix

Khi theo dõi phần 2, bạn không nên bỏ lỡ hay có ý định tua nhanh qua những thước phim đẹp đẽ này, bởi chỉ thật sự theo dõi diễn biến thay đổi của các nhân vật, bạn mới nhận ra được những giá trị sâu sắc trong cuộc sống mà bộ phim muốn gửi gắm. Thông điệp trong Love Alarm 2 đã thật sự chạm đến trái tim người xem, dù quá trình trưởng thành này có mệt mỏi và đau khổ đến đâu, hạnh phúc và cuộc đời của chúng ta vẫn luôn phụ thuộc vào chính chúng ta, đến từ những cách chúng ta lựa chọn đối diện, chấp nhận và trải qua nó.