[REVIEW] Lucifer 5 (Netflix) - Ác Quỷ chưa bao giờ làm người xem thất vọng!

TV Series · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Mùa 5 của Lucifer đã không làm khán giả thất vọng.

Kéo xuống để xem tiếp

Sau một thời gian dài chờ đợi phần tiếp theo của series Lucifer (Netflix), mùa 5 lần này quả là đáng công. Một tin vui cho những ai yêu thích series là mùa 5 thật chất được chia làm 2 phần. 8 tập phim này là phần đầu tiên xoáy vào mối quan hệ nghiêm túc giữa Lucifer và Chloe. Hơn nữa, series cũng được xác nhận là có thêm một mùa phim thứ 6 nữa.

Ảnh: TV Line
Ảnh: TV Line

Nối tiếp cái kết ở mùa 4, trong mùa 5, Lucifer phải về để trông coi nhà cửa ở Địa Ngục. Đó là một cuộc sống đọa đày Chúa Tể Địa Ngục như chính cách anh hành hạ những linh hồn trôi dạt đến đây. Nhưng sự xuất hiện của ngươi em song sinh Michael và lời đe dọa của hắn ta buộc Lucifer phải đi một chuyến nữa đến nhân giới để bảo đảm sự an toàn của những người bạn của mình. Với hầu như mọi bí mật đều được phơi bày, Lucifer và thanh tra Chloe rốt cuộc cũng có thể đến với nhau. Nhưng mọi chuyện không đơn giản đến thế.

Mùa 5 vẫn tiếp tục sử dụng format đan xen yếu tố hình sự với câu chuyện của 2 nhân vật chính. Thông qua đó, các tập phim có dịp xoáy sâu vào các chủ đề về nhân dạng, sự tồn tại của đức tin, mâu thuẫn giữa ý Chúa và ý chí tự do của con người. Bất chấp vẻ sâu xa của chúng, mùa phim thể hiện những chuyên đề triết học trên một cách nhẹ nhàng, dễ hiểu nhưng không kém phần duyên dáng và tình cảm như những mùa trước đã làm.

Ảnh: ComingSoon. net
Ảnh: ComingSoon. net

Một bước lùi dễ thấy ở mùa thứ 5 là các tuyến truyện phụ xoay quanh các án mạng bắt đầu kém đặc sắc. Mặc dù đóng vai trò trung gian cho phép các nhân vật của phim bộc lộ nhiều sự biến chuyển tâm lý và tính cách, các vụ án mạng ở mùa 5 tương đối tẻ nhạt và dễ đoán, nhất là khi công thức này được lặp đi lặp lại nhiều lần. Chúng ít khi làm Lucifer lôi cuốn hơn. Nhưng bước lùi này là điều có thể bỏ qua. Vì tâm điểm chính ở đây là tình yêu và quá trình khám phá bản thân.

Mùa mới nhất này có thể được coi là màn cao trào của toàn bộ series Lucifer từ trước đến nay. Mọi nút thắt giữa Lucifer và Chloe đều được gỡ bỏ, tạo điều kiện cho mối quan hệ của họ phát triển thành một tình yêu rực rỡ chưa từng có trong vũ trụ của phim. Nhưng không vì thế mà quá trình này trở nên dễ dàng. Số phận luôn biết cách tạo ra drama mới làm mối tình giữa Chúa Tể Địa Ngục và một phụ nữ phàm trần thêm phần phức tạp. Lần này, đến lượt Chloe là người nghi hoặc về tình cảm của cô đối với Lucifer, bất chấp ánh mắt say đắm Lucifer trao cho cô. 

Netflix
Netflix

Nhìn chung, 8 tập phim lần này như được dành riêng cho cặp đôi Lucifer và Chloe. Nhờ vào cặp đôi này, Lucifer 5 thành công xây dựng một chuyện tình vừa ngôn tình, vừa nghiêm túc nhưng cũng không kém phần buồn cười lẫn bực mình (chúng ta chờ cả 4 mùa để thấy họ bên nhau cơ mà!).

Drama gia đình cũng là một tâm điểm đặc sắc thay thế yếu tố hình sự, biến mùa 5 thành một mùa phim cuốn hút hơn. Sự có mặt của một thành viên mới của gia đình thiên thần luôn là một điều được chào đón nồng nhiệt. Michael, với bản tính quỷ quyệt đen tối hơn cả Lucifer, trở thành kẻ phản diện chính của mùa phim. Có khả năng làm người khác thú nhận nỗi sợ hãi thầm kín nhất, Michael gieo rắc mớ bòng bong gián tiếp và trực tiếp làm Lucifer khốn khổ - điều dường như chỉ có Chúa mới làm được. Ít nhất thì Ngài cũng có ý tốt khi năm lần bảy lượt muốn Lucifer trở nên tình cảm hơn chút. 

GIF: Tumblr
GIF: Tumblr

Đây là một pha lật kèo đối với nhân vật Michael, vị thiên thần luôn được coi là đối nghịch với Lucifer với tính cách cao thượng và thông thái hơn hẳn các anh em của mình. Tuy nhiên, vai trò này đã thuộc về Amenadiel, nên Michael chỉ có thể trở thành phản diện để phim trở nên kịch tính hơn. Và Michael được thể hiện thuyết phục nhờ vào nam diễn viên Tom Ellis, dù giọng Mỹ của anh nghe khá buồn cười.

Kết hợp chuyện tình trắc trở và một gia đình kỳ quặc, bỏ qua sự thiếu sót của các vụ án, chúng ta có 8 tập phim của Lucifer thú vị và hài hước đậm chất giải trí. Bất chấp cú twist đã được tiết lộ trong trailer, mùa 5 vẫn có thể làm người xem bất ngờ với các chi tiết mới và vẫn giữ được cái hay ho bằng sự sáng tạo trong cách kể chuyện và để các nhân vật chính lẫn phụ được dịp thể hiện các tuyến truyện của họ.

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Tập 8 là một tập phim không thể bỏ qua. Đây là tập phim tạo tiền đề cho phần tiếp theo của Lucifer. Như các mùa trước, mùa 5 lần này rất biết cách để người xem phải tiếp tục chờ đợi với cảm xúc phấn khích khi tạm thời kết thúc dang dở. Một điều thú vị hơn nhìn mấy ông thiên thần đánh nhau như một lũ "trẻ trâu" là thấy họ bị phụ huynh phạt vì cách cư xử "trẻ trâu" ấy – điều rất đang mong chờ ở nửa sau của mùa 5 và có thể là ở cả mùa 6 tiếp theo đó.